แกะกล่อง พรีวิว Nike ZoomX Vaporfly Next%

พรีวิว Nike ZoomX Vaporfly Next%

วางจำหน่ายกันไปเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคมที่ผ่านมาและหมดไปอย่างรวดเร็วกับ Nike ZoomX Vaporfly Next% รองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุดจากไนกี้ โดยรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปจาก Nike Vaporfly 4% Flyknit ไปพอสมควรเลย ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เชิญชมแกะกล่อง และพรีวิวตัวรองเท้ากันก่อนได้เลยครับ

ไม่อยากอ่าน เชิญชมวิดีโอกันเลย

Nike ZoomX Vaporfly Next% สวยงาม เพรียวบาง หลงรักเธอเข้าแล้ว

เรียกได้ว่าสมกับเป็นรองเท้าวิ่งระดับท็อปจริงๆ แตกต่างมาตั้งแต่กล่องยันของแถมข้างใน โดยตัวกล่องจะมาเป็นสีดำและมี Swoosh ขนาดใหญ่คาดทับบนกล่อง ซึ่งลายพวกนี้จะเป็นลายนูนขึ้นมา มีความแวววาวให้เห็น ภายในมีถุงผ้าสำหรับใส่รองเท้าสีขาวมาให้ด้วย โดยลวดลายบนถุงผ้าก็จะเป็นลวดลายเดียวกันกับบนกล่องและในรองเท้านั่นเอง

เริ่มจากอัปเปอร์ที่เปลี่ยนจาก Flyknit มาใช้ Vaporweave ที่มีน้ำหนักเบา แห้งเร็ว ไม่อมน้ำ ตัดปัญหาเวลาวิ่งนานๆแล้วเหงื่อชุ่มรองเท้าได้เลย อีกทั้งเจ้าหน้าผ้านี้ยังมีความบางและโปร่งแสงคล้ายๆ กับหน้าผ้าบน Nike Zoom Fly SP

ระบบเชือกของรุ่นนี้จะเป็นแบบคาดหลบหลบหลังเท้า ป้องกันเวลามัดเชือกแน่นเกินไปทำจะให้เลือดไปเลี้ยงเท้าไม่ดี และมี Swoosh ขนาดใหญ่ด้านในคาดตั้งแต่ช่วง Toe box ยาวไปถึงตรงส้นเท้าเลย เชือกมีความยาวพอสมควร ปลายเชือกมีกิมมิคเล็กน้อย มีลายเส้นชัยเคลือบอยู่ 1 ข้าง

ลิ้นรองเท้าและรอบๆ ข้อเท้าเป็นผ้านุ่มยาง ป้องกันการเสียดสีกับหน้าแข้งและรอบข้อเท้า ด้านในมีฟองน้ำสีดำบุไว้ใต้ข้อเท้าสำหรับการล็อคดาวน์ไม่ให้เท้าเคลื่อนออกจากรองเท้า

มีแผ่นแข็งเสริมตรงส้นเท้าเพื่อให้รองเท้าตรงส้นคงรูป ด้านนอกมีคำว่า Running และ ช่องสำหรับเขียนเวลาอยู่คนละข้าง

พื้นชั้นกลางยังคงใช้โฟม ZoomX ที่มีความนุ่ม เด้ง และน้ำหนักเบา โดยรุ่นนี้มีปริมาณโฟมมากกว่ารุ่นที่แล้วถึง 15% แต่มีน้ำหนักเท่าเดิม ด้านในมีแผ่น Carbon Fiber เต็มความยาวเท้าวางอยู่ ช่วยให้มีแรงส่งคืนมากขึ้น และมีการออกแบบตามหลักไดนามิก ส้นลาดเอียง หลบเลี่ยงการวิ่งแบบลากส้นเท้า

พื้นชั้นนอกเปลี่ยนมาใช่พื้นยางมากขึ้น หลังจากที่รุ่นที่แล้วพบปัญหาสึกหรอเร็วมาก มาในรุ่นนี้ได้ใช้พื้นยางมากขึ้นพร้อมกับมีร่องสำหรับช่วยในการรีดน้ำและการยึดเกาะต่างๆ ที่ช่วงหน้าเท้า ตรงส้นเท้ามีแถบยางเล็กน้อยแค่ 2 จุดเท่านั้น

ตัวรองเท้ามีน้ำหนักเบามาก ตามที่ได้ชั่งน้ำหนักไว้อยู่ที่ประมาณ 196 กรัม (ไซส์ 10US) ถือว่าเป็นรองเท้าเรซซิ่งที่มีน้ำหนักเบาและมีซัพพอร์ตที่ดีเลย ส่วนการใช้งาน ประสิทธิภาพ และฟีลลิ่งต่างๆ นั้น ต้องขอไปลองใส่วิ่งกันสักพักก่อนนะ แล้วจะมารีวิวกันอีกที

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณเพจ Napatch Sneaker ที่สนับสนุนรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้ทาง SNKR TODAY มาให้ได้ทดสอบและรีวิวกันด้วยนะครับ ใครที่กำลังตามหารองเท้าวิ่งรุ่นนี้อยู่ แนะนำเพจนี้เลยครับ ขายแต่ของแท้ แม่ค้าน่ารัก อัธยาศัยดี https://www.facebook.com/napatchsneakers/

Exit mobile version