เผยโฉม Nike Air Zoom Alphafly NEXT% 2 สี “Proto” สีขาวตาม Vaporfly Elite Prototype

หลังจากที่มีภาพออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ กับ Nike Air Zoom Alphafly NEXT% รุ่นที่ 2 รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ ตอนนี้ ไนกี้ ก็ได้ทำการเพิ่มข้อมูลเข้ามาในแอปของ Nike Run Club และตอนนี้ก็ได้มีภาพ Official หลุดออกมาแล้ว

สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เห็นอย่างได้ชัดเจนก็คือ ระบบของพื้นชั้นกลางที่ดูดีไซน์เปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย มีการออกแบบความกว้างของพื้นแต่ละชั้นไม่เท่ากัน แต่ยังคงใช้งานซุปเปอร์โฟมอย่าง ZoomX อยู่ พร้อมกับ Zoom Air Pod วางคู่ตรงใต้หน้าเท้าเช่นเคย และน่าจะไม่พลาดกับแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าคาดไว้ตรงกลาง

ส่วนอัปเปอร์ยังคงใช้ผ้าถัก Atomknit ในรูปแบบ Sock-like เช่นเคย มีการปรับดีไซน์ที่ส้นเท้าใหม่ เพิ่มการบุวมด้านในแบบชัดเจน พร้อมกับมี Swoosh ขนาดใหญ่คาดด้านข้างเท้าด้านนอก และเชือกยังใช้แบบปุ่มเหมือนกับรุ่นที่แล้ว

พื้นชั้นนอกก็มีการปรับปรุงใหม่ โดยจะปรับการใช้งานลวดลายใหม่ ดอกยางจะเรียบมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า และยังมีการเจาะรูตรงใต้ฝ่าเท้าเพื่อโชว์ให้เห็นแผ่นคาร์บอนแบบเดียวกับรุ่นแรก พร้อมกับมีการแยกพื้นโฟมตรงส้นออก แต่ในรุ่นนี้ดีไซน์จะดูโค้งและเหลี่ยมๆ มากกว่า

Nike Air Zoom Alphafly NEXT% รุ่นแรกได้เปิดตัวมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 และเริ่มวางจำหน่ายในไทยในเดือนมิถุนายนในปีเดียวกัน ซึ่งก็ถือว่าห่างหายไป 2 ปีแล้วสำหรับรองเท้าวิ่งระดับท็อปตระกูล Alphafly NEXT% นี้ และในปี 2021 ที่ผ่านมา Nike ZoomX Vaporfly NEXT% 2 สี Proto ก็เป็นสีแรกๆ ที่ออกมาให้เห็น โดยสีนี้จะมาในสีขาวดำ มีแซมสีส้มนิดๆ เพื่อให้เป็นสีเดียวกันกับสีตัวต้นแบบ (Prototype) ตอนสมัยรองเท้าวิ่ง Vaporfly Elite ออกมาช่วงปี 2017 ที่ถ่ายโปรโมทลงหน้าปกนิตยสาร Runner’s World

จากการเพิ่มข้อมูลชื่อรองเท้าในแอปพลิเคชัน Nike Run Club ก็เชื่อว่าจะมีการวางจำหน่ายสีขาว Proto พร้อมกับสีหลักที่จะโปรโมทด้วย แต่รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ก็ยังไม่มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เราเชื่อว่าอีกไม่นานแล้วล่ะ เพราะเทศกาลมาราธอนกำลังจะกลับมาอีกครั้งในปี 2022 นี้

ที่มา Nike Talk

Exit mobile version