Nike Vomero 17 รองเท้าวิ่งที่เน้นการรองรับแรงกระแทก เปลี่ยนมาใช้โฟม ZoomX มากขึ้น

Nike Vomero 17 เป็นรองเท้าวิ่งอีกหนึ่งรุ่นที่เผยโฉมกันแบบเงียบๆ จากการเผยรายชื่อรุ่น Running Shoes รองเท้าวิ่งในปี 2023 ของไนกี้ และความน่าสนใจของรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ก็คือเปลี่ยนมาใช้ระบบโฟมแบบเพียวๆ แล้ว โดยจะใช้โฟม ZoomX และโฟม Cushlon 3.0

รองเท้าวิ่ง Nike Vomero 17 มีอะไรใหม่?

Vomero 17 เป็นรองเท้าวิ่งถนนที่ออกแบบมาสำหรับการวิ่งระยะไกลที่ต้องการความนุ่มและการรองรับแรงกระแทกที่ดี โดยในรุ่นใหม่นี้จะมีความนุ่มและการวิ่งที่ลื่นไหลมากกว่า Vomero 16 พร้อมปรับดีไซน์แบบใหม่หมดจด ดูโมเดิร์นมากขึ้น

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่มาในรูปแบบ multi- และ mono-filament เป็นการวางเฉพาะจุด ให้ความนุ่มสบายและระบายอากาศได้ดี พร้อมกับบริเวรส้นเท้าใหม่ให้ซัพอร์ตเอ็นร้อยหวายมากขึ้น (ดูคล้าย Pegasus 39)

ส่วนพื้นชั้นกลางได้เปลี่ยนมาพื้นชั้นกลางระบบโฟมแบบเพียวๆ หลังจากที่ Vomero 15, Vomero 16 ได้นำโฟม ZoomX มาใช้ในบริเวณส้นเท้าร่วมกับ Zoom Air แต่ใน Vomero 17 จะเหลือแค่โฟม 2 ชนิดเท่านั้น โดยมีการใช้โฟม ZoomX ที่มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมนำออกมาให้สัมผัสได้แบบเต็มๆ และการวางไว้ที่ชั้นบนเพื่อให้เท้าสัมผัสความนุ่มและการตอบสนองได้มากที่สุด และชั้นล่างจะเป็นโฟมใหม่ Cushlon 3.0 โฟมที่อัปเกรดด้านความนุ่มและแรงส่งคืน ซึ่งการวางระบบแบบนี้ชวนให้นึกถึง Pegasus Turbo เลย

พื้นชั้นนอกยังคงมาในรูปแบบลายวาฟเฟิลอันเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้าวิ่งจากไนกี้ ซึ่งจะมีการวางแยกตำแหน่งเพื่อการวิ่งที่ยืหยุ่นมากขึ้น และยังให้การยึดเกาะที่ดีอยู่

มาในดรอป 10 มม. น้ำหนัก 243.3 กรัม สำหรับผู้หญิงไซซ์ 8US และ 300.2 กรัม สำหรับผู้ชายไซซ์ 10 ราคา $160 หรือประมาณ 5,500 บาท จะวางจำหน่ายในช่วงเริ่ม Fall 2023 หรือช่วงเดือนกันยายนปีนี้

ข้อมูลรองเท้า

ที่มา Nike

Exit mobile version