Nike ZoomX Vaporfly Next% Premium By You เปิดให้สั่งซื้อแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ไนกี้ ได้เปิด Nike ZoomX Vaporfly Next% Premium By You ให้นักวิ่งสามารถคัสตอมรองเท้าวิ่งระดับท็อปได้เอง โดยเปิดที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก และตอนนี้ก็ได้เปิดในประเทศไทยแล้ว

โดยการคัสตอมรองเท้านี้ หากเป็นแต่ก่อนจะเรียกว่า Nike iD แต่สมัยนี้เรียกกันว่า Nike By You ซึ่งจะเป็นการเลือกสีตามตำแหน่งต่างๆ พร้อมกับใส่ข้อความที่ไนกี้กำหนดไว้จนออกมาเป็นสีของตัวคุณเอง หากไม่มีเลือกซ้ำได้แบบเป๊ะๆ ก็เท่ากับว่าสีนั้นมีคู่เดียวในโลก

แต่สำหรับ Nike ZoomX Vaporfly Next% กลับไม่ใช่แบบที่กล่าวมา การคัสตอมนี้ไม่สามารถเลือกสีได้เลย แต่เป็นการเลือก “หน้าผ้า” แทน สำหรับใครที่ลองแล้วไม่ชอบหน้าผ้า Vaporweave ก็สามารถเปลี่ยนหน้าผ้าได้ โดยจะมีหน้าผ้า Flymesh ในรุ่นแรกและ Flyknit รุ่นก่อนหน้ามาให้เลือก ซึ่งหน้าผ้าทั้ง 2 แบบนี้ระบบเชือกเป็นแบบเดิม ก็คือ เป็นแนวตรงไม่ได้คาดหลบหลังเท้าแบบ Vaporweave

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกพื้นชั้นนอกได้ว่าจะเป็นแบบแยกร่องแบบเดิมของ Nike ZoomX Vaporfly Next% หรือแบบวัฟเฟิ่ล (สำหรับวิ่งบนพื้นดิน ขรุขระเล็กน้อย) อีกทั้งยังกรอกเวลาที่ส้นเท้าได้เลย ไม่ต้องมาเขียนเองแล้ว

แต่ยังคงใช้พื้นชั้นกลาง Nike ZoomX ที่มีปริมาณโฟมมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน 15% แต่มีน้ำหนักเท่าเดิม พร้อมแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าด้านใน แน่นอนว่าหน้าผ้าและพื้นชั้นนอกเปลี่ยนไป ผลที่ตามมาก็คือน้ำหนักของตัวรองเท้าที่อาจจะเพิ่มขึ้น แต่คาดว่าคงไม่กี่กรัม

ใครสนใจจะจัดทำรองเท้า Nike ZoomX Vaporfly Next% ของตนเอง ก็สามารถเข้าไปได้ที่นี่ https://swoo.sh/2K0kgzH

Exit mobile version