เผยโฉมระบบของ Nike LeBron 20 รองเท้าบาสเกตบอลที่ไม่มากและไม่น้อยเกินไป

เดินทางมาถึงรุ่นที่ 20 กันแล้วกับรองเท้าบาสเกตบอลซิกเนเจอร์ของ LeBron James หรือ “คิง เจมส์” ที่โลดแล่นในลีค NBA มา 19 ฤดูกาล และกำลังจะเข้าฤดูกาลที่ 20 กับวัย 38 ปี โดยยังมีร่างกายที่ฟิตและแข็งแรงไม่แพ้ตอนหนุ่มๆ โดย Nike LeBron 20 ที่เผยโฉมออกมาให้เห็นกันแรกๆ ก็ไม้พ้นเจ้าตัวที่ชอบเปิดเผยรองเท้ารุ่นใหม่ๆ ก่อนใคร

ที่ผ่านมารองเท้าบาสของ LeBron James ที่มักจะใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้งาน และดีไซน์ก็ดูแปลกตาและเทอะทะมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะรุ่นก่อนหน้าอย่าง LeBron 19 ที่ส่วนตัวไม่คิดว่าจะลองใส่เลย ถึงแม้ดีไซน์จะสวย และบางสีก็สวยงามเอามากๆ แต่คิดแล้วว่าน่าจะไม่เหมาะกับการเล่นของตัวเองแน่ๆ แต่พอภาพที่เลบรอนได้ใส่รองเท้าปริศนาสีชมพูลงเล่น Drew League และมีข่าวว่ารองเท้าคู่นั้นจะเป็น LeBron 20 ก็ทำให้เกิดความน่าสนใจขึ้นมา เพราะด้วยดีไซน์ที่มาในรูปทรงรองเท้าบาสปกติ ไม่หวือหวา ไม่มีลูกเล่นที่มากเกินไป เหมือน Back to basic ยังไงยังงั้นเลยก็ว่าได้

และความน่าสนใจของ LeBron 20 ก็คือ ระบบ ว่าจะมีการเซ็ตอัพอย่างไร เพราะหลายๆ รุ่นที่ผ่านมาจะเน้นไปที่ Zoom Air และ Max Air กันแบบเต็มที่ แต่รุ่นนี้มาในรูปแบบรองเท้าที่ดูคล้ายรองเท้าบาสของโคบี้ และรุ่นแรกอย่าง Zoom Generation อีกด้วย

ที่ผ่านมาก็มีหลายๆ สีเผยโฉมออกมา ซึ่งคนใส่หลักๆ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน บรอนนี่ และไบร์ซ ลูกชายของเลบรอนนั่นเอง และล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยระบบที่ใช้ในรองเท้าบาสคู่นี้แล้ว โดยมาจากการวางจำหน่าย Nike LeBron 20 “Violet Frost” ก่อนนั่นเอง ซึ่งการปรับเปลี่ยนระบบครั้งนี้ ไนกี้ ก็ได้ทำการใส่ภาพโครงสร้างและระบบของรองเท้าบาส Nike LeBron 20 รุ่นนี้เอาไว้ด้วย

เริ่มจากอัปเปอร์ ที่ใช้หน้าผ้า Nike Sphere ซึ่งเอาจริงๆ ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ชุดเจน แต่ดูจากรูปภาพแล้ว น่าจะเป็นผ้าถักที่มีการถักทอและซ้อนกันจนทำให้มีความแข็งแรงช่วยล็อคเท้าได้ดี เพราะตัวรองเท้าก็ไม่ได้มีชิ้นส่วน TPU มาช่วยล็อคด้านข้างแล้ว และยังมีดีไซน์ข้อต่ำที่น่าจะใส่ง่าย ใส่ได้ทุกตำแหน่งกันเลย

ด้านระบบ ได้มีการใช้โฟม Cushlon เป็นหลัก พร้อมกับใช้ Zoom Air ที่หน้าเท้า โดยมีขนาดใหญ่เกือบเต็มหน้าเท้าเลยทีเดียว ตรงนี้จะวางใกล้กับฝ่าเท้า เพื่อช่วยในเรื่องของการตอบสนองที่ดี และวาง Zoom Air อีกก้อนใต้ส้นเท้า โดยจะวางชิดกับพื้นมากขึ้นเพื่อช่วยในเรื่องของการรองรับแรงกระแทก พร้อมใช้แผ่นคาร์บอนมาเป็น Shank plate ตรงกลางเท้า เพื่อช่วยป้องกันการบิดของพื้น และมี Guadrail มาให้อีกเล็กน้อย พื้นชั้นนอกก็มาเป็นลวดลายต่างๆ ที่น่าจะรองรับการเคลื่อนไหวทุกทิศทางและมีโลโก้ LeBron Dunk วางอยู่

โดยรวมก็ถือว่าน่าสนใจสำหรับแฟนๆ LeBron หรือคนที่ชอบรองเท้าข้อต่ำ ไม่หนาเทอะทะ ก็น่าจะมีตัวเลือกกันเพิ่มเติม และรองเท้าของ LeBron นี่บอกเลยว่าทำสีออกมาเยอะมากๆ น่าจะมีตัวเลือกและตัวแจ่มๆ ออกมา สำหรับการวางจำหน่าย ก็คิดว่าน่าจะมีอีกไม่นานแล้วล่ะ ยังไงก็น่าจะมาไม่เกินเดือนตุลาคม ช่วงเปิดฤดูกาล NBA ล่ะนะ

รูปภาพจาก solecollector, nice kicks, soleretriever, sneakernews, IG @rashard79

Exit mobile version