Nike React Infinity Run เตรียมวางจำหน่ายในไทย 23 มกราคมนี้

Nike React Infinity Run รองเท้าวิ่งที่ดีไซน์มาเพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บและให้วิ่งได้อย่างต่อเนื่องเตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยผ่านเว็บไซต์ไนกี้ วันที่ 23 มกราคม 2020 โดยจะวางจำหน่ายให้กับสมาชิก NikePlus ก่อน

สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ต่อยอดจาก Nike Epic React Flyknit 2 โดยมีการเปลี่ยนชื่อเรียกใหม่หมดจด ซึ่งหมายความว่าจะไม่มี Nike Epic React Flyknit รุ่นที่ 3 อีกต่อไป เรียกได้ว่าเป็นการเมเจอร์เซนจ์ก็ว่าได้ ในรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาใช้ผ้าถัก Flyknit แบบใหม่ ที่มีถึง 3 เลเยอร์ด้วยกัน เพิ่มความแข็งแรงและความทนทานมากขึ้น แต่ยังคงความยืดหยุ่นและความกระชับเท้าไว้อยู่

ส่วนพื้นชั้นกลางนั้นมีการเพิ่มปริมาณโฟม React มากขึ้นกว่าเดิม มีการนำโครงสร้างมาจาก Vaporfly 4% นำรูปทรงโค้ง rocker-geometry มาใช้กับพื้นชั้นกลาง โดยรูปทรงโค้งนี้จะมาช่วยในการวิ่งได้อย่างลื่นไหลและช่วยลดแรงกระแทกในขณะวิ่ง ตั้งแต่การก้าวเท้าไปจนถึงตอนลงเท้าเลย และยังใช้วัสดุน้อยลงเพื่อให้เท้าแนบชิดกับโฟมได้มากขึ้นก็สัมผัสความนุ่มได้มากขึ้นนั่นเอง ในเรื่องของน้ำหนัก รองเท้าผู้ชายไซส์ 10 จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 10.27 ออนซ์ หรือประมาณ 292 กรัม ถือเป็นน้ำหนักปกติของรองเท้าสายซัพพอร์ต มีดรอป 9 มม. (ปลายเท้า 21.5 มม., ส้น 30.5 มม.) พื้นรองเท้าชั้นนอกมีปริมาณยางมากขึ้น เพิ่มการยึดเกาะและความทนทานให้กับรองเท้าให้ใช้งานได้นานขึ้น

British Columbia Sports Medicine Research Foundation (BCSMRF) ได้ทำการทดสอบกับนักวิ่ง 226 คน ให้สวมใส่รองเท้าวิ่ง 2 รุ่น Nike React Infinity Run และ Air Zoom Structure 22 ที่เป็นรองเท้าแนว motion control แบบดั้งเดิม เข้าโปรแกรมเทรนนิ่งด้านการวิ่ง 12 สัปดาห์เพื่อทำการเปรียบเทียบกัน ผลปปรากฏว่ารองเท้าวิ่งรุ่นใหมนี้ช่วยลดอาการบาดเจ็บของนักวิ่งลงไปถึง 52% (การบาดเจ็บ = ขาดการวิ่งติดต่อกัน 3 ครั้งขึ้นไปเนื่องจากอาการเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับการวิ่ง) โดยผลการวิจัยพบว่านักวิ่งที่ใส่ Air Zoom Structure 22 มีอาการบาดเจ็บ 30.3% แต่นักวิ่งที่ใส่รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่แล้วประสบกับการบาดเจ็บนั้นมีเพียง 14.5%

ราคาและวันวางจำหน่าย

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้จะมีราคา 5,800 บาท แพงกว่า Nike Epic React Flyknit 2 อยู่ 300 บาท จะวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Nike.com สำหรับสมาชิก NikePlus ก่อนในวันที่ 23 มกราคมนี้ และหลังจากนั้นจะวางจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป ซึ่งยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่าย

nike.com สำหรับผู้ชาย Style code: CD4371-004

nike.com สำหรับผู้หญิง Style code: CD4372-004

Exit mobile version