รีวิว Nike Invincible 3 รองเท้าวิ่งโฟม ZoomX หนานุ่ม ปรับความมั่นคงดีขึ้น

Nike Invincible 3

Nike Invincible 3 เดินทางมาถึงรุ่นที่ 3 แล้วกับรองเท้าวิ่งสำหรับระยะไกล ที่มาพร้อมกับซุปเปอร์โฟมอย่าง ZoomX ซึ่งรุ่นก่อนหน้าอย่าง Invincible 2 นั้นไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรมากมาย ยังคงใช้พื้นชุดเดียวกันกับ Invincible รุ่นแรกอยู่ แต่สำหรับรุ่นที่ 3 นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนไปแบบใหม่หมดจดเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอได้เลย

ปรับพื้นชั้นกลางใหม่ กว้างขึ้น หนาขึ้น มั่นคงขึ้น

เริ่มจากพื้นชั้นกลาง ZoomX ที่ยังคงมาในรูปแบบคานโค้ง Rocker Geometry ที่ช่วยลดแรงกระแทกเมื่อเท้าสัมผัสกับพื้นและยังช่วยให้วิ่งได้อย่างสมูทลื่นไหล และยังคงความมั่นคงด้วยฐานของพื้นชั้นกลางตรงช่วงหน้าเท้าที่ยื่นออกมาด้านข้างรวมถึงเนื้อโฟมที่ยื่นตรงส้นเท้าที่ยื่นออกมาทางด้านหลังเล็กน้อย

ในรุ่นใหม่นี้จะมีการปรับดีไซน์รูปแบบใหม่ที่มีการคว้านและเจาะพื้นชั้นกลางออก มีปริมาณโฟมที่หนาขึ้น ซึ่งการออกแบบในลักษณะนี้ก็จะช่วยในเรื่องของการรองรับแรงกระแทกและช่วยให้บังคับทิศทางการเด้งของโฟม ZoomX ได้ดีขึ้น ไม่ได้ไร้ทิศทางแบบรุ่นก่อนแล้ว

อัปเปอร์ผ้าถัก Flyknit บางเบาขึ้น

อัปเปอร์ก็ใช้งานผ้าถัก Flykint ที่มีความบางมากกว่ารุ่นก่อน อีกทั้งยังมีการใช้ FlightWire เป็นการปักเดินด้ายเป็นเส้นรูปคลื่นด้านข้างเท้าเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและโอบกระชับ รวมถึงการปรับมาใช้ Heel Clips ตรงรอบๆ ส้นเท้าแทน Heel Cup แบบเก่าแล้ว ทำให้ภาพรวมของรองเท้ารุ่นนี้ดูเพรียวลงกว่าเดิม ไม่ดูบวมๆ แล้ว

พื้นชั้นนอกลายวาฟเฟิล

ปิดท้ายที่พื้นชั้นนอก ยังคงมาในลวดลายวาฟเฟิล แต่ไม่ได้ใช้ยางแบบเต็มความยาวเท้าแล้ว มีการแบ่งโซนของพื้นชั้นนอกใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการวิ่งและยังช่วยลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไปอีกด้วย

น้ำหนัก 310 กรัม ในไซซ์ 10 ของผู้ชาย ถือเป็นว่าน้ำหนักที่เข้าใจได้สำหรับรองเท้าวิ่งสายซัพพอร์ตพื้นหนานุ่มแบบนี้ และพื้นดรอป 9 มม. ที่เป็นดรอปใกล้เคียงกับรองเท้าวิ่งทั่วไป ก็ไม่ต้องปรับตัวมาก และใครที่มีปัญหาน่องตึงก็ไม่ต้องกังวลกับรองเท้าวิ่งดรอปแบบนี้

ความรู้สึกและประสิทธิภาพในการสวมใส่

การปรับอัปเปอร์ใหม่ของ Invincible 3 ที่หน้าผ้าบางลงก็ทำให้รู้สึกว่าภายในมีพื้นที่ว่างมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณปลายเท้าที่ขยับนิ้วเท้าได้แบบสบายๆ และการใช้หน้าผ้าที่บางลงก็ส่งผลให้ความกระชับหายไปเพราะมีพื้นที่ว่างมากขึ้น และในรุ่นใหม่นี้ได้ใช้โครงสร้างเส้นใยด้านข้างเท้าทั้งด้านในและด้านนอกเข้ามาเสริม ก็ช่วยให้รู้สึกถึงความแข็งแรงและกระชับกลางเท้ามากขึ้นเมื่อดึงเชือกให้แน่นก็ยิ่งกระชับมากขึ้นตาม แต่ส้นเท้าที่รู้สึกได้ชัดเจนว่าไม่ได้ล็อคกระชับเหมือนเดิม เนื่องจากมีการปรับความบางลงด้วยนั่นเอง

เวลาออกวิ่ง หน้าผ้า Flyknit นี้ก็ให้การระบายอากาศที่กำลังดี ไม่ถึงกับอับชื้นหรืออึดอัด ไม่ได้รู้สึกร้อนเท้าอะไร และยังมีความแข็งแรงพอที่จะดึงพื้นชั้นกลางที่ดูหนักกว่าอัปเปอร์ขึ้นมาได้สบายๆ เพียงแต่ความรู้สึกส้นหลุดยังมีให้ได้รู้สึกบ้าง

พื้นชั้นกลาง ZoomX เมื่อสวมและออกวิ่ง ความรู้สึกแรกที่ชัดเจนกว่ารุ่นก่อนหน้าก็คือ ฐานช่วงปลายเท้าและส้นเท้าที่กว้าง และให้ความรู้สึกมั่นคงกว่า เวลาก้าวเท้าออกไปความนุ่มเด้งของโฟม ZoomX ก็เด้งแบบไม่เฉไปเฉมาแล้ว มีความมั่นคงมากขึ้นกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ และรูปทรงโค้งก็ยังคงช่วยให้ลงเท้า วางเท้า และยกเท้า ทำได้อย่างไหลลื่น

ส่วนตัววิ่งที่เพซ 7-8 ก็ถือว่าเป็นการวิ่งที่เพลิน ไปได้เรื่อยๆ โฟม ZoomX เองก็นุ่มและมีแรงส่งคืนเด้งกลับมา และน้ำหนักของพื้นชั้นกลางก็จะให้ความรู้สึกว่ามีการช่วยเหวี่ยงเท้าออกไปด้วย ทั้งหมดจึงทำให้การวิ่งได้ประหยัดแรงได้มากกว่ารองเท้าวิ่งพื้นโฟมทั่วๆ ไป เหมาะสำหรับการวิ่งระยะไกล และการซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทกก็ทำได้ดี ช่วยทำให้หยิบมาใส่วิ่งได้ในทุกๆ วันอีกด้วย แต่ด้วยน้ำหนักที่ค่อนข้างเยอะ หากใส่วิ่งนานๆ ก็จะทำให้รู้สึกถ่วงขาบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม โฟม ZoomX ก็ช่วยผลักยกขาขึ้นมาให้เยอะอยู่เหมือนกัน รวมๆ แล้วส่วนตัวก็ไม่ได้รู้สึกหนักจนไม่ไหว ก็ถือว่าวิ่งได้เพลินๆ

ภายในอุ้งเท้าก็มีการออกแบบให้มาซัพพอร์ต เวลาสวมใส่เข้าไปจะรู้สึกโอบกระชับเต็มฝ่าเท้า ซึ่งอุ้งเท้าก็รู้สึกได้ถึงความซัพพอร์ต ซึ่งรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็ได้ออกแบบมาให้คนที่มีรูปเท้าแบนสามารถสวมใส่ได้เช่นกัน ส่วนตัวเป็นคนอุ้งเท้าค่อนไปทางสูงก็สวมใส่ได้ไม่มีปัญหาเช่นกัน

ส่วนเรื่องการยึดเกาะ ก็ถือว่าทำได้ดี แต่ในด้านความทนทานยังถือว่าให้ความสึกหรอให้เห็นชัดเจนตั้งแต่การวิ่งครั้งแรก โดยเฉพาะจุดเล็กๆ ที่อยู่ตรงกลางลายวาฟเฟิลที่จะสึกหายไปก่อน

สรุป Nike Invincible 3 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่เหมาะสำหรับหยิบมาใส่วิ่งได้ในทุกๆ วัน เนื่องจากโฟม ZoomX ที่ให้มาในปริมาณมากนัั้นทำหน้าที่รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งรูปทรงยังเป็นแบบคานโค้งที่ช่วยทำให้เราลงเท้าได้แบบนุ่มนวลและวิ่งได้แบบลื่นไหล และโฟม ZoomX ยังมีแรงส่งคืนที่ดียังช่วยเสริมแรงผลักไปข้างหน้าทำให้ประหยัดแรงไปได้พอสมควร วิ่งกันแบบเพลินๆ ไปได้เรื่อยๆ จะนำมาใส่วิ่งระยะไกลก็ช่วยเซฟขาได้เยอะ ส่วนอัปเปอร์ที่บางลงก็ทำให้รู้สึกสบายขึ้น หากใครได้มีโอกาสลองก็อยากให้ลงสักครึ่งไซซ์ดู

หากใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งพื้นนุ่มๆ เด้งๆ รองรับแรงกระแทกได้ดี และเอาไว้ใส่วิ่งทุกๆ วัน รวมถึงต้องการรองเท้าวิ่งที่มีดีไซน์สวย นำมาใส่เดินและใช้งานในชีวิตประจำวันด้วย Nike Invincible 3 คู่นี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ เลย สำหรับใครที่สนใจก็หาซื้อได้ที่ร้าน Nike ของ @Iam247 ได้เลย ราคา 6,600 บาท

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version