รีวิว On Cloudmonster รองเท้าวิ่งพื้นหนานุ่ม ซัพพอร์ตดี ใส่วิ่งได้ทุกวัน

รีวิว On Cloudmonster รองเท้าวิ่งพื้นหนานุ่ม ซัพพอร์ตดี ใส่วิ่งได้ทุกวัน

หลังจากที่เราได้ทำการแกะกล่องและพรีวิวกันไปก่อนหน้านี้ ครั้งนี้เราก็จะมาพูดถึงความรู้สึกในการสวมใส่รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่พื้นหนาจาก On รุ่นนี้กัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปพบกับรีวิว On Cloudmonster กันเลย

ประสิทธิภาพและความรู้สึกในการสวมใส่

อย่างที่กล่าวไปในพรีวิวว่า Cloudmonster เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานสวมใสวิ่งได้ในทุกๆ วัน วิ่งระยะไกล วิ่งไล่กรดแลคติก และยังมีการซัพพอร์ตที่ดี ดังนั้นพื้นชั้นกลาง CloudTec จึงมีขนาดและก้อนใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งโฟม Helion ที่มีคาแรคเตอร์ด้านความนุ่มบวกกับก้อน CloudTec ขนาดใหญ่แบบนี้ก็จะมอบความนุ่มสบายมากกว่ารองเท้าวิ่งของ On รุ่นอื่นๆ แต่ความนุ่มที่ได้มานั้น จะไม่ได้นุ่มให้รู้สึกใต้ฝ่าเท้า เพราะมีแผ่น Speedboard วางอยู่ติดฝ่าเท้านั่นเอง จึงให้ความรู้สึกนุ่ม รองรับแรงกระแทกจากการลงเท้าในขณะวิ่งมากกว่า

ปลายเท้ารูปทรงโค้ง Radical Rocker ก็จะช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหล ซึ่งจะเป็นการการก้าวเท้าไปเรื่อยๆ ไม่มีจังหวะสะดุด และการยุบตัวของ CloudTec นั้น ก็ถือว่ายุบพอสมควรจึงให้ความรู้สึกยุบตัวเล็กน้อย และด้วยน้ำหนัก 286 กรัม ในไซซ์ 10 US การเร่งความเร็วกับรองเท้าวิ่งคู่นี้ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก แต่ถ้าเอามาใส่วิ่งเรื่อยๆ เพซ 7 เพซ 8 หรือช้ากว่านั้นก็ถือว่าโอเค ส่วนแผ่น Speedboard ที่ติดมาให้ก็ช่วยเสริมแร่งคืนให้รู้สึกบ้าง

อัปเปอร์ผ้าตาข่ายเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่มาในดีไซน์สไตล์มินิมอลของ On ก็มอบความกระชับได้ดี แถบ TPU ด้านข้างเท้าก็มีส่วนช่วยในเรื่องของความกระชับเวลาสวมใส่ด้วย ลิ้นรองเท้าสุดบางและเชือกก็เป็นสีเขียวอ่อนมีลายสีน้ำเงินม่วงเป็นจุดๆการระบายอากาศก็ถือว่าไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้โปร่งมาก ลิ้นรองเท้าบางก็มอบความสบายในการสวมใส่ไม่อึดอัด รอบๆ ข้อเท้าก็เปิดกว้างใส่สบาย ตรงส้น Heel Counter ที่แม้จะไม่ได้หนามาก แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่มีอาการส้นเท้าหลุด และถ้าใครที่รู้สึกว่ายังไม่กระชับก็สามารถร้อยเชือกรูสุดท้ายเพิ่มเติมได้

จุดที่จะไม่ชมก็ไม่ได้ก็คือ งานประกอบและวัสดุทุกชิ้นส่วนของ On นั้น สมกับการติดป้าย Swiss Engineering ไว้เลย เพราะรองเท้าวิ่งคู่นี้มีคุณภาพและการผลิตอย่างปราณีต เรียบร้อย ในส่วนของการเลือกไซส์นั้น สามารถใส่ได้แบบตรงไซส์ได้เลย

พื้นชั้นนอกยาง Grip Rubber ที่มีการติดเข้ามาตามก้อน Cloudtec โดยจะเน้นในบริเวณช่วงหน้าเท้ามากกว่า ก็ให้การยึดเกาะที่ดี และยังถือว่ามีความทนทานอยู่พอสมควร

On Cloudmonster ดีไหม? เหมาะกับใคร?

Cloudmonster เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อการใส่วิ่งในทุกๆ วัน เพราะมีพื้นที่หนา ไม่แข็งกระด้าง รองรับแรงกระแทกได้ดี ปลายเท้าโค้งช่วยให้วิ่งได้อย่างลื่นไหล ไม่เปลืองแรง และยังเหมาะกับการวิ่งระยะไกล แต่ไม่ได้เน้นทำความเร็ว เนื่องจากน้ำหนักตัวของรองเท้านั้นไม่ได้เอื้อต่อการทำความเร็วสักเท่าไรนัก ในส่วนของหน้าตาก็ยังสวยงามในรูปแบบเรียบๆ แต่รุ่นนี้ก็ถือว่ามีลูกเล่นด้านการดีไซน์เพิ่มมากขึ้นนะ ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับผู้ที่ต้องการรองเท้าวิ่งซัพพอร์ตดีๆ เอาใส่วิ่งในทุกวัน วิ่งแบบชิลๆ เรื่อยๆ

On Cloudmonster ราคา 5,900 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Rev Runnr, Firster, The Outdoor Geek, Run2Paradise, Avarin, Ari Running, Supersports, ERUN, The Puffin House, Monster Run Thailand, Sport and shoe lab

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version