รีวิว Nike Kobe V Protro “5 Rings” (Performance Review)

หลังจากช่วง Mamba week ในเดือนสิงหาคมทาง ไนกี้ ได้วางจำหน่ายสินค้าไลน์ของ Kobe Bryant และก็ได้ปล่อยรองเท้าออกมาเรื่อยๆ จนเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ได้วางจำหน่าย Nike Kobe V Protro “5 Rings” รองเท้าบาสเก็ตบอลที่ทำออกมาเพื่อเฉลิมฉลองให้กับแหวนแชมป์ทั้ง 5 วงของโคบี้ โดยยังเน้นเฉดสีม่วงเหลือง คู่สีของทีม Lakersและลวดลายที่สื่อถึงแหวนแชมป์ทั้ง 5 วงนี้

Kobe 5 Protro “5 Rings” อัปเปอร์จะมีการพิมพ์ลายนูนบนอัปเปอร์หนังสีน้ำเงิน มีการใช้ส่วนของสีเหลืองและแบบใสเข้าไปในตัว เวลาสะท้อนกับแสง ก็ดูสวยงาม ตัวอัปเปอร์เองก็เป็นแบบ Skin-Fuse ที่มีความนุ่มมากขึ้น ตรงกลางเท้ามีการฝัง Firewire ไว้เพื่อให้กระชับเท้า บนหลังเท้าเองก็มีการเจาะรูระบายอากาศไว้ และลิ้นรองเท้าก็เป็นโครงฟองน้ำรังผึ้ง มีความบางและเน้นการระบายอากาศ และตรงปลายเท้าก็มีการสลักคำว่า KB ตัวย่อของ Kobe Bryant และ 24 หมายเลขเสื้อที่เขาสวมใส่ ณ ตอนนั้น

ด้านหลังใช้ TPU Heel Counter สำหรับการล็อคส้นเท้าไว้ให้อยู่ในรองเท้า พร้อมกับการสกรีนลายเซ็นโคบี้ ไบรอันท์ ไว้ด้านใน โดยรอบๆ ข้อเท้าก็จะเป็นฟองน้ำนูนออกมาสำหรับล็อคกระชับเท้า และลิ้นรองเท้าค่อนข้างบางและมีรูระบายอากาศเยอะ

สำหรับเวอร์ชัน Protro จะเป็นการนำรองเท้ารุ่นเก่ากลับมาปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ (Performance Retro) ในรุ่นนี้มีการนำเอา Met Zoom Air ขนาดเล็กตรงหน้าเท้าและส้นออกไป และเปลี่ยนมาใช้ Zoom Air Turbo ก้อนใหญ่เข้ามาแทนที่ตรงหน้าเท้า และปรับมาใช้โฟม Cushlon ที่นุ่มขึ้น แทนที่ของเดิมคือ Phylon โดยเฉพาะตรงส้นจะมีความนุ่มเป็นพิเศษ ซึ่งทางไนกีบอกว่าจะมีความรู้สึกคล้ายว่ามี Zoom Air ที่ส้นเท้า และมีการปรับพื้นชั้นนอกลาย heartbeat pattern ใหม่ โดยปรับสเกลลวดลายลงมาเพิ่มพื้นที่สัมผัสกับพื้นสนามให้มากขึ้น เพื่อที่จะยึดเกาะได้ดีขึ้นนั่นเอง

รีวิวประสิทธิภาพในการสวมใส่ Nike Kobe V Protro “5 Rings”

มาเริ่มกันที่อัปเปอร์กันก่อน ด้วยความที่รูปทรงค่อนข้างเรียวของ Kobe 5 ทำให้ใครที่หน้าเท้ากว้างอาจจะต้องรู้สึกโดนบีบหรือเสียดสีที่นิ้วก้อยสักนิดนึง ตัวอัปเปอร์มีกระชับและแข็งแรงมากๆ แต่ไม่ได้แข็งกระด้าง การงอเท้ายังทำได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ระบบ Firewire ตรงกลางเท้าก็ทำหน้าที่โอบกระชับตรงกลางเท้าได้ดี ตรงส้นที่มี TPU Heel Counter และฟองน้ำรอบๆ ข้อเท้าก็ล็อคกระชับไม่หลุดง่ายอีกทั้งยังมีความนุ่มสบายอีก และลิ้นรองเท้าก็ไม่ได้มีความรำคาญอะไรให้รู้สึกเลย การเคลื่อนไหวด้านข้าง หรือหลายทิศทาง อัปเปอร์ก็เก็บล็อคเท้าได้อยู่หมัด

ในเรื่องของคุชชั่น รุ่นนีได้นำ Met Zoom Air ออกไปและแทนที่ด้วย Zoom Air Turbo ก้อนใหญ่เต็มหน้าเท้า ใครที่ชอบฟีลเด้งดึ๋ง ตอบสนองได้ดี ก็ต้องเลือก Zoom Air Turbo เลย การรองรับแรงกระแทกก็ถือว่าทำด้ดี และโฟม Cushlon ก็มีความนุ่มสบายเท้ามากขึ้น แต่สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกว่ายวบไป โดยเฉพาะตรงส้นที่มีความนุ่มเป็นอย่างมาก ซึ่งความนุ่มนี้ก็จะช่วยรองรับแรงกระแทกเวลากระโดดลงสู้พื้นได้ดี รวมถึงตัว Zoom Air Turbo ตรงหน้าเท้าก็รองรับแรงกระแทกได้ดีอีกด้วย

ปิดท้ายด้วยเรื่องแทรคชั่นหรือการยึดเกาะ ด้วยการปรับลวดลายพื้นชั้นนอกใหม่ และวัสดุยางที่นำมาใช้จะค่อนข้างอมฝุ่น แต่ก็ยังถือว่ายึดเกาะได้ดีอยู่ การเบรก การหยุดแล้วเปลี่ยนทิศทาง การหมุนยังคงทำได้ดี ไม่ลื่นไถลง่ายๆ และมี Outrigge ด้านข้างเท้าด้านนอกช่วยทำให้มีความมั่นคงเวลาเคลื่อนไหวทางด้านข้างมากขึ้น

โดยรวมเป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลที่เหมาะกับสายลุย เน้นความคล่องตัว ต้องการรองเท้าที่ตอบสนองได้ดีให้ฟีลคอร์ทชัดเจน และไม่หุ่มข้อเทอะทะ แต่ก็ยังมีการรองรับแรงกระแทกที่ดี (ถึงจะไม่ดีที่สุด แต่ Zoom Air Turbo และโฟม Cushlon ก็ทำได้ดีมาก) อีกทั้งยังเป็นสีที่มีความหมายต่อ Kobe Bryant ได้เป็นอย่างดี แฟนๆ โคบี้ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version