รีวิว รองเท้าวิ่ง Nike Zoom Fly 3

หลังจาก แกะกล่อง พรีวิว Nike Zoom Fly 3 รองเท้าวิ่งสายเรซซิ่งอีกรุ่นจากไนกี้ ตัวรองเท้าไป ก็ได้ใส่ทดลองมาสักพัก จับความรู้สึกต่างๆ จนออกมาเป็นรีวิวแล้ว เชิญติดตามกันได้เลยครับ

ไม่อยากอ่าน ชมวิดีโอรีวิวกันก่อน

หน้าเท้าใส่สบายขึ้น

ด้วยความที่รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้มีการเปลี่ยนหน้าผ้าแบบใหม่ Vaporweave ที่เป็นผ้าชนิดเดียวกันที่ใช้อยู่บน Nike ZoomX Vaporfly NEXT% ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง และไม่อมน้ำ (คล้ายกับหน้าผ้า TPE บน Zoom Fly SP) แก้ปัญหาการอมน้ำของผ้าถัก Flyknit รุ่นก่อนได้เป็นอย่างดี และยังทำให้ช่วงหน้าเท้าไม่บีบเหมือนรุ่นก่อน หน้าเท้าใส่สบายขึ้น ทำให้คนที่เท้าเรียวอาจจะต้องลดลงสัก 0.5 ไซส์

ไนกี้ ซูม ฟลาย 3 รองเท้าวิ่งรุ่นนี้กลับมีผ้าเสริมเข้ามาอีกชั้นนึง แต่การระบายอากาศก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดีอยู่ เและเวลาใส่วิ่งครั้งแรกๆ รู้สึกถึงการกดของแถบรูเชือกแถวหน้าเท้าเลย แต่พอใส่วิ่งไปสักพักความรู็สึกนี้ก็หายไป อาจจะเป็นเพราะพอได้นวดให้นุ่มขึ้น

ผ้าสีดำทรง Bootie ที่ดูเหมือนจะกระชับได้ดีแต่พอใช้งานจริงแล้วไม่ได้กระชับขนาดนั้น แต่มีไว้สำหรับคนที่มีหลังเท้านูนก็สามารถใส่ได้ไม่บีบมาก แต่รอบๆ ข้อเท้ามีความบางและค่อนข้างต่ำ เวลาวิ่งแล้วเหมือนส้นจะหลุด อาจจะเกี่ยวกับที่ทางไนกี้ได้ทำส้นเท้าหลบออกจากเอ็นร้อยหวายด้วยหรือไม่ เลยทำให้รู้สึกว่าส้นหลวมกว่ารุ่นอื่นๆ แต่ก็ไม่หลวมจนน่ารำคาญหรือหลวมจนใส่วิ่งไม่ได้ เป็นแค่ความรู้สึกในช่วงแรกๆ เท่านั้น

พื้นชั้นกลาง นุ่ม แน่น เด้ง ดีด

พื้นชั้นกลางที่ใช้โฟม Nike React พร้อมกับแผ่นคาร์บอนด้านในรองเท้า ทำให้เวลาวิ่งแล้วรู้สึกถึงความนุ่ม แน่น และเด้ง พร้อมกับมีแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าด้านในทำให้รู้สึกถึงความดีด เวลาเร่งความเร็วแล้วตัวรองเท้าจะพาเราไปให้เร็วขึ้น แต่จะมีความรู็สึกว่าพื้นชั้นกลางนั้นมีความหนักไม่เป็นชิ้นเดียวกันทั้งรองเท้าสักเท่าไร และบวกกับส้นที่รู้สึกหลวมนิดๆ ยิ่งทำให้ดูเหมือนจะแยกชิ้นกันมากขึ้น แต่พอใส่วิ่งจนชินกลับพบว่ารุ่นนี้ถึงแม้จะมีพื้นชั้นกลางที่หน้า แต่ก็มีความมั่นคงพอสมควรเลย การเลี้ยว เข้าโค้ง อาจจะมีโคลงเคลงบ้าง

ไม่ใช่ว่าจะต้องวิ่งเร็วอย่างเดียว ยังสามารถใส่วิ่งช้าได้ด้วย เพราะทรงของพื้นชั้นกลางหน้าเท้าไม่ได้เทไปข้างเหมือนอย่างรุ่นก่อนหน้า ทำให้การควบคุมความเร็วได้ดีกว่าเดิม อาจจะเป็นเพราะมีการลดดรอปจาก 10มม. ลงมาเหลือ 8 มม. ด้วย และไม่จำเป็นต้องเป็นขาแรงเท่านั้น อย่างผมเองวิ่งเพซ 7-8 ก็ใส่มาวิ่งสบายๆ ได้อยู่ แต่อาจจะไม่เหมาะเท่าไรนัก

พื้นชั้นนอกที่ทนกว่าเดิม

เป็นจุดที่ปรับปรุงได้ดีกว่าเดิมมาก จากเดิมมีเพียงพื้นยางเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อนำมาใส่ซ้อมหรือใส่วิ่งเยอะหน่อย พื้นชั้นนอกก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว แต่มาในรุ่นนี้เห็นได้ชัดเลยว่าพื้นชั้นนอกหนาขึ้นและมาเต็มแผ่นมากขึ้น ทนทานอยู่กับเราได้นานกว่าเดิม อีกทั้งยังใช้ลวดายพื้นแบบใหม่ ทำให้การยึดเกาะดีขึ้นอีกด้วย

สรุป ไนกี้ ซูม ฟลาย 3

เป็นรองเท้าวิ่งทำความเร็วสำหรับการแข่งขันที่ดีคู่นึงเลย ไม่ว่าจะเป็นอัปเปอร์ที่ไม่อมน้ำ พื้นชั้นกลางที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดี มีแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าด้านในที่ช่วยเสริมแรงส่งคืน ดีด เด้ง ให้เราวิ่งได้เร็วขึ้น แม้ออกแรงเท่าเดิม แต่ก็มีข้อเสียอยู่ที่เรื่องน้ำหนักที่มีน้ำหนักมากกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 20 กรัม แต่ถ้าเทียบกับรองเท้าวิ่งทั่วไปก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ แต่ถ้าเทียบในไลน์รองเท้าวิ่งทำความเร็วก็จะถือว่าหนักไปนิด

จุดเด่น

จุดสังเกต


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version