เปิดตัว Nike Vaporfly 3 อย่างเป็นทางการ รองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขัน เพิ่มความสมูท, ความมั่นคง และแรงส่งคืน

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Nike Vaporfly 3 หรือ Nike ZoomX Vaporfly NEXT% 3 รองเท้าวิ่ง racing shoe สำหรับทำความเร็วในวันแข่งขันรุ่นใหม่ โดยมีการปรับเรื่องความสมูทในขณะวิ่ง, เพิ่มความมั่นคง และเสริมแรงส่งคืนให้มากขึ้น

หลังจากที่มีภาพหลุดออกมามากย วันนี้ ไนกี้ ก็ได้ทำการเปิดตัวและเผยโฉมหน้าตารองเท้าวิ่งสำหรับวันแข่งขันรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยสีที่นำมาเปิดตัวนั้นเป็นสี Prototype ที่มาในโทนสีขาว พร้อมกับ Swoosh สีดำ และมีตัดด้วยสีส้มสีประจำของไนกี้

ใน Vaporfly 2 ได้มีการปรับปรุงเพื่อทำให้รองเท้ามีน้ำหนักที่ลดลง และใน Vaporfly 3 ก็ได้มีการปรับปรุงเพื่อให้เป็นรองเท้าวิ่งซุปเปอร์ชูส์ชั้นนำอยู่เช่นเคย โดยพื้นชั้นกลาง ZoomX จะมีใช้ดีไซน์ใหม่ มีลวดลายตลอดพื้นชั้นกลาง ตรงส้นเท้าจะเหลี่ยมขึ้น และมีการเจาะรูบริเวณช่วงกลางเท้า และปลายเท้าโค้งชัดเจน แน่นอนว่ายังคงมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอน FlyPlate แบบเต็มความยาวเท้าอยู่เช่นเคย โดยทั้งหมดนี้ถูกปรับมาเพื่อการวิ่งที่ลื่นไหลมากขึ้น, มีความมั่นคงมากขึ้น และยังมีแรงส่งคืนที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

ในส่วนของพื้นชั้นนอกก็มีการปรับดีไซน์ใหม่ที่ช่วยลดน้ำหนักลงไปได้เยอะ และอัปเปอร์ก็ยังคงใช้หน้าผ้าถัก Flyknit ที่มีความโปร่งแบบชัดเจนเอามากๆ และยังคงแนวเชือกที่วางทะแยงหลบหลังเท้าที่ช่วยป้องกันการผูกเชือกแน่นเกินไปจนทำให้ขวางการเดินทางของเลือด ลิ้นรองเท้ายังคงมาแบบสองแฉกบางและเบา

Nike Vaporfly 3 จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม 2566 นี้เลย ถือว่าเป็นการขยับเปิดตัวขึ้นมาเร็วมากขึ้นกว่าเดิม น่าจะเพื่อต้อนรับเทศกาลมาราธอนที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า

ที่มา Nike

Exit mobile version