แกะกล่อง พรีวิว Nike React Infinity Run

Nike React Infinity Run

Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ดีไซน์มาเพื่อลดอาการบาดเจ็บ ตัวจริงจะมีหน้าตาอย่างไร และในรุ่นนี้มีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง ติดตามพรีวิวกันได้เลย

Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่ดีไซน์มาเพื่อลดอาการบาดเจ็บ วางจำหน่ายในประเทศไทยสำหรับสมาชิก NikePlus กันไปแล้วเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา จากตอนแรกกะจะสั่งออนไลน์จากทางหน้าเว็บ nike.com แต่ทางหน้าร้าน Nike Siam Square 1 ก็มีการวางจำหน่ายสำหรับสมาชิกก่อน ก็เลยได้จัดหามาไว้ทำรีวิวให้กับเพื่อนๆ ได้ติดตามกัน

คลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่ง

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้จะเป็นรองเท้าที่ออกมาต่อจาก Nike Epic React Flyknit และทำการเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อป้องกันการสับสน ดังนั้น Nike Epic React Flyknit 3 จะไม่มีแล้ว ซึ่งจะเป็นรุ่นนี้แทน

อัปเปอร์ เปลี่ยนมาใช้ Flyknit Loft ผ้าถัก 3 ชั้น ช่วงหน้าเท้าโปร่ง ระบบายอากาศได้ดีและแห้งเร็ว แต่ไม่กระชับเท่าเดิม ซึ่งผ้าถักแบบรุ่นก่อนที่จะดึงยืดได้จะอยู่บริเวณหลังเท้าและลิ้นรองเท้าแทน ตรงนี้จะเป็นการเพิ่มความกระชับช่วงหลังเท้าและยังเป็นทรง Bootie เหมือนการสวมถุงเท้าเหมือนทั้ง 2 รุ่นที่ผ่านมา

ระบบเชือกยังคงใช้แบบ 4 แถว แถวละ 2 รูเหมือนเดิม แต่จะแยกรูร้อยเชือกออกจากกันอย่างชัดเจน และมีเขียนคำว่า Flyknit แปะไว้ที่รูสุดท้าย น่าสนใจว่าการแยกแนวเชือกออกจากกันทั้ง 4 แถวนี้จะช่วยในด้านไหนบ้าง

ตรงส้นเท้า Heel counter ไม่ได้มีความแข็งแรงมากนัก มีการเสริมผ้าด้านในเผื่อให้เป็นทรงขึ้นมา และมีการเสริม Heel clip รอบๆ ส้นเท้ายาวไปจนถึงช่วงกลางเท้าทั้งด้านในและด้านนอกเลย

ส่วนที่ดึงส้น Heel pull tab มีเขียนคำว่า infinity run ทั้ง 2 ข้าง พร้อมกับแถบการไล่เฉดสีสันสวยงามพร้อมกับ Swoosh ที่มาแบบไม่เต็ม Swoosh

มาถึงพื้นชั้นกลางโฟม React ที่มีการเพิ่มปริมาณมากขึ้นจากรุ่นก่อนและมีการนำโครงสร้างมาจาก Vaporfly 4% รูปทรงโค้ง rocker-geometry มาใช้งาน โดยรูปทรงโค้งนี้จะมาช่วยในการวิ่งได้อย่างลื่นไหลและช่วยลดแรงกระแทกในขณะวิ่ง ตั้งแต่การก้าวเท้าไปจนถึงตอนลงเท้า แน่นอนว่ายังคงมีการเว้าลวดลายโฟมที่เป็นเอกลักษณ์ของ React แต่ขนาดของการเว้าโฟมนี้จะแตกต่างกัน เพื่อการรองรับแรงกระแทกที่แตกต่างกัน

และแผ่นรอง insole ค่อนข้างบาง โดยทางไนกี้ต้องการให้เท้าแนบชิดกับโฟมมากขึ้น เพื่อการสัมผัสถึงความนุ่มของโฟม React นั่นเอง รองเท้าคู่นี้มีดรอป 9 มม. (ปลายเท้า 21.5 มม., ส้น 30.5 มม.) ส่วนรุ่นก่อนหน้ามีดรอป 9 มม. เช่นกัน แต่พื้นบางกว่า (ปลายเท้า 17 มม., ส้น 26 มม)

มาถึงพื้นชั้นนอกที่เพิ่มมามากขึ้นเป็นเต็มทั้งรองเท้าแล้ว โดยทางไนกี้บอกว่าจะเป็นการช่วยในเรื่องของการยึดเกาะและเพิ่มความทนทานมากขึ้น อีกทั้งยังดูมีความเป็นแฟชันเหมือนกับ Nike React Element 55 อีกด้วย ซึ่งจะทนทานมากขึ้นหรือไม่นั้น เดี๋ยวต้องไปลองกันอีกที

ในเรื่องของน้ำหนัก รองเท้าผู้ชายไซส์ 10 จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 10.27 ออนซ์ หรือประมาณ 292 กรัม ถือเป็นน้ำหนักปกติของรองเท้าสายซัพพอร์ต มีดรอป 9 มม. (ปลายเท้า 21.5 มม., ส้น 30.5 มม.)

เท่าที่ได้ลองสวมใส่ช่วงหน้าเท้าค่อนข้างสบายแต่ช่วงกลางเท้าค่อนข้างเรียว และเหมือนจะมีอะไรหนุนข้างในเท้า ตอนลองสวมไม่ได้ใส่ถุงเท้า รู้สึกว่ารอบๆ ข้อเท้าค่อนข้างคมพอสมควรเลย คิดว่าตอนใส่วิ่งอาจจะต้องใส่ถุงเท้าที่มีข้อสูงหน่อย ส่วนความรู้สึกการวิ่งจะเป็นอย่างไร ต้องขอไปลองใส่วิ่งสักพักนึงก่อน แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังอีกครั้ง

Nike React Infinity Run ราคา 5,800 บาท วางจำหน่ายสำหรับสมาชิก NikePlus วันที่ 23 มกราคม และสำหรับบุคคลทั่วไปวันที่ 30 มกราคม 2563 นี้


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version