รีวิว Nike ZoomX Invincible Run ถ้าใครชอบรองเท้าวิ่งนุ่ม, เด้ง รุ่นนี้ใช่เลย

รีวิว Nike ZoomX Invincible Run ถ้าใครชอบรองเท้าวิ่งนุ่ม, เด้ง รุ่นนี้ใช่เลย

หลังจากที่ได้ทำการแกะกล่องและพรีวิวรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ Nike ZoomX Invincible Run กันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงแก่เวลาที่เราจะมาเล่าความรู้สึกและความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับรองเท้ารุ่นนี้ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปติดตามรีวิวกันได้เลยครับ

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอรีวิวกันได้

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นมากๆ หลังจากที่ได้เห็นตอนเปิดตัวออกมา ที่ ไนกี้ ได้นำซุปเปอร์โฟมอย่าง ZoomX ที่มีความนุ่ม น้ำหนักเบา และมีแรงส่งคืนที่ดี มาใช้งานกับรองเท้าวิ่งทั่วไปแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้โฟม ZoomX นี้จะถูกใช้งานบนรองเท้าวิ่งระดับท็อปของทางค่ายไนกี้เท่านั้น และรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ยังเป็นรองเท้าที่อยู่ในโปรเจค Run Fearless โปรเจคเดียวกันกับรองเท้าวิ่ง React Infinity 2 ทำออกมาเพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง จึงเหมาะสำหรับนักวิ่งหน้าใหม่ หรือคนที่ต้องการรองเท้าวิ่งที่มีซัพพอร์ตดีๆ

เริ่มจากอัปเปอร์กันก่อน สำหรับรุ่นนี้ได้ใช้เป็นผ้าถัก Flyknit ที่มาในรูปแบบที่แข็งแรงแทน ไม่ได้โอบรัดและยืดหยุ่นเข้ากับเท้า แต่ก็ยังให้การล็อคกระชับเท้าที่ดีอยู่ ลิ้นรองเท้าหนานุ่มกำลังดี และรอบๆ ข้อเท้าที่มีการบุฟองน้ำหนาก็ทำให้รู้สึกสบายและแน่นกระชับรอบๆ ข้อเท้าได้เป็นอย่างดี เชือกรองเท้าเส้นค่อนข้างใหญ่และหนา ทำให้ไม่ค่อยพริ้วเท่าไร แต่ก็มัดทบเดียวแล้วยังเอาอยู่ แต่ถ้าให้มั่นใจก็มัดสองทบไปเลยเพื่อความชั่วร์

ในส่วนของการระบายอากาศทำได้กลางๆ เนื่องจากหน้าผ้าถักมาแบบแข็งแรง รูระบายอากาศไม่ได้เป็นรูใหญ่ชัดเจน ลมพัดไม่เข้าไปด้านในเท้า แต่ก็ไม่ได้รู้สึกอับร้อนแต่อย่างใด ส่วน Heel clip และ Heel Counter ตรงส้นเท้าก็ทำหน้าที่ล็อคส้นเท้าได้ดี ล็อคกระชับไม่หลุด ไม่เคลื่อนง่าย ถือว่าทำได้ดีมากๆ และไม่แทงอุ้งเท้าแบบ Nike React Infinity Run รุ่นแรกด้วย

ในจังหวะวิ่งหรือยกเท้าผ้าถัก Flyknit ก็มีความแข็งแรง ไม่รู้สึกถึงอาการแยกตัวของอัปเปอร์และพื้นชั้นกลางเลย ถือว่า Flyknit ทำมาได้แข็งแรงดีมากๆ แต่ดีไซน์แบบนี้ทำให้รองเท้าดูเทอะทะ และดูบวมๆ ไปนิด อาจจะเป็นเพราะการเน้นสวมใส่ให้สบาย เลยต้องบุฟองน้ำมาเยอะหน่อย

พระเอกของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็จะอยู่ที่ซุปเปอร์โฟมอย่าง ZoomX ที่ปกติ ไนกี้ ได้ใช้งานบนรองเท้าวิ่งระดับท็อปอย่าง Vaporfly และ Alphafly เท่านั้น แต่ในปีนี้ ไนกี้ ก็ได้นำโฟม ZoomX แบบเต็มๆ เข้ามาใช้งานกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ซึ่งมาในรูปแบบที่หนามากๆ แต่ไม่มีแผ่นคาร์บอนด้านใน ในตอนแรกก็สงสัยฟีลลิ่งเหมือนกันนะ เพราะว่าโฟม ZoomX นั้นนุ่มและมีความเด้งเอามากๆ ซึ่งทำให้การคอนโทรลหรือบาลานซ์ต้องอาศัยแผ่นคาร์บอนมาช่วยเพิ่มความมั่นคง

แต่พอได้ลองใส่ออกวิ่ง ก็รู้สึกทำให้ได้ความรู้สึกว่า โฟม ZoomX เมื่อไม่มีแผ่นคาร์บอน ก็ยังวิ่งได้สนุก มีความนุ่มและเด้งมากๆ และยังรองรับแรงกระแทกได้ดี และให้แรงส่งคืนที่ดีมากๆ เด้งแบบสุดๆ จังหวะลงเท้าไปแล้วตัวโฟมจะยุบลงนิดนึงแล้วเด้งส่งคืนกลับมา ทำให้เวลาวิ่งเรารู้สึกถึงการประหยัดแรงไปได้เยอะ แต่จังหวะการเด้งก็อาจจะมีแปลกๆ บ้าง หากวิ่งไปทางตรงเรื่อยๆ การคอนโทรลหรือการเด้งของโฟมก็ยังทำได้ดี แต่พอเริ่มวิ่งช้าหรือเดินก็อาจจะมีการเด้งแบบโยกเยกให้รู้สึกบ้าง แล้วแต่จังหวะการลงเท้า ซึ่งการที่ไม่มีแผ่นคาร์บอนด้านใน ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร

ส่วนตัววิ่งที่เพซ 7-8 ก็รู้สึกว่าเด้งสนุกเท้าเลย และพื้นชั้นกลางของรุ่นนี้ยังมาในแบบทรงโค้ง rocker-geometry คอยรองรับแรงกระแทกตั้งแต่การลงส้นเท้า กลางเท้า และปลายเท้า อีกทั้งยังช่วยให้การวิ่งไหลลื่นมากขึ้นด้วย แต่พอลองอัดเร็วมากกว่านั้น รู้สึกว่าโฟมจะยุบตัวมากไป เนื่องจากไม่มีแผ่นคาร์บอนคอยช่วยค้ำเอาไว้ ส่วนตัวรู้สึกว่าเหมาะสำหรับการวิ่งเรื่อยๆ มากกว่า

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ยังมีการออกแบบมาเพื่อลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง ซึ่งจะมีการซัพพอร์ตอุ้งเท้ารวมถึงทั้งฝ่าเท้าได้ดีมาก เวลาสวมใส่จะรู้สึกได้ว่าตัวโฟมนั้นคอยรองรับโอบกระชับทั้งฝ่าเท้าในบริเวณหน้าเท้าก็มีการออกแบบขยายออกมาด้านข้างมากขึ้น จะเห็นได้ว่ากว้างกว่าอัปเปอร์พอสมควรเลย ทำให้เราลงเท้าได้แบบเต็มๆ และมั่นคง ไม่เพียงแต่ช่วงหน้าเท้าเท่านั้น บริเวณส้นเท้าก็มียื่นออกมาด้านหลังและขยายออกด้านข้างเยอะเช่นเดียวกัน ทำให้คนที่วิ่งลงส้นนั้นถูกดูดซับแรงกระแทกไปได้เยอะมาก และค่อยๆ ไหลไปกลางเท้าและหน้าเท้าตามหลังของพื้นทรงโค้งเลย

นอกจากพื้นทรงโค้งแล้ว การวางตำแหน่งของพื้นยางลายวาฟเฟิลด้านนอก ก็มีผลต่อการวิ่งเหมือนกัน โดยเฉพาะจุดตรงปลายเท้าและส้นเท้า ในความรู้สึกส่วนตัวเหมือนว่าจะช่วยให้เราวางเท้าและจังหวะไหลไปก้าวเท้าได้สมูทขึ้นและวางเท้าได้อย่างถูกต้องมากขึ้นด้วย เวลาวิ่งเสร็จก็ไม่ได้รู้สึกปวดขาหรือระบมแต่อย่างใด ช่วยได้เยอะจริงๆ นอกจากนี้พื้นยางวาฟเฟิลก็ยังยึดเกาะได้ดีอีกทั้งยังค่อนข้างที่จะทนทานอยู่ เท่าที่ได้ใช้งานมา ส่วนที่สึกก็จะเป็นจุดเล็กๆ ที่อยู่ตามลายจุดวาฟเฟิลอีกที

ถ้าใครชอบรองเท้าวิ่งนุ่ม, เด้ง รุ่นนี้ใช่เลย

สมกับที่ทางไนกี้โปรโมทออกมาเลย เป็นรองเท้าวิ่งที่ช่วยอาการบาดเจ็บได้ดี โฟม ZoomX ที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี และมีแร่งส่งคืนที่ดีมากๆ ช่วยให้เราวิ่งได้ไกลขึ้นโดยใช้แรงเท่าเดิม เพราะตัวโฟมมีการเด้งส่งเท้าได้ดีมากๆ รวมถึงการออกแบบพื้นชั้นกลางที่คอยซัพพอร์ตเท้า และพื้นชั้นกลางทรงโค้งก็ช่วยทำให้เราวิ่งได้อย่างลื่นไหล และจังหวะลงเท้าก็กระจายแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใส่วิ่งในทุกๆ วัน และวิ่งแบบ Long run ได้เลย

รองเท้าวิ่ง Nike ZoomX Invincible Run เหมาะสำหรับใคร?

ใครที่กำลังมองหารองเท้าไว้ใส่ซ้อมในทุกๆ วัน ที่ต้องการรองเท้าวิ่งนุ่มๆ เด้งๆ ซัพพอร์ตเท้าได้ดี หรือเอาไว้ใส่ซ้อมวิ่งระยะไกล หรือแม้แต่คนที่น้ำหนักตัวเยอะ อยากได้รองเท้านุ่มๆ รองรับแรงกระแทกได้ดี รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

และหากใครที่ใส่ Nike ZoomX Vaporfly NEXT% อยู่ แล้วอยากได้รองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมในทุกๆ วัน เพื่อให้คงความรู้สึกคล้ายๆ กัน รุ่นนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้คล้ายมาก ต่างกันที่อัปเปอร์ไม่กระชับเท่า พื้นชั้นกลางไม่มีแผ่นคาร์บอน และ Invincible Run ก็มีน้ำหนักมากกว่า Vaporfly NEXT% ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะเป็นรองเท้าสำหรับใส่ซ้อม ใส่หนักกว่าซ้อม แล้ววันจริงตัวเบาแน่นอน

ตอนนี้ ก็วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 6,400 บาท มีให้เลือกหลายสี หาซื้อได้จากร้านไนกี้ และออนไลน์ที่เว็บไซต์ Nike.com แต่ถ้าใครยังไม่โดนใจเรื่องสี ก็รอกันไปก่อนนะ รับรองว่าออกมาเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com/

Exit mobile version