รีวิว On Cloudgo รองเท้าวิ่งระยะสั้น นุ่มแน่นกำลังดี สำหรับใส่ซ้อมได้ทุกๆ วัน

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทาง On ได้ทำการวางจำหน่ายรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ On Cloudgo ที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักวิ่งที่ต้องการรองเท้าสำหรับสวมใส่ซ้อมได้ทุกๆ วัน โดยมีทั้งความนุ่ม การรองรับแรงกระแทก และการตอบสนองที่ดี สำหรับรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

หน้าตาและวัสดุ

Cloudgo ยังมาในดีไซน์มินิมอลที่มองปราดเดียวก็รู้ว่ามาจากแบรนด์ไหน หน้าตาไม่หวือหวาแต่มีความสวยงามแบบเรียบๆ ตามสไตล์การออกแบบของแบรนด์จากสวิสเซอร์แลนด์ โดยอัปเปอร์ได้ใช้หน้าผ้าตาข่าย Engineered polyester mesh ที่จะสามารถย่อยสลายได้ถึง 85%-90%

ตัวหน้าผ้าจะมาพร้อมกับรูระบายอากาศตามลวดลายพร้อมกับมีการใช้โครงสร้าง TPU คาดตรงช่วงกลางเท้าและส้นเท้าที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของความแข็งแรงและความกระชับ ในส่วนของระบบเชือกครั้งนี้ถือว่ามาแปลกกว่าเดิมกับเชือกแถวแรกที่มีการคาดบนหลังเท้าและเว้นช่องว่างไว้พอสมควร โดยตรงนี้จะเพิ่มความกระชับและความยืดหยุ่นระว่าช่วงพับที่เกิดขึ้นในการวิ่งหรือเดิน

ลิ้นรองเท้าก็ให้มาได้หนานุ่มกำลังดี ไม่บาง ไม่หนามากเกินไป และบริเวณรอบๆ ข้อเท้าก็เปิดกว้างให้สวมใส่ได้สบาย ส่วนตรงส้นเท้าก็มีการออกแบบยื่นขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ตเอ็นร้อยกวายและล็อคส้นเท้าให้มั่นคง

พื้นชั้นกลาง Helion เทคโนโลยี CloudTec พร้อม Speedboard

พื้นชั้นกลางยังคงใช้โฟม Helion ที่เป็นโฟมหลักของแบรนด์ ซึ่งมีความนุ่มและการตอบสนองที่ดี มาพร้อมกับเทคโนโลยี CloudTec ที่เป็นเทคโนโลยีหลักของทาง On โดยจะมีการออกแบบและจัดวางพื้นชั้นกลางในรูปแบบก้อนเมฆ พร้อมกับมีระหว่างพื้นชั้นกลางเพื่อให้มีการรองรับแรงกระแทกที่ดีและยังมีความนุ่ม และแน่นอนว่ายังมีการใช้แผ่น Speedboard วางอยู่ใต้ฝ่าเท้าเพื่อให้ช่วยเพิ่มความมั่นคงและการตอบสนองที่ดีมากขึ้นในระหว่างการวิ่ง

ปลายเท้าของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ยังมีการออกแบบให้มีความโค้ง เพื่อช่วยในเรื่องของการวิ่งที่สมูทลื่นไหล ช่วยกลิ้งเท้าไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดี

พื้นชั้นนอก

พื้นชั้นนอกใช้ยางที่ไม่หนามากติดเข้าไปช่วงปลายเท้าและส้นเท้าตามลักษณะของ CloudTec ของพื้นชั้นกลางเพื่อช่วยในการยึดเกาะ และปล่อยให้ช่วยอุ้งเท้าและกลางเท้าสัมผัสกับเนื้อโฟมเต็มๆ ตรงนี้ก็จะช่วยเพิ่มในเรื่องของความนุ่มที่จะสัมผัสกับตัวโฟมโดยตรงและมีความเรียบ

ความรู้สึกและประสิทธิภาพในการสวมใส่

มาเริ่มที่อัปเปอร์กันก่อน สำหรับหน้าผ้าตาข่ายนี้มีความโปร่งสบาย ให้การระบายอากาศได้ดี ในเรื่องความกระชับก็ถือว่าทำมาได้ดี สวมใส่แล้วรู้สึกถึงความกระชับมั่นใจ ล็อคเท้าได้ดี โดยเฉพาะส้นเท้าที่ล็อคและซัพพอร์ตได้ดี ลิ้นรองเท้าก็ให้ความหนามาพอดี มีความนุ่ม ไม่อึดอัด

ในเรื่องของไซซ์ ส่วนตัวก็ยังคงเลือก 10US ใส่ตรงไซซ์กับรองเท้าวิ่งทั่วไป ซึ่งก็จะมีปลายเท้าที่เหลือกำลังพอดี ส่วนด้านข้างก็เรียกได้ว่าพอดีเอามากๆ แต่ก็ไม่รู้สึกกดทับหรือเสียดสีนิ้วก้อยแต่อย่างใด ใครที่หน้าเท้ากว้างมากๆ ก็อาจจะต้องบวกเพิ่มสักครึ่งไซซ์ แต่แนะนำว่าให้ใส่ตรงกับรองเท้าวิ่งที่เราใส่ได้ทั่วไปจะดีที่สุด

เมื่อลองออกวิ่งก็พบถึงความนุ่มของพื้นชั้นกลางโฟม Helion ที่ถูกจัดวางมาในรูปแบบ CloudTec ที่หนากำลังดี ใครที่รู้สึกว่า Cloudmonster หนาไป เราว่าน่าจะชอบรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะพื้นชั้นกลางของ Cloudgo นั้นมีความนุ่มและมีความแน่นที่กำลังดี ไม่ได้แข็งกระด้าง มาพร้อมปลายเท้าโค้งที่ช่วยให้รู้สึกลิ้งเท้า วิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหลโดยที่ไม่เร่งให้เราวิ่งเร็ว สามารถวิ่งช้าๆ ชิลๆ ได้สบาย แต่ถ้าอยากจะวิ่งเร็วขึ้น ตัว Speedboard ที่ให้มาที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นคงในจังหวะลงเท้าแล้ว ยังช่วยเพิ่มการตอบสนองเมื่อเราเร่งความเร็วได้อีกด้วย คู่นี้เลยเอาไปลงคอร์ท ซ้อมเทมโปก็ยังไหว

ในเรื่องของการยึดเกาะ พื้นยางชั้นนอกของรองเท้าวิ่ง Cloudgo รุ่นนี้ ก็ถือว่าทำมาได้ดี ให้การยึดเกาะที่ดี แม้พื้นเปียก็ยังไม่ลื่น และด้วยพื้นที่เรียบ ก็ช่วยให้ยืนหรือลงเท้าได้อย่างมั่นคง ไม่โคลงเคลง

สรุป On Cloudgo ดีไหม? เหมาะกับใคร?

เป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่ให้อารมณ์วิ่งสนุก นุ่มสบาย แตกต่างจากรองเท้าวิ่งของ On ที่ผ่านมา และพื้นที่หนาขึ้นมาอีกเล็กน้อย ก็ช่วยในเรื่องของการรองรับแรงกระแทกที่ดี อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม เรียบๆ มินิมอลตามสไตล์ โดยเฉพาะสีดำล้วนที่ดูดีและสวยงามเอามากๆ รวมถึงเอามาสวมใส่ในชีวิตประจำวันก็ถือว่าโอเคสุดๆ ส่วนตัวเราเองยังอยากได้สีดำล้วนด้วยเลย

ใครที่กำลังมองหาหรืออยากได้รองเท้าวิ่งในทุกๆ วัน มีซ้อมทำความเร็วบ้าง และที่นำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน ครบจบในคู่เดียว เราว่า Cloudgo รุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบถ้วน

On Cloudego วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,200 บาท ที่ร้าน REV RUNNR, Run2Paradise, The Outdoor Geek, ERUN, On Emporium, On Central Chidlom และ On Central Ladprao

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version