Nike Air Zoom BB NXT รองเท้าบาสเก็ตบอลตระกูล NXT เตรียมวางจำหน่ายกรกฎาคมนี้

ในวันที่เปิดตัวรองเท้าวิ่ง Nike Air Zoom Alphafly NEXT% นั้น ก็ได้มีการเปิดตัวรองเท้ารุ่นอื่นๆ ด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ รองเท้าบาสเก็ตบอล Nike Air Zoom BB NXT ที่มีระบบ Zoom Air ตรงหน้าเท้าเหมือนกัน และในรุ่นนี้ได้ใช้โฟม React แบบเต็มความยาวเท้าถึง 3 ชิ้นด้วย และยังคงใช้ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของโฟม React บนโฟมเช่นเคย

สำหรับ NXT ของรองเท้ารุ่นนี้ไม่ได้มีความหมายถึง NEXT% เพียงแต่ว่าเป็นป็นรองเท้าที่อยู่ใน Nike Exploration Team ที่ทดลองทำอะไรใหม่ๆ และรองเท้ารุ่นพิเศษที่ทำออกมานี้มักจะมีคำว่า NXT ห้อยท้ายด้วย ส่วนระบบหลักๆ ของรองเท้าบาสเก็ตบอลของรุ่นนี้ก็คือ Zoom Air สองชิ้นตรงหน้าเท้า บวกกับ React ที่ประกอบเข้าด้วยกันถึง 3 ชิ้น เมื่อระบบรองรับแรงกระแทกทั้งสองอย่างนี้มารวมกัน ก็จะช่วยในเรื่องของความนุ่ม, รองรับแรงกระแทกและแรงส่งคืน โดยเฉพาะ Zoom Air ที่หน้าเท้าจะมาช่วยในเรื่องของการตอบสนองเป็นหลัก พร้อมกับมีแผ่นที่วางอยู่เหนือพื้นชั้นนอกทำหน้าที่เป็น Shank มาคอยช่วยในเรื่องของการคงรูปของพื้นไม่ให้บิด และจากที่เห็นในโครงสร้าง เราจะเห็นได้ว่าแผ่น insole ด้านในก็เป็นโฟม React ด้วย

อัปเปอร์เป็นผ้า mesh ที่มีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ลิ้นรองเท้าหนานุ่ม และตรง collar จะมีแผ่นนุ่มๆ คอยซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวายอยู่ ส่วนพื้นชั้นนอกลวดลายแบบนี้ก็เป็นที่น่าสนใจว่าจะยึดเกาะได้ดีแค่ไหน

การออกแบบของรองเท้าคู่นี้จะเป็นการออกแบบสำหรับการใช้งานในทุกๆ ตำแหน่ง ซึ่งบาสเก็ตบอลในยุคใหม่นี้แทบจะไม่มีตำแหน่งตายตัวกันแบบสมัยก่อนเลย รองเท้าบาสคู่นี้ก็น่าจะออกแนว all around หรืออาจจะดีแต่ไม่เด่นสักด้าน ต้องมาดูกันอีกที

Nike Air Zoom BB NXT สีดำและเขียว Dangerous เตรียมวางจำหน่ายในประเทศจีนวันที่ 2 ก.ค. นี้ และ North America วันที่ 25 ก.ค. ส่วนสีขาว Rawthentic จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนเลย

ที่มา nike

Exit mobile version