Nike Air Zoom Greater Than (G.T.) รองเท้าบาสเก็ตบอลซีรีส์ใหม่ เพื่อการเล่นที่ดีขึ้น

ไนกี้เปิดตัวรองเท้าบาสเก็ตบอลซีรีส์ใหม่ Nike Air Zoom Greater Than (G.T.) ที่จะเน้นการออกแบบที่จะช่วยให้นักกีฬาสามารถควบคุมการเล่นและมีประสิทธิภาพได้มากขึ้น อีกทั้งทีมออกแบบของ Nike Basketball ยังเรียนรู้มาจากการออกแบบรองเท้าวิ่งระดับท็อปอย่าง Vaporfly 4% ซึ่งในรองเท้าบาสคู่นี้ก็จัดเต็มไปด้วยเทคโนโลยี ได้นำเทคโนโลยีหลักๆ อย่าง Zoom Air, Zoom Air Strobel และ React เข้ามาใช้งาน

Nike Air Zoom Greater Than มาด้วยกันถึง 3 รุ่น ได้แก่

Nike Air Zoom G.T. Cut

เป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลที่เน้นความคล่องตัว การเปลี่ยนทิศทางบ่อยๆ จึงมีดีไซน์ออกมาเป็นข้อต่ำ (ดูคล้ายรองเท้า Kobe NXT 360 มาก) อัปเปอร์น้ำหนักเบา พื้นชั้นกลางเป็นโฟม React เต็มความยาวเท้าแบบดรอปอิน (ยิ่งทำให้นึกถึง Kobe NXT 360) และมี Zoom Air Strobel ที่มีการดีไซน์ให้โค้งเพื่อการรองรับการเคลื่อนไหวเปลี่ยนทิศทางแบบฉับพลัน และมี Rail Guard ด้านข้างเท้าเพื่อช่วยกันเท้าไม่ให้หลุดจากฟุตเบด และตรงส้นก็ยังเสริม Zoom Air เข้ามาช่วยรองรับแรงกระแทก พร้อมกับยางพื้นชั้นนอกที่มีความบาง

Nike Air Zoom G.T. Run

เป็นรองเท้าบาสที่เหมาะสำหรับคนที่วิ่งเยอะๆ ออกแบบมาเพื่อให้มีแรงส่งคืนมาช่วยให้นักกีฬาประหยัดพลังงายมากขึ้น อัปเปอร์จะมาในรูปแบบหุ้มข้อ ดูเหมือนว่าจะเน้นการล็อคข้อดีๆ ให้เคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่ โดยแผ่นรองจะเป็นโฟม React วางบน Zoom Air ขนาดใหญ่ตรงหน้าเท้า พร้อมกับพื้นชั้นกลางโฟม React แบบเต็มความยาวเท้า พร้อมกับซ้อน Zoom Air ก้อนเล็กอีกก้อนตรงหน้าเท้า น่าให้การตอบสนองที่ดีไม่น้อยเลย และปิดท้ายด้วยพื้นยางชั้นนอกแบบบางเฉียบ

Nike Air Zoom G.T. Jump

ก็ตามชื่อเลย เป็นรองเท้าบาสสำหรับสายกระโดด กระโดดเยอะๆ ออกแบบมาช่วยเพิ่มพลังในการกระโดดและรองรับแรงกระแทกจากการลงสู่พื้น อัปเปอร์มีการนำ JumpWire Upper เข้ามาใช้งาน น่าจะเป้นหน้าผ้าที่มีความแข็งแรง พร้อมช่วยล็อคเท้าในการกระโดด ส่วนระบบนั้นก็เรียกได้ว่าจัดเต็มจนสายชอบความเด้งอย่างเราโดนใจมากๆ มีการใช้ Zoom Air Stroble แบบเต็มความยาวเท้าวางก่อน ตามด้วยโครงของพื้นชั้นกลางและ Pebax Jump Frame โครงที่ทำจากวัสดุ Pebax ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงเข้ามาช่วยในเรื่องความมั่นคงประคองเท้าและช่วยในเรื่องการกระโดดอีกด้วย พร้อมกับ Zoom Air ขนาดใหญ่ตรงหน้าเท้า และตรงส้นเท้า (แบบเดียวกันกับ Air Jordan 35) ปิดท้ายด้วยพื้นยางชั้นนอกแบบบางเฉียบ

จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 รุ่นนี้ ใช้เทคโนโลยีแบบจัดเต็ม และทุกคู่จะใช้เทคโนโลยี Zoom Air Strobel ทั้งหมด และมีการออกแบบเพื่อการใช้งานแยกออกจากกันแบบชัดเจน เรียกได้ว่าเสริมจุดเด่นของตัวเองให้เด่นขึ้นไปอีก ใครเล่นสไตล์ไหน ก็เลือกรองเท้าตามสไตล์ได้เลย

ราคาและการวางจำหน่าย Greater Than Series

ที่มา Nike

Exit mobile version