Nike Adapt BB รองเท้าเชื่อมต่อมือถือ ปรับความกระชับด้วยตัวเองได้

Nike Adapt BB

ก่อนหน้านี้ ไนกี้ ได้ปล่อยคลิปนักบาส NBA มาลองสวมใส่รองเท้าพร้อมกับเชื่อมต่อผ่านมือถือสมาร์ทโฟนโดยที่ปิดบังหน้าตารองเท้ารุ่นนี้เอาไว้ ซึ่งพอจะเดาได้ว่ามันสามารถปรับหรือสั่งได้จากมือถือเลย แล้วก็จริงๆ Nike Adapt BB ไลน์ใหม่ของรองเท้ารุ่นนี้ (BB หมายถึง Basketball) ถือเป็น Smart shoes คู่แรกของไนกี้ สามารถปรับความกระชับได้ 3 ระดับ สำหรับใส่แข่งขัน, สำหรับใส่ตอนวอร์ม และใส่เดินในชีวิตประจำวัน หรือจะปรับความกระชับแบบตามใจฉันก็สามารถทำได้ และยังเปลี่ยนสีไฟ 2 จุด ตรง midsole ผ่านแอพ Nike Adapt ได้อีกด้วย ถ้าหากไม่เชื่อมต่อมือถือก็สามารถปรับความกระชับได้ที่ 2 จุดได้เช่นกัน

ภายในมีการใช้ Quad Axial สำหรับการปรับความกระชับให้กับเท้าของเรา การทำงานจะเป็นมอเตอร์ภายในรองเท้าหมุนเชือกเพื่อดึงเชือกในรองเท้าทั้งหมดสำหรับปรับความกระชับ (ดูการทำงานได้จากคลิปวิดีโอด้านล่าง) midsole ใช้โฟม Cushlon ช่วยซัพพอร์ตและลดแรงกระแทก ส่วนด้านดีไซน์ออกแนวล้ำๆ อวกาศนิดๆ Upper จะเป็นสีดำ Upper เป็รผ้าถัก Flyknit เพิ่มความกระชับและเบาสบาย และตัว Swoosh เป็นสีเงินขนาดใหญ่ และมี Swoosh ขนาดเล็กซ้อนอยู่อีก heel counter สำหรับล็อคส้นเท้ามีดีไซน์ที่ค่อนข้างจะนูนไปทางด้านหลัง รองรับการชาร์จไร้สายสำหรับชาร์จไฟให้กับตัวรองเท้าด้วย ซึ่งการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง จะอยู่ได้นานถึง 3 สัปดาห์

https://youtu.be/uZJ2bq12JSI

สำหรับรองเท้าปรับความกระชับด้วยตัวเองได้ของไนกี้ ต้องย้อนไปในภาพยนต์เรื่อง Back to the Future แต่ก็ยังไม่ใช่ของจริง ตอนนี้ถือว่าพร้อมใช้งานจริงแล้วสำหรับเทคโนโลยี Nike FitAdapt บนรองเท้าบาสเก็ตบอล Nike Adapt BB งานนี้ Nike.com ได้ขึ้นรายละเอียดแล้ว ราคาอยู่ที่ $350 ถือว่าเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจสำหรับนักกีฬาที่ไม่ต้องมาเสียเวลาในการปรับความแน่นความกระชับบ่อยๆ

รองเท้านี้เป็นรองเท้าบาสเก็ตบอล แต่หลายๆ อย่าง อาทิ โฟม React ก็มาในรองเท้าบาสก่อนที่จะนำมาใช้ในรองเท้าวิ่ง ไม่แน่รองเท้าวิ่งรุ่นแรงๆ อาจจะมีให้ใช้งานกันก็เป็นได้ ทางไนกี้เองก็แนะนำว่าใครที่อยากได้รองเท้ารุ่นนี้ จะต้องเผื่อไซส์ขึ้นมาอีกครึ่งไซส์นะ เพราะหน้าเท้าค่อนข้างที่จะเรียว


Exit mobile version