Nike Pegasus Trail 2 รองเท้าเทรลในตระกูลเพกาซัสรุ่นที่สองเปิดตัวแล้ว

Nike Pegasus Trail รุ่นที่ 2 ได้เผยโฉมออกมาแล้วสำหรับรองเท้าวิ่งเทรลของตระกูลเพกาซัส โดยยังคงยัดโครงสร้างของรองเท้าวิ่งเพกาซัสของปี 2020 ซึ่งนั่นก็คือ Nike Air Zoom Pegasus 37 ที่ปรับให้เหมาะกับการวิ่งเทรลมากขึ้น และไม่ได้ใช้ตัวเลขของเพกาซัสตามแบบรองเท้าวิ่ง Pegasus Turbo แล้ว

แน่นอนว่าพอปรับมาใช้โครงสร้างของเพกาซัสรุ่นใหม่ พื้นชั้นกลางก็จะใช้โฟม React ที่มีความนุ่มและตอบสนองได้ดีแทนด้วยโฟม Cushlon แบบเดิม แต่ยังน่าสงสัยว่ารุ่นนี้จะมีการใช้ Zoom Air ขนาดใหญ่ตรงหน้าเท้าหรือไม่ เพราะทางเว็บไซต์ไนกี้เองก็ได้ตัดคำว่า “Air Zoom” ออกจากชื่อ เหลือเพียงแค่ Pegasus Trail 2 เท่านั้น และเท่าที่ดูข้อมูลในหน้าเว็บไซต์ไนกี้ก็ไม่ได้พูดถึง Zoom Air ตรงหน้าเท้าเลย

อัปเปอร์มาพร้อมกับผ้า Mesh ที่ระบายอากาศได้ดีและช่วยให้แห้งเร็วจากการไปลุยพื้นที่เปียกของสายเทรลที่เลี่ยงไม่ได้ ตรงลิ้นรองเท้ายังออกแบบมาช่วยป้องกันละอองน้ำและมีรูระบายอากาศเพิ่ม ส่วนรอบๆ ข้อเท้าก็มาเป็นผ้าก็ช่วยป้องกันเศษดินหรือสิ่งสกปรกเข้าไปในรองเท้า (รุ่นก่อนหน้าไม่มี) พร้อมกันนี้ยังเพิ่มเคจตรงกลางเท้าเข้ามาช่วยล็อคเท้าให้อยู่กับที่มากขึ้น Swoosh ก็มีขนาดใหญ่ด้วย และระบบเชือกก็ใช้ Dynamic Flywire สำหรับการล็อคกระชับท้า และมี Pull tab ขนาดใหญ่ตรงส้นเท้าเหมือนกับ Nike Wildhorse 6 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

พื้นชั้นยางนอกแบบ Multidirectional Trail Traction ลวดลายแพทเทิร์นได้รับแรงบันดาลใจจากดอกยางจักรยานที่ช่วยยึดเกาะและลื่นไหลในการวิ่งถนนและวิ่งเทรล ทั้งนี้ได้เพิ่มพื้นชั้นนอกเสริมขึ้นมาตรงปลายเท้าและตรงส้นก็ยื่นออกมามากกว่าเดิมอีกเล็กน้อย ช่วยในการ uphill หรือ downhill ได้ดีขึ้น และไม่มี rock plate เช่นเคย

น้ำหนัก 11.75oz (333 กรัม)ในไซส์ 10US หนักกว่ารุ่นที่แล้วที่ 10.28oz (292 กรัม) พอสมควรเลย

Nike Pegasus Trail 2 ยังคงอยู่ในไลน์รองเท้าวิ่งกึ่งเทรล กึ่งถนน ที่ดอกยางไม่หนามาก ทำให้ยังวิ่งถนนได้ เหมาะสำหรับการวิ่งเทรลที่ไม่หนักมากและยังต้องเจอพื้นถนนอยู่ ตอนนี้วางจำหน่ายแล้วที่ต่างประเทศราคา $130 ส่วนประเทศไทยเพิ่งวางจำหน่าย Nike Air Zoom Pegasus 36 Trail สีใหม่ไปไม่นาน แค่คิดว่ายังไงก็นำเข้ามาวางจำหน่ายอย่างแน่นอน อยู่ที่ว่าเมื่อไรนั่นล่ะ

Exit mobile version