รีวิว Nike Air Zoom G.T. Hustle 2 รองเท้าบาสเกตบอลน้ำหนักเบา คอร์ทฟีลชัด ตอบสนองดี มีความคล่องตัว

Nike Air Zoom G.T. Hustle 2 เป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นที่มาแทน Nike Air Zoom G.T. Run โดยมีการปรับเปลี่ยนต่างจากเดิมพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นคนละสไตล์เลยก็ว่าได้ โดยรุ่นนี้จะใช้พื้นที่บางลง น้ำหนักเบา และใช้เทคโนโลยีที่ไม่ซับซ้อน สำหรับรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอกันได้เลย

CUSHION

สำหรับ G.T. Hustle 2 ในรุ่นนี้มีความมินิมอลมากขึ้น และถูกปรับปรุงมาให้ได้รับคอร์ทฟีลที่ชัดเจนมากกว่าเดิม โดยระบบใช้พื้นชั้นกลาง Phylon โฟมที่มีน้ำหนักเบา มีความนุ่มแน่นเฟิร์มมาในรูปแบบที่บางลงกว่าโฟม React ของ G.T. Run พร้อมกับวาง Zoom Air Strobel แบบเต็มความยาวเท้าไว้บนโฟม เพื่อมอบความนุ่มและการตอบสนองใต้ฝ่าเท้า

ตัวโฟม Phylon นุ่มแน่น ไม่แข็งกระด้าง มีความเรียบ มอบความมั่นคงเวลาวางเท้า และ Zoom Air Strobel ที่วางซ้อนบนโฟมและจะติดกับใต้ฝ่าเท้า ก็มอบความนุ่มแบบหนึบหนับ และตัว Zoom Air Strobel ที่มีลายเส้นตัดในตำแหน่งที่จำเป็น ทำให้งอฝ่าเท้าได้ง่าย การตอบสนองทำได้ดี แต่การซัพพอร์ตถือว่าทำได้น้อยลงเพราะพื้นที่บางลง แต่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานอยู่

TRACTION

ส่วนพื้นชั้นนอก ก็มาในรูปแบบค่อนข้างไม่เหมือนใคร โดยจะยางโปร่งแสง ดอกยางเป็นเม็ดวงกลมพร้อมกับลายก้างปลา Harringbone โดยรูปแบบของดอกยางที่วางเอาไว้ทั่วรองเท้า ก็จะมีขนาดของวงกลมที่แตกต่างกัน โดยจะมีขนาดใหญ่ที่ปลายเท้าและส้นเท้า เพราะปลายเท้าและส้นเท้าเป็นพื้นที่ใช้ในการสัมผัสกับพื้นมาที่สุด จึงทำให้มีขนาดวางกลมเพื่อที่จะให้พื้นที่สัมผัสเพื่อการยึดเกาะได้มากขึ้น

ในด้านการยึดเกาะถือว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก ไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีมาก การหยุดแล้วจั๊มป์ชู้ตหรือจังหวะเทิร์นหมุนตัวก็มีการยึดเกาะที่ถือว่าไม่แย่ พร้อมสำหรับการบุกและตั้งรับ มีบางจังหวะที่เคลื่อนที่ด้านข้างแล้วรู้สึกว่ายังมีลื่นออกด้านข้างอยู่บ้าง อาจจะเพราะด้านข้างเท้ามีแค่ส่วนยางแต่ไม่มีลายก้างปลา ส่วนตัวพื้นไม่ค่อยอมฝุ่น ไม่ต้องเอามือมาปาดบ่อยๆ แต่แพ้เหงื่อ เนื่องจากเนื้อยางมีความแข็งเล็กน้อย ทำให้เวลาเจอเหงื่อจะลื่นง่าย

MATERIAL & DESIGN

อัปเปอร์ มีการผสมผสานหลายวัสดุ ถึงแม้วัสดุจะไม่ได้พรีเมียมมาก แต่ก็ถือว่าดูดีอยู่ ปลายเท้าจะเป็นผ้าตาข่ายเพื่อช่วยระบายอากาศ รอบๆ toe box เป็นหนังกลับ และตรงกลางเท้ารวมไปถึงส้นเท้าจะเป็นผ้า ส่วนลิ้นรองเท้าเป็นโฟมน้ำหนักเบาขนาดใหญ่ มีการเจาะรูระบายอากาศไว้ตรงส่วนหลังเท้า และรุ่นนี้มาในรูปแบบหุ้มครึ่งข้อ มีความคล่องตัวและรู้สึกถึงการซัพพอร์ตรอบๆ ข้อเท้า

SUPPORT & LOCKDOWN

ในการสวมใส่ถือว่ามีการล็อคกระชับได้ดี ด้วยดีไซน์รูปทรงที่ไม่ได้เรียวมากจนเกินไป หน้าเท้าค่อนข้างกว้างใส่สบาย ทำให้สามารถใส่ตรงไซซ์เท่ากับรองเท้าไนกี้ทั่วไปได้ และตัวรองเท้ามาในรูปแบบ Mid cut หุ้มขึ้นมาครึ่งข้อ มีดีไซน์ที่เสริมขึ้นมาประคองเอ็นร้อยหวายเลยทำให้รู้สึกการล็อคกระชับที่ข้อเท้าแบบกำลังดี โดยยังคงมอบความคล่องตัวที่บริเวณข้อเท้า และถ้าใครที่ยังรู้สึกไม่กระชับข้อเท้า สามารถร้อยไปที่รูร้อยเชือกด้านหลังสุดได้

การใช้วัสดุหนังกลับ, ผ้าตาข่าย และผ้าใบก็ให้ความงอเท้าได้ง่าย และยังแข็งแรงพอที่จะมอบความกระชับให้กับเท้า นอกจากนี้ตรงโฟมพื้นชั้นกลางยังมีดีไซน์รูปคลื่นเสริมขึ้นมาด้านข้างเท้า ช่วยล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบด

OVERALL – สรุป Nike Air Zoom G.T. Hustle 2 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

Nike Air Zoom G.T. Hustle 2 เป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่ออกแบบมาสำหรับผู้เล่นแนว Two-way ที่ได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ เป็นรองเท้าบาสเกตบอลที่มีน้ำหนักเบาและมีความคล่องตัวสูง ส่วนตัวใส่เล่นแล้วรู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก ด้วยพื้นที่ค่อนข้างบาง มีความเรียบ ทำให้มอบความมั่นคงและคอร์ทฟีลได้อย่างชัดเจน Zoom Air Strobel ที่วางซ้อนมาให้ก็มอบความนุ่มและการตอบสนองที่ดี อัปเปอร์ก็กระชับแข็งแรง แต่ก็ไม่แข็งจนทำให้เท้าเจ็บ

เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีการเคลื่อนไหวและวิ่งเยอะๆ หรือผู้เล่นที่ต้องการรองเท้าที่น้ำหนักเบา เน้นความคล่องตัว ส่วนตัวมองว่าเป็นรองเท้าบาสเกตบอลอีกรุ่นที่ให้ความคล่องตัวได้ดีพอๆ กับรองเท้าบาสเกตบอล Nike Kobe 6 Protro เลยทีเดียว แต่ว่าจะไม่เหมาะกับผู้เล่นที่มีน้ำหนักตัวเยอะ เพราะตัวรองเท้ามีความซัพพอร์ตรองรับแรงกระแทกที่น้อย

ใครที่กำลังมองเหารองเท้าบาสเกตบอลน้ำหนักเบา เน้นความคล่องตัวเยอะๆ คอร์ทฟีลชัดๆ ลองมอง Nike Air Zoom G.T. Hustle 2 ราคา 6,200 บาท เป็นตัวเลือกดูได้ ถึงแม้ว่าหน้าตาจะออกไปทางแนวรองเท้าฟุตบอลแต่ก็ใส่ดีกว่ารูปลักษณ์ภายนอกเป็นอย่างมาก ใครสนใจก็ไปที่ร้าน Foot Locker ห้าง Siam Center ชั้น 2 ได้เลย หรือช่องทางออนไลน์ https://www.footlocker.co.th/

Exit mobile version