Nike Zoom KD12 รองเท้าประจำตัว Kevin Durant รุ่นใหม่

Nike Zoom KD12 รองเท้าประจำตัว Kevin Durant รุ่นใหม่

รองเท้าทุกคู่ของ Kevin Durant นั้นจะมาพร้อมกับความนุ่มสบายและการตอบสนองที่ดี สำหรับ Nike Zoom KD12 ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปความนุ่มสบายและการตอบสนองที่ดีอยู่

ส่วนบนใช้ผ้า Mesh บาง โชว์ QUAD AXIAL FLYWIRE ระบบเชือกแบบใหม่ พร้อมเจาะรูเพื่อโชว์ให้เห็นแบบชัดเจนอีกด้วย จากเดิมรองเท้าของไนกี้ส่วนใหญ่จะเป็น Flywire เพื่อล็อคกระชับหน้าเท้า แต่สำหรับระบบใหม่นี้จะเป็นการล็อคกระชับรอบทิศทาง โดยเชือกที่อยู่ด้านในจะมีการเรียงทั้งแบบแนวนอน, แนวตั้ง และเฉียงคาดทับกันอยู่ เพื่อช่วยให้มีความกระชับทั้งเท้าและรองรับการเคลื่อนไหวทุกทิศทางไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง, เบรค, กระโดด

การดีไซน์ของรองเท้า KD12 นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้าบาสเก็ตบอลยุค 90 รูปทรงจึงมีการหุ้มข้อมากขึ้น จะเรียกได้ว่าหุ้มข้อสูงกว่ารุ่นก่อนๆ เลยก็ว่าได้

รองเท้ารุ่นนี้ทางไนกี้ได้เปิดเผยมาตั้งวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ และการออกแบบใหม่มาใช้งานในรองเท้ารุ่นนี้ มีการนำแผ่น Zoom Air ความยาวเต็มฝ่าเท้ามาเย็บติดกับ Upper ซึ่งเป็นการตัดแผ่นโฟม EVA ออกไปเลย ตรงนี้จะช่วยในการตอบสนองของเท้าได้เป็นอย่างดี

พร้อมกับใช้ midsole เป็นโฟม Phylon แบบเจาะรูไว้ พร้อมทั้งมีการใส่ Zoom Air 2 ชั้นเข้าไปตรงส้นเท้าอีก 1 ยูนิต สำหรับช่วยการซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทกจากการกระโดด ทั้งหมดนี้จะถูกห่อหุ้มด้วย TPU ใส 1 ชั้นก่อนที่จะเป็นส่วน outsole พื้นลายก้างปลารองรับการเคลื่อนไหวหลายทิศทาง เพราะ KD นั้นสามารถบุกได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการหยุดจั๊มพ์ชู้ต, ครอสข้ามไปทำคะแนนหรือดังค์

เรียกได้ว่างานนี้เป็นการแสดงประสิทธิภาพของการผลิต Zoom Air ของทางไนกี้เลยก็ว่าได้ เพราะการใช้ Zoom Air แบบตามไซส์ของรองเท้ารุ่นนี้ถือว่าเป็น Zoom Air ที่มีหลากหลายขนาดมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีตั้งแต่ไซส์ 3-18US (KD ใส่ไซส์ 18) และการใช้ TPU แบบใสจะช่วยให้แสงลอดออกมาตามรูที่เจาะไว้ได้เช่นกัน ดูแล้วก็มีความสวยงามไปอีกแบบ

Nike KD12 “The Day One” (สีดำ) จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 เมษายน 2019 ส่วนประเทศไทยนั้นจะวางจำหน่ายสีเขียว Multi-Color/Metallic Silver ก่อน ที่ Nike.com ประเทศไทย

ที่มา – Nike

Exit mobile version