Nike Air Zoom BB NXT รองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นใหม่ มาพร้อม Zoom Air Pods หน้าเท้า วางจำหน่ายในไทยแล้ว

Nike Air Zoom BB NXT รองเท้าบาสเก็ตบอลที่เปิดตัวออกมาพร้อมกับ Nike Air Zoom Alphafly NEXT% โดยจะมีการใช้เทคโนโลยีบางส่วนที่เหมือนกัน นั่นก็คือ Zoom Air Pods ที่หน้าเท้าจำนวน 2 ชิ้น

สำหรับ NXT ของรองเท้ารุ่นนี้ไม่ได้มีความหมายถึง NEXT% เพียงแต่ว่าเป็นป็นรองเท้าที่อยู่ใน Nike Exploration Team ที่ทดลองทำอะไรใหม่ๆ และรองเท้ารุ่นพิเศษที่ทำออกมานี้มักจะมีคำว่า NXT ห้อยท้ายด้วย และสำหรับ Zoom Air Pods ที่หน้าเท้าในวางการรองเท้าบาสเก็ตบอลก็อาจจะไม่ได้ใหม่เหมือนกับวงการรองเท้าวิ่ง เพราะในปีช่วงก่อนเปิดฤดูกาล NBA 2019-20 ทาง ไนกี้ ได้ก็เปิดตัว Nike LeBron 17 รองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ของ LeBron James ที่มาพร้อม Zoom Air Pods ที่หน้าเท้านั่นเอง แต่ในรุ่นนี้ จะใช้พื้นชั้นกลางหลักโฟม React แบบเต็มความยาวเท้าถึง 3 ชิ้นด้วยกัน และยังคงใช้ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของโฟม React บนโฟมเช่นเคย

เมื่อระบบรองรับแรงกระแทกทั้งสองอย่างนี้มารวมกัน ก็จะช่วยในเรื่องของความนุ่ม, รองรับแรงกระแทกและแรงส่งคืน โดยเฉพาะ Zoom Air ที่หน้าเท้าจะมาช่วยในเรื่องของการตอบสนองเป็นหลัก พร้อมกับมีแผ่นที่วางอยู่เหนือพื้นชั้นนอกทำหน้าที่เป็น Shank มาคอยช่วยในเรื่องของการคงรูปของพื้นไม่ให้บิดตัว

อัปเปอร์เป็นผ้า mesh ที่มีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ลิ้นรองเท้าหนานุ่ม และตรง collar จะมีแผ่นนุ่มๆ คอยซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวายอยู่ ส่วนพื้นชั้นนอกลวดลายเหมือนลายนิ้วมือ

การออกแบบของรองเท้าคู่นี้จะเป็นการออกแบบสำหรับการใช้งานในทุกๆ ตำแหน่ง ซึ่งบาสเก็ตบอลในยุคใหม่นี้แทบจะไม่มีตำแหน่งตายตัวกันแบบสมัยก่อนเลย รองเท้าบาสคู่นี้ก็น่าจะออกแนว all around และทำออกมาสำหรับรองเท้าทีมต่างๆ ใครที่สนใจตอนนี้ก็วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว บน nike.com ราคา 6,400 บาท


Nike Air Zoom BB NXT

างจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว บน nike.com
ราคา 6,400 บาท
สีที่แสดง: Black/Lime Blast/Valerian Blue
สไตล์: CK5707-001


Exit mobile version