NikeCraft General Purpose Shoe (GPS) รองเท้าเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ไนกี้ ร่วมงานกับ Tom Sachs

ไนกี้ เปิดตัว NikeCraft General Purpose Shoe (GPS) รองเท้าธรรมดาสำหรับคนไม่ธรรมดา โดยจะเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีที่ทาง ไนกี้ ได้ร่วมงานกับ Tom Sachs ศิลปินที่ชื่นชอบและหลงไหลความเป็น “อวกาศ”

ใครที่เคยได้ติดตามรองเท้า NikeCraft ที่ออกแบบและพัฒนาโดย Tom Sachs น่าจะเคยเห็นรองเท้า Mars Yard ผ่านตากันมาบ้าง โดยเวอร์ชันแรกนั้นเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2012 ที่มีการใช้วัสดุเดียวกันกับถุงร่มชูชีพและถุงลมนิรภัยแบบเดียวกันกับที่ใช้ในยานสำรวจดาวอังคารมาเป็นอัปเปอร์ของรองเท้า และยังมีการออกแบบพื้นรองเท้าให้มีความทนทานต่อการใช้งานด้านต่างๆ ซึ่งจุดประสงค์หลักของ NikeCraft ก็คือ เพื่อรองรับทุกกิจกรรมในการใช้ชีวิตของผู้สวมใส่นั่นอง

NikeCraft General Purpose Shoe นั้มาพร้อมกับดีไซน์ปลายเท้าแหงนขึ้นเล็กน้อย รอบๆ ข้อเท้าใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์และผ้าถักที่ระบายอากาศได้ดี โดยอัปเปอร์ก็มีการออกแบบให้มีรูระบายอากาศกำลังพอดีและยังกันน้ำเวลาเจอฝนตกเล็กๆ น้อย พื้นรองเท้าแบบ cup sole ขึ้นรูป 3 ชิ้น พื้นยางลายวาฟเฟิล รวมเข้ากับพื้นชั้นกลางโฟม EVA ซึ่งดีไซน์รองเท้าคู่นี้ดูออกไปทางเรียบง่าย แต่ก็ยังดูดีสามารถสวมใส่กับเสื้อผ้าได้หลากหลาย และรองเท้าคู่นี้ก็มีจุดประสงค์เดียวกันกับ Mars Yard ก็คือ ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ใช้งานในทุกๆ วัน

สำหรับสีแรกที่จะวางจำหน่าย จะมาในสีขาวขุ่น และหนังกลับสีเทา พร้อมกับแถบ pull tab สีน้ำเงินที่ลิ้นรองเท้าและส้นเท้า โดยมี Swoosh สีขาว พื้นชั้นกลางสียางกัม และพื้นชั้นนอกสีดำโดยสีแรกนี้จะเป็นสีเดียวกับชุดของทีมงาน Tom Sachs Studio team นั่นเอง

NikeCraft General Purpose Shoe จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ที่ NikeCraft.com โดจะมีไซซ์ผู้หญิง 5-14.5, 15.5, 16.5 และไซซ์ผู้ชาย 3.5-13, 14, 15 ให้เลือก

Exit mobile version