เปิดตัว Nike G.T. Cut 3 ครั้งแรกของรองเท้าบาสเกตบอลไนกี้ ที่ใช้โฟม ZoomX

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรองเท้าบาสเกตบอล Nike G.T. Cut 3 ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างพื้นที่ว่างและความคล่องตัว และยังเป็นรองเท้าบาสเกตบอลคู่แรกของไนกี้ที่นำโฟม ZoomX ซุปเปอร์โฟมในรองเท้าวิ่งเข้ามาใช้งาน

การนำโฟม ZoomX มาใช้งานในรองเท้าบาส ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะ ZoomX จะเป็นโฟมทำจากวัสดุ PEBAX ที่ให้นุ่มเด้ง รองรับแรงกระแทกได้ดี แต่มีการยุบตัวและไม่มั่นคง จึงเหมาะสำหรับการวิ่งที่มีทิศทางการเคลื่อนไหวไปข้างหน้าได้ดี จะไม่ค่อยเหมาะกับการเคลื่อนไหวทั่วทิศทางแบบรองเท้าบาสเกตบอลเท่าไรนัก แต่ทางไนกี้ก็ได้นำโฟมนี้เข้ามาใช้งาน โดยจะวางอยู่ในกรอบโฟมพื้นชั้นกลาง พร้อมกับแผ่น Shank plate TPU ทีทำหน้าที่เพิ่มความมั่นคงให้กับพื้นชั้นกลาง และออกแบบให้พื้นชั้นกลางต่ำกว่ารุ่นก่อนหน้า นั่นหมายความว่าจะติดพื้นมากขึ้น สัมผัสคอร์ทฟีลได้มากขึ้น และได้แรงส่งจากโฟม ZoomX ได้อย่างเต็มที่

อัปเปอร์เป็นผ้าน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงและกระชับด้านข้างเท้าด้วย FlyWire พร้อมเสริมแถบ TPU ขึ้นมาด้านข้างเท้า เพื่อช่วยให้เท้าล็อคอยู่บนฟุตเบดในขณะเคลื่อนไหวด้านข้าง ส่วนพื้นรองเท้าชั้นนอก มีการนำลายก้างปลา herringbone มาดัดแปลงเพื่อการยึดเกาะได้ตามต้องการมากที่สุด

และในครั้งนี้ยังได้เปิดตัว G.T. Cut Academy ที่เป็นรองเท้าบาสเกตบอล G.T. Cut Series ในราคาย่อมเยากว่าเดิม โดยมีการดีไซน์และออกแบบให้มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน มีการปรับเปลี่ยนวัสดุ พร้อมใช้ Zoom Air หน้าเท้า โฟม Renew และพื้นลายก้างปลา herringbone แบบดั้งเดิม เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับรองเท้าบาสเกตบอลที่มากขึ้น

Nike G.T. Cut 3 จะมีไซซ์สำหรับเด็กมาวางจำหน่ายด้วย ซึ่งจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024 รวมถึง G.T. Cut Academy ด้วย สำหรับในไทย ก็วางจำหน่ายแน่นอนที่ IAM247, SLAMMERS THAILAND และ Foot Locker Thailand

ที่มา Nike

Exit mobile version