เปิดตัวแล้ว Nike Wildhorse 6 และ Nike Air Zoom Terra Kiger 6 รองเท้าเทรลรุ่นใหม่ของปีนี้

เปิดตัวแล้ว Nike Wildhorse 6 และ Nike Air Zoom Terra Kiger 6 รองเท้าเทรลรุ่นใหม่ของปีนี้

ไนกี้ได้ทำการเปิดตัวรองเท้าเทรลรุ่นใหม่แล้ว โดยเปิดตัวมาพร้อมๆ กันทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ Nike Wildhorse 6 และ Nike Air Zoom Terra Kiger 6

ไนกี้ได้ทำการเปิดตัวรองเท้าเทรลรุ่นใหม่แล้ว โดยเปิดตัวมาพร้อมๆ กันทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ Nike Wildhorse 6 และ Nike Air Zoom Terra Kiger 6 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ก็ได้มีการปรับปรุงมาเพื่อการวิ่งเทรลที่ดีขึ้น

Nike Wildhorse 6

สำหรับรุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแบบเมเจอร์เชนจ์เลย เปลี่ยนพื้นชั้นกลางจากโฟม Phylon มาใช้โฟม React ที่มีความนุ่ม ความสมูทและการตอบสนองที่ดีกว่ามาใช้งานแบบเต็มความยาวเท้า และไม่ได้ใช้งาน Zoom Air ที่บริเวณส้นเท้าแล้ว แต่เปลี่ยนมาใช้โฟมที่มีความแน่นความเฟิร์มกว่า React มาครอบตรงบริเวณส้นเท้าสำหรับการรองรับแรงกระแทกในจังหวะที่ลงส้นเท้าบ่อยๆ และยังเสริมขึ้นมาด้านข้างเพื่อให้ล็อคเท้าไว้ไม่หลุดออกจากพื้นรองเท้า

ส่วนอัปเปอร์ยังคล้ายเดิมอยู่ แต่รุ่นนี้จะเป็นรูปทรงแบบ Mid cut เสริมผ้าขึ้นมาปิดรอบข้อทเ้าเพื่อป้องกันเศษดินเข้าไปในรองเท้า และมีการใช้ผ้าตาข่ายเพื่อการระบายอากาศพร้อมกับเคลือบวัสดุสำหรับป้องกันนิ้วเท้าเอาไว้ ใช้ระบบเชือก Dynamic Flywire ล็อคกระชับบริเวณกลางเท้าและใกล้ๆ ข้อเท้า Swoosh ตรงกลางเท้าก็มีความวิบๆ วับๆ เป็นเหมือนกริตเตอร์หลากสี บริเวณด้านหลังส้นเท้ามี Pull tab ขนาดใหญ่ไว้สำหรับดึงเพื่อให้ใส่รองเท้าได้ง่ายขึ้น

สำหรับพื้นชั้นนอกได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาใช้ลวดลายแบบ Multi-Directional พร้อมกับถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน เพื่อความยืดหยุ่นของพื้นชั้นนอกที่มากขึ้น บริเวณช่วงปลายเท้าและส้นเท้าจะเป็นยางที่มีความทนทาน ส่วนช่วงกลางเท้าจะเป็นยางที่มีความเหนียวสำหรับการยึดเกาะ และยังมีการใส่ Rock Plate ระหว่างพื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอกมาให้ โดย Rock Plate นี้จะมีไว้สำหรัป้องกันการบาดเจ็บใต้ฝ่าเท้าเมื่อวิ่งบนพื้นผิวขรุขระ และพื้นชั้นนอกทั้งหมดนี้มีการเคลือบสาร anti-clog ป้องกันดินโคลนติดตามร่องเพื่อให้ดอกยางยังสามารถยึดเกาะพื้นได้ดีอยู่

Nike Air Zoom Terra Kiger 6

ในส่วนของ Terra Kiger 6 นี้ ไม่ได้มีอะไรที่ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก ถือว่าเป็นไมเนอร์เชนจ์มาจากรุ่นที่แล้ว หลักๆ ยังคงดีไซน์แนวเดิมอยู่ แต่ได้มีการปรับเพิ่มความกระชับให้กับเท้ามากขึ้น หน้าผ้ายังคงใช้ผ้า Mesh พร้อมกับใช้วัสดุเคลือบป้องกันตรงบริเวณนิ้วเท้า และมี Swoosh ที่เป็นแบบกริตเตอร์หลากสีเช่นกัน

และด้วยความที่มีลิ้นรองเท้าที่บาง จึงมีการเสริมด้วยฟองน้ำสำหรับป้องกันการบีบรัดและแรงกดจากเชือกรองเท้า

ในส่วนของพื้นชั้นกลางยังคงใช้โฟม React แบบเต็มความยาวเท้าเหมือนเดิม และเสริมการรองรับแรงกระแทกและการตอบนองด้วย Zoom Air บริเวณส้นเท้า

พื้นชั้นนอกยางที่มาพร้อมลวดลาย Multi-Directional แบบรุ่นที่แล้ว ตรงกลางเท้ามี Sticky Rubber Pod แผ่นยางที่มีความเหนียวสำหรับการยึดเกาะเวลาลงตรงกลางเท้า และมี Rock Plate ระหว่างพื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอกเช่นเดียวกัน

Nike Wildhorse 6 และ Nike Air Zoom Terra Kiger 6 มีราคา $130 เท่ากัน วางจำหน่ายแล้วในบางประเทศ ส่วนในประเทศไทยน่าจะมีลุ้นเยอะหน่อย เพราะปีที่แล้วรองเท้าวิ่งสายเทรลของไนกี้ก็ได้มีการนำเข้ามาจำหน่าย และนักวิ่งในประเทศไทยก็นิยมวิ่งเทรลกันมากขึ้นด้วย

ที่มา – Nike

Exit mobile version