แกะกล่อง พรีวิว Nike Air Zoom Alphafly NEXT% “Ekiden”

แกะกล่อง พรีวิว Nike Air Zoom Alphafly NEXT% "Ekiden"

เป็นประจำในทุกปีที่ ไนกี้ จะออกคอลเลคชันพิเศษให้กับงานวิ่งผลัด Hakone Ekiden งานวิ่งผลัดที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นทุกวันที่ 2 และ 3 ของเดือนมกราคมของทุกปี และในปี 2021 นี้ ไนกี้ ก็ได้นำ Zoom Series มาทำสีพิเศษสำหรับงานวิ่งผลัดปีนี้ และสีที่โดดเด่นเป็นพิเศษก็จะเป็นรุ่น Nike Air Zoom Alphafly NEXT% ที่มาในสี Volt สีเขียวสะท้อนแสงมองเห็นแต่ไกลสีนี้

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญชม คลิปวิดีโอ แกะกล่อง พรีวิว รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้เลย

อัปเปอร์ AtomKnit ที่เป็นผ้าถักแบบใหม่มีความโปร่งเป็นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้การระบายอากาศนั้นทำได้ดี แต่ไม่ค่อยจะยืดหยุ่นสักเท่าไรนัก และมีการถักแบบถี่ขึ้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงในบางจุด อาทิ บริเวณส้นเท้า ที่จะมีการถักแบบถี่มากจนไม่เห็นรูระบายอากาศเลย ซึ่งจุดนี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีการระบายอากาศอยู่ เป็นจุดที่ต้องการความแข็งแรงและความกระชับมากกว่า

ข้างเท้าด้านนอกจะมาพร้อมกับ Swoosh ที่มีลวดลายเหมือนเส้นชั้นความสูงบนแผนที่และมีความเลื่อมแวววาว เป็นจุดสะท้อนแสงให้กับตัวรองเท้าด้วย ซึ่งบริเวณแถบรูร้อยเชือกก็จะเป้นจุดสะท้อนแสงเช่นเดียวกัน

รูปทรงจะเป็นแบบ Sock like สวมเท้าเข้าไปเหมือนถุงเท้า บริเวณหลังเท้าจะเป็นผ้าถักที่มีความยืดหยุ่นสูงกว่าเพื่อการสวมใส่ที่ง่ายและกระชับหลังเท้ามากขึ้น พร้อมกับป้ายชื่อของรองเท้าติดอยู่ที่ลิ้นรองเท้าโดยจะทำหน้าที่เป็น Pull tab ไปในตัว และเชือกของสี Ekiden นี้ จะไม่ได้มีรอยหยักเหมือนกับสีอื่นๆ แต่ก็ไม่ได้เรียบจนแบนเลย ยังพอมีลวดลายของการถักอยู่บ้าง ซึ่งก็น่าจะมัดทบเดียวแล้วเอาอยู่ไม่หลุดง่ายเหมือนก่อน

ตรงส้นด้านในมีฟองน้ำบุเล็กน้อยรอบๆ เพื่อเพิ่มความกระชับและซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวายไม่ให้เสียดสีกับรองเท้า ด้านนอกจะมี Pull tab ตัวช่วยดึงเวลาสวมใส่ ซึ่งในสี Ekiden นี้ก็จะมีภาษาญี่ปุ่น 体力.気力.努力 ซึ่งลองกด Google Translate แล้ว น่าจะหมายถึง ร่างกาย จิตใจ และความพยายาม (หากใครที่รู้ภาษาญี่ปุ่นก็ช่วยแปลให้หน่อยนะครับ)

แผ่นรองด้านในก็มาพร้อมกับโลโก้ ทะเลสาบอาชิ (Lake Ashi) และภูเขาไฟฟูจิ ที่อยู่ในเมือง Hakone ส่วนแผ่นรองอีกข้างจะเป็นคำว่า Nike ภาษาญี่ปุ่น ナイキ และคำว่า Ekiden

พื้นชั้นกลางโฟม ZoomX จำนวน 2 ชั้นที่มาในสีเขียว Volt เช่นเดียวกัน มีการแต่งสีเข้มตรงส้นเพิ่มเติมตามรูปแบบของสี INEOS 1:59 แต่ก็จะมีกลิตเตอร์มีประกายความแวววาวอยู่ ตรงกลางมีแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้า และหน้าเท้าก็มาพร้อมกับ Zoom Air Pods แบบคู่ ซึ่งจะมาในโทนสีดำ แต่ด้านในมีเส้นใยเป็นสีเขียว Volt ก็ทำให้ดูเข้ากันกับตัวรองเท้าเป็นอย่างมาก

ส่วนพื้นชั้นนอกก็เป็นยางสีดำตรงหน้าเท้า มีการเจาะรูเพื่อโชว์ Flyplate ที่เป็นชื่อเรียกใหม่ของแผ่นคาร์บอนในรองเท้ารุ่นนี้ ซึ่งเราสามารถเอานิ้วเคาะแผ่นคาร์บอนนี้ได้เลย

สำหรับการสวมใส่รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ต้องบอกได้เลยว่ายังคงทำหน้าที่เพิ่มความเร็วให้กับเราได้เป็นอย่างดี จากเดิมที่ ZoomX และแผ่นคาร์บอนที่ช่วยให้เราพุ่งไปข้างหน้าได้ดีอยู่แล้ว การเพิ่ม Zoom Air เข้ามาตรงหน้าเท้าก็จะช่วยในเรื่องของการตอบสนอง ทำให้พุ่งทะยานไปมากกว่าเดิม แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ลงหน้าเท้า ก็อาจจะทำให้ใช้งานรองเท้ารุ่นนี้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพมากนัก และความรู้สึกที่ได้จะแตกต่างจาก Nike ZoomX Vaporfly NEXT% อยู่พอสมควร สำหรับ Vaporfly NEXT% จะให้รอบขาที่สมูธกว่า เพราะ Alphafly NEXT% จะมีการยุบตัวจาก Zoom Air สักนิดนึงแล้วพุ่งออกมา เลยทำให้จังหวะการวิ่งแตกต่างกัน

ใครที่อดทนรอป้ายไทยกันไม่ไหว ก็สามารถไปหาซื้อ Alphafly NEXT% “Ekiden” กันก่อนได้ที่ Napatch Sneaker และ Tiyha Store ส่งตรงถึงหน้าบ้าน

ข้อมูลรองเท้า Nike Air Zoom Alphafly NEXT% “Ekiden”

Exit mobile version