เปิดตัว Nike Book 1 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์รุ่นแรกของ Devin Booker

หลังจากที่สวมใส่รองเท้าไนกี้มานานหลายปี ล่าสุด ไนกี้ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์คู่แรกของการ์ดออลสตาร์ Devin Booker โดยจะใช้ชื่อว่า Nike Book 1

Nike Book 1 มาในดีไซน์สไตล์คลาสสิกของไนกี้ โดยใช้ดีไซน์ของ Air Force 1, Blazer และ Air Jordan 1 อดีตรองเท้าบาสเกตบอลยุค 80′-90′ เข้ามาใช้งาน แต่ก็มีประสิทธิภาพที่รองรับต่อการเล่นระดับสูงอย่างในปัจจุบัน ซึ่งการดีไซน์สไตล์คลาสสิกนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการสไตล์การเล่นของเจ้าตัว ที่ดูคลาสสิก ไม่หวือหวา เรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นการไดรฟ์, หยุด และจั๊มป์ชู้ตอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมีการใช้ข้อมูลเชิงลึกจาก Booker และนักบาสเกตบอลรุ่นใหม่ทั่วโลก มีการออกแบบให้มีความผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความมั่นคง การล็อคดาวน์ด้านข้าง และการรองรับแรงกระแทก จึงได้ใช้งาน Zoom Air หน้า 14 มม. ที่ส้นเท้า พร้อมกับ Shank Plate ที่กลางเท้า โดยวางติดใต้ฝ่าเท้า และใช้โฟม Cushlon 2.0 ที่มีการทำลายก้างปลา Harringbone เอาไว้เพื่อความยืดหยุ่น การหักงอของตัวโฟม มาซ้อนด้านล่างสำหรับมอบความนุ่มและการรองรับแรงกระแทก ส่วนด้านข้างจะเป็น TPU Sidewall แบบยาวเพื่อช่วยล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบด

อัปเปอร์มีการใช้วัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหนังสังเคราะห์, หนังกลับเพื่อช่วยประคองและมอบความกระชับเท้า อีกทั้งยังมีสไตล์ที่สวยงาม พร้อมตรงส้นที่นำดีไซน์สันหนังสือมาออกแบบ ใส่คำว่า Chapter 1 เหมือนเป็นหนังสือเล่มที่ 1 เอาไว้ และ Heel Pull Tab ที่ดีไซน์เหมือนหน้าหนังสือที่เปิดเอาไว้ รวมถึง Insole ด้านในที่ใส่บาร์ดโค้ดแฝงรายละเอียดของเจ้าตัวไว้ ส่วนพื้นชั้นนอกก็เป็นลายก้างปลา Harringbone โดยมีลายเส้นค่อนข้างใหญ่

โดยรวมถือเป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่มีดีไซน์สวย สามารรถนำมาสวมใส่ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน และยังมีประสิทธิภาพที่เพียงพอต่อการเล่นบาสเกตบอลอีกด้วย ซึ่ง Nike Book 1 วันนี้ จะมีการวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024

ที่มา Nike

Exit mobile version