Nike Air Force 1 Low Retro รองเท้ายอดนิยมรุ่นฉลองครบรอบ 40 ปีของ AF1

เชื่อว่าหลายๆ คนมักจะรู้จักรองเท้า Nike Air Force 1 กันไม่มากก็ไม่น้อย เพราะรองเท้ารุ่นนี้เรามักจะเห็นหลายๆ คนสวมใส่กัน ด้วยดีไซน์ที่ลงตัวสวยงามทำให้แต่งตัวง่าย โดยเฉพาะสีขาวล้วนที่มักจะเห็นกันบ่อยที่สุด และในปี 2022 นี้ ก็ถือว่าเป็นการครบรอบรองเท้าระดับตำนาน ทางไนกี้จึงมีการปล่อย Nike Air Force 1 Low Retro ออกมาให้กับสาวก AF1 ได้เก็บกัน

Air Force 1 กำเนิดขึ้นมาในปี ค.ศ. 1982 ดีไซน์โดย Bruce Kilgore เดิมทีเป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นแรกที่นำระบบ Nike Air เข้ามาใช้งานสำหรับรองเท้าแข่งขันบาสเกตบอล โดยจะมาในรูปแบบข้อสูงหรือ High และยังมีข้อต่ำ Low ให้เลือก โดยในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา รองเท้า Air Force 1 ก็ได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าออกวางจำหน่ายเพียงครั้งเดียวในช่วงปี 1986-1991 ซึ่งทำให้รองเท้าที่ออกวางจำหน่ายนั้นเป็นคู่ฮิตและขายหมดเกลี้ยงขึ้นมาทันที หลังจากนั้นก็เริ่มมีรุ่นลิมิเต็ด รุ่นพิเศษ จนมาถึงในปี 2000 ที่กลายมาเป็นสนีกเกอร์ของชาวฮิปฮอป โดยศิลปินและแรปเปอร์ต่างหยิบมาสวมใส่ จึงทำให้มีการกระจายออกไปวงกว้างมากขึ้น

และในปี 2022 นี้ ก็เป็นโอกาสครบรอบ 40 ปี ทางไนกี้ก็ได้ส่งคอลเลคชัน Retro ออกมาในแคมเปญ Join Force โดยมีความพิเศษก็คือ แถม “แปรงขัดรองเท้า” มาให้ด้วย สำหรับที่มาที่ไปของแปรงขัดรองเท้านี้ก็มาจากที่วัยรุ่นสมัยก่อนมักจะมีรองเท้าคู่โปรดหรือรองเท้าเพียงคู่เดียว เมื่อมีรองเท้าสวยๆ คู่ใจก็ต้องดูแลรักษาความสะอาด จึงมีการพกแปรงสีฟันสำหรับมาปัดเศษฝุ่นเศษดินที่ติดกับรองเท้า เรียกได้ว่าดูแลเป็นอย่างดี จึงทำให้คอลเลคชันนี้มีแปรงขัดรองเท้ามาให้ด้วยนั่นเอง

สำหรับ Air Force 1 Low Retro คู่นี้ถือว่าเป็นงานรีเมกที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด โดยอัปเปอร์หนังฟูลเกรน เมื่อเทียบกับ Air Force 1 จะมีความนุ่มและดูพรีเมียมมากกว่า และการเดินด้ายของการเย็ยจะทำให้ดูมีความเป็นงานคราฟท์มากกว่ารุ่นปกติ

ซ้าย Air Force 1 Low Retro ขวา Air Force 1

และในรุ่นนี้จะไม่ได้มาพร้อมกับป้ายเหล็ก โดยจะมาพร้อมกับงานปักลาย Swoosh แบบมินิที่ส่วนล่างของเชือกรองเท้าแทน ซึ่งถ้าใครอยากได้ป้ายเหล็กเพิ่มเติม ก็สามารถไปซื้อได้ที่ Nike Siam Center ส่วนส้นเท้าก็มาพร้อมกับคำว่า NIKE AIR และไม่มี Swoosh

ซ้าย Air Force 1 ขวา Air Force 1 Low Retro
ซ้าย Air Force 1 ขวา Air Force 1 Low Retro

ลิ้นรองเท้ามาพร้อมกับคำว่า “Anniversary Edition” ที่มาเป็นตัวอักษรสีทอง ให้ความสวยงามและดูพรีเมียม

พื้นรองเท้ายังเป็นแบบ Cup Sole ที่ใช้เทคโนโลยี Nike Air แบบดั้งเดิม พื้นรองเท้ายางชั้นนอกแบบเต็มความยาวเท้ามีลายวนก้นหอย โดยสมัยก่อนออกแบบเพื่อการเคลื่อนไหวในการเล่นบาสเกตบอล พร้อมปลายเท้าและส้นเท้ามีลวดลายของดาว 5 แฉกที่ช่วยในการยึดเกาะ

และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือกระดาษรองที่อยู่ภายในกล่องมาในลวดลายของโปสเตอร์โฆษณาของ Air Force 1 ในปี ค.ศ. 1984 ก็ถูกยกเข้ามาใส่ในรองเท้าคอลเลกชันนี้ด้วย

Nike Air Force 1 Low Retro ถือเป็นรองเท้ารุ่นพิเศษที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ ทั้งสีขาว Triple White ที่แมตช์และแต่งตัวได้ง่าย รวมถึงวัสดุหนังที่นุ่มและพรีเมี่ยม อีกทั้งใครที่ยังไม่เคยลอง AF1 แบบรุ่นพรีเมี่ยมต้องลองดูเลย เพราะเท่าที่สวมใส่เดินแล้ว ไม่ได้แข็งจนกระด้างเท้าและไม่ค่อยรู้สึกหนักเหมือนกับ AF1 รุ่นปกติทั่วไป

ตอนนี้บางไซซ์ก็เริ่มหมดแล้ว เราว่าถ้าใครที่กำลังเล็งๆ อยู่ ควรจัดได้แล้ว ตอนนี้เห็นมีวางจำหน่ายในเว็บไซต์ ไนกี้ ประเทศไทย ราคา 5,400 บาท ส่วนใครที่อยากดูรองเท้า AF1 สีอื่นๆ ก็ตามลิงค์นี้ได้เลย https://invol.co/clfh2cq

Exit mobile version