รีวิว New Balance FuelCell TC รองเท้าวิ่งมาพร้อมแผ่นคาร์บอนสำหรับใส่ซ้อมและแข่งขัน

หลังจากที่แกะกล่องและพรีวิวไป และได้ลองใส่ New Balance FuelCell TC วิ่งกันมาสักพัก ตอนนี้ก็พร้อมที่จะมาเล่าความรู้สึกให้ฟังแล้ว สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญชมวิดีโอรีวิวกันได้เลย

เล่าย้อนความกันสักนิด New Balance FuelCell TC

รองเท้าวิ่งจาก นิว บาลานซ์ รุ่นนี้จะเป็นรุ่นสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วและสำหรับวันแข่งขัน โดยชื่อ TC นั้นย่อมาจาก Training และ Competition จึงเป็นที่มาของชื่อและจุดประสงค์ของรองเท้าวิ่งคู่นี้นั่นเอง และยังได้ใช้โฟมแบบใหม่ FuelCell ที่มีความนุ่มและเด้งมาใช้งานพร้อมกันนี้ยังแทรกแผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าเข้ามาด้านในเท้าอีกด้วย อีกทั้งการทำราคาในประเทศไทยบ้านเรายังทำได้ถูกกว่าราคาป้ายของเมืองนอกซะอีก โดยเมืองมีราคาอยู่ที่ $199.99 ถ้าคิดด้วยการแปลงค่าเงินคร่าวๆ ก็จะอยู่ที่ 6,250 บาท แต่ในประเทศไทยขายในราคา 5,290 บาท ก็ทำให้น่าสนใจพออยู่แล้ว และยิ่ง Supersports มาจัดทำโปรโมชันอีก ก็ทำให้ขายดีและหมดไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็เริ่มมีกระแสเสียงวิจารณ์ในทางที่ดี หลายๆ คนชื่นชอบรองเท้าวิ่งคู่นี้มาก ก็ทำให้ SNKR TODAY ไม่พลาดที่จะคอยติดตามเว็บไซต์ว่ากลับมาวางจำหน่ายเมื่อไร พอมีก็รีบจัดมาทันที

อัปเปอร์บาง โปร่ง ระบายอากาศได้ดี

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Enginerred Mesh ของ FuelCell TC นี้มีความโปร่งบางมากๆ สามารถมองทะลุถึงสีหรือลวดลายของถุงเท้าด้านในได้ ในเรื่องของการระบายอากาศก็ทำได้ดี ด้านความกระชับก็ยังถือว่าทำได้ดีเช่นกัน หน้าผ้าค่อนข้างแข็งแรงที่ทำให้เวลาใส่วิ่งแล้วยังมีความรู้สึกว่ารองเท้าเป็นชิ้นเดียวกัน ลากพื้นชั้นกลางขึ้นนมาได้ แต่ด้วยความแข็งแรงแบบนี้หน้าผ้าก็ไม่มีความยืดหยุ่น เพราะฉะนั้นหากใครที่มีรูปเท้าไม่เข้ากับรองเท้าก็จะลำบากนิดนึง

สำหรับรุ่นนี้จะมาในทรงค่อนข้างเรียวตรงกลางเท้า ที่เป็นรูปทรงแบบนี้ก็เพราะเป็นรุ่น Racing ที่จะเน้นความเพรียวเป็นพิเศษ สำหรับผมเองเป็นคนหน้าเท้ากว้าง มีเนื้ออุ้งเท้าเยอะ ใส่รุ่นนี้แล้วอุ้งเท้าจะรู้สึกลอย และด้านข้างเท้าด้านนอกจะเลยขอบของพื้นชั้นกลางออกมาเล็กน้อย ใส่ครั้งแรกรู้สึกเหมือนเท้าจะล้มตลอดเวลา เพราะพื้นชั้นกลางด้านนอกนั้นมีการยื่นออกมาด้านข้างอย่างชัดเจน แต่ใช้เวลาปรับตัวสักพักก็วิ่งได้แบบไม่ติดขัด

ในส่วนของลิ้นรองเท้าก็บาง ไม่รู้สึกแน่นหรืออึดอัดอะไร แต่มีผู้ใช้บางท่านจะเจอปัญหาลิ้นรองเท้าขยับเอียงเข้าไปในรองเท้าในขณะวิ่ง สำหรับผมไม่เจอเพราะอาจจเป็นที่รูปเท้าค่อนข้างพอดีกับรองเท้านั่นเอง ส่วนเชือกก็มัดทบเดียวได้ ความยาวกำลังพอดี มีจุดสะท้อนแสงมาให้ตามแนวเชือก และมีจุดสะท้อนแสงอีกจุดบนลิ้นรองเท้า แต่จะไม่ได้สะท้อนชัดเจนเท่ากับที่อยู่บนเชือก

FuelCell + คาร์บอน นุ่ม เด้ง

ต้องบอกเลยว่าพื้นชั้นกลาง FuelCell ของ นิว บาลานซ์ นี้ดีมาก หลายๆ คนชอบมาตั้งแต่รุ่น FuelCell Propel, FuelCell Rebell แล้ว แต่ทว่าโฟมนี้ก็มีการปรับจูนให้มีความเฟิร์มที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น อย่างในรุ่นของ FuelCell 890v8 ก็จะมีความเฟิร์มมากหน่อย เอานิ้วกดไม่ค่อยลง ซึ่งของ TC นี้มีความนุ่มมากๆ กดแล้วยุบลงไปทันที

สำหรับฟีลลิ่งในการใส่ออกวิ่งครั้งแรก รู้สึกว่า FuelCell มีความนุ่มและเด้งมากเกินไป ซึ่งความรู้สึกในตอนแรกคิดว่าอาจจะยังไม่ชิน เพราะก่อนหน้านี้ได้ลองรองเท้าวิ่งที่พื้นเฟิร์มแน่นกว่านี้มาก่อนหน้า แต่พอใส่วิ่งไปสักพักก็ค่อนข้างคุ้นเคยกับการลงจังหวะเท้าและยกขาขึ้นมา ซึ่ง FuelCell นี้จะมีความนุ่มและเด้งในตัวอยู่แล้วพอได้แผ่นคาร์บอนเต็มความยาวเท้าช่วยกดลงไปทำให้ประสิทธิภาพของโฟมเด่นชัดมากขึ้นอีก และแผ่นคาร์บอนเองก็ช่วยในเรื่องของความมั่นคงในเวลาลงเท้าด้วย พื้นชั้นกลางจะไม่บิดตัวเวลาเราลงเท้าแค่จุดใดจุดหนึ่ง เพราะแผ่นคาร์บอนจะกดลงไปทั้งแผ่น แล้วทำให้ตัวโฟมนั้นเด้งคืนกลับมา ก็จะทำให้ฟีลนุ่มเด้งชัดเจนมากขึ้น

แต่ทว่าฟีลนุ่มนั้นจะเกิดขึ้นใต้แผ่นคาร์บอนลงไป เพราะรองเท้าวิ่งคู่นี้มีการแทรกแผ่นคาร์บอนด้านในเท้า แต่ไม่ได้ตรงกลางเท้า จะมีแผ่นโฟมชั้นที่บางกว่าอยู่ด้านบน เพราะฉะนั้นความรู้สึกใต้ฝ่าเท้าจะรู้สึกถึงความแข็งของแผ่นคาร์บอนมากกว่า

พื้นชั้นนอกยาง Blow Rubber ก็ทำหน้าที่ยึดเกาะได้ดี ในเรื่องของความทนทานก็อยู่ในระดับที่โอเค ส่วนตัววิ่งในพื้นปูนหยาบในหมู่บ้านก็มีสึกตามที่ลงเท้าบ้าง

สรุป New Balance FuelCell TC

สำหรับคู่นี้ส่วนตัวมองว่าเป็นรองเท้าใส่ซ้อมและใส่แข่งได้อย่างไม่ใช่ปัญหา แม้จะมีน้ำหนัก 276 กรัมต่อข้าง ในไซซ์ 10US ที่ถือว่าค่อนข้างหนักหากมองเป็นรองเท้าสายแข่ง แต่อย่างที่ได้กล่าวไป ควมแข็งแรงของหน้าผ้า ความเด้งของพื้นชั้นกลางทำให้ทุกอย่าลงตัว ไปพร้อมๆ กันได้เป็นอย่างดี ส่วนเพซที่คิดว่าน่าจะเหมาะสมกับรุ่นนี้ก็คือ เพซ 6 และเร็วกว่านี้ ใครทีาวิ่งเพซ 7 ก็ยังพอไหว เน้นแตะแล้วไป แต่ถ้าช้ากว่านี้จะต้องเกร็งขาเพราะพื้นมีความนุ่มมากเกินไป และเวลาเราแช่เท้าก็จะมีความโยกเอียงเล็กๆ ก็ถือว่าคุ้มค่ากับรองเท้าวิ่งที่มีแผ่นคาร์บอนในราคา 5,290 บาท และยังมีดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย และสิ่งที่ชอบมากที่สุดในเรื่องของดีไซน์ ก็คือ แผ่นรองที่มาในลวดลาย Heat map อุณหภูมิของฝ่าเท้าเวลาที่กดลงบนพื้นรองเท้าที่ทำได้อย่างสวยงาม

ใครที่อยากได้ ต้องบอกว่ารุ่นนี้ค่อนข้างที่จะเข้ามาน้อยและหมดเร็ว ต้องลองเข้าไปดูใน Superports Online อยู่บ่อยๆ และบอกใบ้อีกนิดว่าสีแเดงกำลังจะเข้ามา น่าจะช่วงสิ้นเดือนนี้แล้ว

ข้อมูลรองเท้า


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version