ทำความรู้จัก New Balance FuelCell SuperComp รองเท้าวิ่งตระกูลใหม่ปี 2022 ที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอน

เมื่อช่วงต้นปีในเดือนเมษายน 2022 ทาง นิว บาลานซ์ ได้ทำการเปิดตัวรองเท้าวิ่งตระกูลใหม่ออกมาโดยชื่อว่า New Balance FuelCell SuperComp โดยมีรุ่นให้เลือกตามการใช้งานด้วยกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ FuelCell SuperComp Elite V3, FuelCell SuperComp Pacer และ FuelCell SuperComp Trainer ซึ่งทั้งหมดจะเป็นรองเท้าวิ่งที่มาพร้อมกับโฟมระดับท็อปที่เน้นประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา และยังมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนด้านในรองเท้าที่ทาง นิว บาลานซ์เรียกว่า “Energy Arc” อีกด้วย

ทำความรู้จักเทคโนโลยี Energy Arc

สำหรับรองเท้าวิ่ง New Balance FuelCell SuperComp ในปี 2022 นี้ มีการใช้เทคโนโลยี Energy Arc โดยเป็นการใช้งานแผ่นคาร์บอนขึ้นรูปโค้งตรงกลางแผ่น (Carbon Camber Plate) โดยใช้งานแบบเต็มความยาวเท้า และวางไว้ระหว่างโฟม FuelCell ชั้นบนและชั้นล่าง ซึ่งโฟมชั้นล่างจะมีการเจาะช่องเผยให้เห็นแผ่นคาร์บอนจากด้านล่างของรองเท้า ซึ่งทั้งมดนี้จะทำงานร่วมกันโดยรับแรงกดในจังหวะลงเท้าลงมาเพื่อสัมผัสชั้นโฟม, แผ่นคาร์บอน และชั้นโฟมสุดท้ายที่จะมีพื้นที่สำหรับการยุบตัว จากนั้นก็จะส่งคืนแรงกลับมา ทำให้มี Energy Return สูง ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการวิ่งได้ดีขึ้น

โดยรองเท้าวิ่งที่อยู่ในตระกูล SuperComp มีดังนี้

New Balance FuelCell SuperComp Elite V3

SuperComp Elite V3 เป็นรองเท้าวิ่งถนนระดับท็อปที่ต่อยอดมาจาก FuelCell RC Elite V2 โดยยังคงใช้โฟม FuelCell และมีการนำเทคโนโลยี Energy Arc สำหรับการรองรับแรงกระแทกและแรงส่งคืนขั้นสุดเข้ามาใช้งาน พร้อมกับพื้นชั้นกลางทรงโค้งที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องการวิ่งอย่างลื่นไหล มาในดรอป 8 มม. อัปเปอร์ส่วนบนคาดว่าจะมาในผ้าตาข่ายพร้อมกับผ้าถักที่มาในรูปแบบ Sock-like เป็นการสวมเท้าเข้าไปในรองเท้าเพื่อความกระชับและการเป็นชิ้นเดียวกันของอัปเปอร์ คาดทับด้วยโลโก้ Flying NB ขนาดใหญ่เพื่อบ่งบอกถึงความซิ่งที่สุดของรองเท้าวิ่งนิว บาลานซ์ สำหรับข้อมูลอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยใดๆ คาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้

New Balance FuelCell SuperComp Pacer

SuperComp Pacer เป็นรองเท้าวิ่งถนนที่ออกแบบมาเพื่อสวมใส่แข่งขันระยะสั้นตั้งแต่ระยะ 5 กิโลเมตร จนไปถึงระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร โดยมาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง FuelCell จำนวน 2 ชั้น และเทคโนโลยี Energy Arc แต่จะเป็นพื้นที่บางลงกว่ารุ่นอื่นๆ และเจาะร่องเผยให้เห็นแผ่นคาร์บอนจากใต้ฝ่าเท้าเพียงแค่ช่วงส้นเท้าเท่านั้น ถ้าพูดให้เข้าใจได้ไม่ยากก็จะเป็นรองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วน้ำหนักเบาและสามารถใช้สวมใส่ลงแข่งขันได้ด้วยนั่นเอง

New Balance FuelCell SuperComp Pacer วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วในราคา 5,990 บาท ที่ Supersports

New Balance FuelCell SuperComp Trainer

SuperComp Trainer เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับสวมใส่ซ้อมประจำวัน (Daily Trainer) ได้ตามชื่อที่ตั้งมา แต่การใช้พื้นโฟม FuelCell ที่หนาถึง 47 มม. (ตรงส้น) และเทคโนโลยี Energy Arc ที่จะมาพร้อมกับแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าทำให้รองเท้าวิ่งคู่นี้เป็นที่น่าสนใจ เพราะระบบที่ถูกเซ็ตอัพมานี้เพื่อช่วยส่งแรงคืนในระหว่างวิ่งได้ดี และยังรองรับแรงกระแทกได้ดีอีกด้วย ส่วนบนจะเป็นผ้าถัก flat knit บาง น้ำหนักเบา มาในรูปแบบ Sock-like สวมเท้าเข้าไปในลักษณะถุงเท้า มาพร้อมโลโก้ตัว N ขนาดใหญ่

โดยรุ่นนี้จะเข้ามาแทนที่รองเท้าวิ่ง FuelCell TC แต่จะไม่สามารถสวมใส่ลงแข่นขันเพื่อชิชัยได้ เนื่องจากพื้นมีความสูงเกิน 40 มม. ตามกฏของ World Athletics ซึ่งจริงๆ แล้วจุดประสงค์ของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนมาเพื่อใช้งานใส่ซ้อมในแต่ละวัน โดยเพิ่มการรองรับแรงกระแทก ความมั่นคงเข้ามาในรองเท้าวิ่งมีแพลทหรือมีแผ่นคาร์บอนเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าถึงและนำมาใช้งาน รวมถึงนักกีฬาต่างๆ นำมาใส่ซ้อมเพื่อเก็บระยะโดยที่ไม่ทำให้ร่างกายและกล้ามเนื้อล้ามากเกินไปได้

New Balance FuelCell SuperComp Trainer กำลังจะวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 14 ตุลาคม 2565 นี้ที่ New Balance และ Supersports

สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกบัตร KTC สามมรถเลือกใช้โปรโมชั่นรับส่วนลด 10% + แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% + รับเครดิตเงินคืนไม่จำกัด ที่ Supersports Online ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.ktc.co.th/promotion/sports/sports-apparel-accessories/supersports-online

และถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่มีบัตร KTC สามารถสัครได้ที่นี่ https://bit.ly/3nZu8vr

Exit mobile version