ไนกี้ เปิดโปรแกรม Nike Refurbished ขายรองเท้ามือสองในร้านตัวเอง

ไนกี้ ทำการเปิดขายรองเท้ามือสอง (Nike Refurbished) ในร้านของตัวเองอย่างเป็นทางการ โดยรองเท้าที่นำมาขายนั้นจะเป็นรองเท้าที่ถูกส่งคืนกลับมา

ไนกี้ เปิดโปรแกรม Nike Refurbished ซึ่งก็คือ โครงการที่ ไนกี้ ทำการเปิดขายรองเท้ามือสองในร้านของตัวเอง โดยรองเท้าที่นำมาขายนั้นจะเป็นรองเท้าที่ถูกส่งคืนกลับมาหลังจากที่ผู้ใช้งานไม่ถูกใจ

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันว่า การซื้อรองเท้าไนกี้ผ่านช่องทางออนไลน์นั้น สามารถนำไปลองสวมใส่เพื่อดูว่าเราชอบใจหรือไม่ และภายใน 30 หรือ 60 วันตามกำหนดของสินค้านั้นๆ ถ้าลองสวมใส่แล้วไม่ชอบใจสามารถติดต่อส่งคืนกับทางไนกี้ได้ โดยรองเท้าที่ผ่านการใช้งานและถูกส่งคืนกลับมายังไนกี้นี้ ทางไนกี้ก็ได้นำกลับมาทำความสะอาดและตรวจสอบคุณภาพของรองเท้าโดยผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นก็นำใส่ลงกล่องฝาตัด Move To Zero กลับมาวางจำหน่ายในราคาที่ถูกลงตามสภาพของรองเท้าอีกครั้ง

ซึ่งระดับคุณภาพของรองเท้ามือสองนั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Like New สภาพเหมือนใหม่, Gently Worn ใช้งานไปเล็กน้อย และ Cosmetically Flawed สินค้ามีตำหนิ ซึ่งไม่เพียงแค่รองเท้าของทางแบรนด์ Nike เท่านั้นที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ ยังมีรองเท้าของแบรนด์ Jordan ที่เข้าร่วมโปรแกรม Refurbished นี้อีกด้วย ถือว่าน่าสนใจมาก

เรียกได้ว่าการเปิดโปรแกรมนี้ เป็นการช่วยลดขยะและลดคาร์บอนฟุตปรินท์จากการผลิตอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาโปรแกรมการส่งคืนรองเท้าจากการสั่งซื้อช่องทางออนไลน์นี้ก็มีการมาสักพักใหญ่แล้ว โดยรองเท้าที่ส่งคืนจะถูกนำไปบริจาคและนำไปทำลายและผลิตใหม่ในโปรเจค Nike Grind จนออกมาเป็นรองเท้าจำพวก Nike Space Hippie นั่นเอง และที่สำคัญ ยังเป็นโปรแกรมที่กล้าทำได้แบบไม่เหมือนใคร

ในระยะแรก ไนกี้ ได้เปิดใช้โปรแกรมนี้แล้วกับ Nike store จำนวน 15 ร้านในสหรัฐอเมริกา และมีแผนที่จะขยายโปรแกรมนี้ออกไปเรื่อยๆ เพื่อจุดประสงค์การลดคาร์บอนฟุตปรินท์จากการผลิตให้ได้มากที่สุด ส่วนเราจะรอการมาของโปรแกรมนี้ในประเทศไทย น่าสนุกไม่น้อยที่จะได้ลุ้นว่าวันนี้จะมีรองเท้าอะไรเด็ดๆ มาวางจำหน่ายบ้าง อารมณ์คงคล้ายๆ กับการไปเดินลุย Nike Outlet ละนะ

ที่มา Nike

Exit mobile version