Nike Space Hippie สีที่ 2 – Volt เตรียมวางจำหน่ายในไทย 16 ก.ค. นี้

หลังจากที่สีแรกวางจำหน่ายหมดไปอย่างรวดเร็วในเดือนที่แล้ว Nike Space Hippie รองเท้าที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ในโรงงานผลิตรองเท้าสีที่ 2 สี Volt ก็เตรียมวางจำหน่ายอีกครั้ง โดยจะมาใน 3 รุ่น ได้แก่ Space Hippie 01, Space Hippie 02 และ Space Hippie 03 จะไม่มี 04 เพราะรอบที่แล้วได้วางจำหน่ายสี Volt ไปแล้ว

สำหรับรองเท้าคอลเล็คชันนี้จะผลิตจากขยะที่เหลือจากการผลิตรองเท้าในโรงงาน โดยจะมีการรวบรวมขยะต่างๆ กลับมารีไซเคิลใหม่ ซึ่งจะมีวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ในรองเท้าคอลเลคชั่นนี้

อัปเปอร์ของรองเท้าจะมาจาก “เส้นด้าย Space Waste” ประกอบไปด้วยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลประมาณ 90% ซึ่งนำมาจากขวดน้ำพลาสติก เสื้อยืด และเศษเส้นด้ายรีไซเคิล

ส่วนพื้นรองเท้าชั้นกลางเป็นโฟม Crater ที่มีความนุ่ม ผสาน Nike Grind เข้ากับโฟมผสมเพื่อการทรงตัวและความสวยงามเฉพาะตัว ขณะที่พื้นรองเท้าด้านในใช้เศษโฟม ZoomX ที่ใช้ในรองเท้าวิ่งตระกูล NEXT% มาใช้งานด้านใน

และกล่องรองเท้าจะเปลี่ยนจากกล่อง 2 ชั้นมาเป็นกล่องชั้นเดียว โดยกล่องนี้จะเป็นกล่องที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิลและพิมพ์ด้วยหมึกที่สกัดมาจากพืช

ด้วยการผลิตทั้งหมดนี้ทำให้ Space Hippie มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำที่สุดของรองเท้าไนกี้ที่เคยวางจำหน่ายมาก

เราเปลี่ยนจากกล่อง 2 ชั้นที่ใช้จัดส่งรองเท้า Space Hippie มาเป็นกล่องชั้นเดียว โดยเป็นกล่องที่ทำมาจากวัสดุซึ่งนำกลับมาใช้ใหม่และพิมพ์ด้วยหมึกที่สกัดจากพืช ทั้งหมดทำให้รองเท้าคู่นี้เป็นหนึ่งในสินค้าที่มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์หรือปริมาณก๊าซเรือนกระจกจากการผลิตต่ำที่สุดเท่าที่เราเคยวางจำหน่ายมา

Nike Space Hippie – Volt วางจำหน่ายผ่านทาง Nike SNKRS วันที่ 16 ก.ค. เวลา 9.00 น.

Space Hippie 01 – Volt ราคา 5,000 บาท : https://invol.co/clqn8l
Space Hippie 02 – Volt ราคา 5,500 บาท : https://invol.co/clqn8o
Space Hippie 03 – Volt ราคา 5,500 บาท : https://invol.co/clqn8s

Exit mobile version