รีวิว New Balance FuelCell Rebel v2 รองเท้าวิ่งใส่ซ้อมทำความเร็วที่นุ่มและเด้งแบบนุ่มนวล

New Balance FuelCell Rebel v2 เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็วรุ่นใหม่ที่มีการปรับปรุงใหม่หมดจดจากรุ่นที่แล้ว มีดีไซน์ที่ดูแฟชั่นมากขึ้น และมีการปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพให้ดีขึ้นด้วย และหลังจากที่แกะกล่อง พรีวิว แล้วก็ลองใส่วิ่งมาสักพัก ตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะมาเล่าความรู้สึก ฟีลลิ่งในการสวมใส่ สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันครับ

ประสิทธิภาพ ความรู้สึกในการสวมใส่รองเท้าวิ่ง New Balance FuelCell Rebel v2

มาเริ่มกันที่อัปเปอร์กันก่อนเลย สำหรับรุ่นนี้ใช้ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่มีการปรับปรุงมาแบบโปร่งขึ้นอย่างชัดเจน โดยจะมีลวดลายบนผ้าถึง 2 แบบ ฝั่งข้างเท้าด้านนอกมีการใช้ด้ายเย็บเป็นเส้นๆ เพื่อเป็นโครงสร้างเพิ่มความแข็งแรงให้กับอัปเปอร์ ซึ่งก็ให้ความกระชับที่ดีเป็นอย่างมาก อัปเปอร์ค่อนข้างกระชับและพอดีกับเท้าซึ่งก็ไม่แปลกเพราะเป้นรองเท้าสำหรับใส้ซ้อมทำความเร็วที่ต้องมีความกระชับสูงกว่ารองเท้าวิ่งทั่วไป แต่ใส่แล้วก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไร รูปทรงสั้นกว่ารองเท้าวิ่งอื่นๆ ปลายเท้าเหลือเล็กน้อยยังขยับนิ้วเท้าได้ ส่วนตัวหน้าเท้าค่อนข้างกว้างก็ใส่ได้แบบพอดีๆ การระบายอากาศทำได้ดีมาก และลิ้นรองเท้าที่บางก็ให้ความคล่องตัวไม่อึดอัด เชือกที่ให้มาความยาวกำลังดี มัดทบเดียวแล้วก็เอาอยู่ และการที่รองเท้าวิ่งคู่นี้ไม่มีรู Runner’s loop สำหรับช่วยล็อคข้อเท้าเพิ่มเติมก็ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างไร เพราะรูปทรงและอัปเปอร์ค่อนข้างแข็งแรงกระชับเข้ากับเท้าได้ดี รวมถึงตรงส้นที่สูงขึ้นมาซัพพอร์ตกับเอ็นร้อยหวายก็ทำได้ดี ไม่เสียดสี ล็อคกระชับดีมากๆ ก็มีส่วนช่วยให้อัปเปอร์ทั้งหมดมีความกระชับ ล็อคเท้าได้ดี อัดความเร็วได้อย่างมั่นใจ

ดีไซน์ของ Rebel v2 นี้ดูดีขึ้นมาก มีความเป็นแฟชั่นผสมเข้ามา ส่วนตัวแล้วถูกใจดีไซน์เป็นอย่างมาก อีกทั้งสีสันยังเลือกใช้ได้สวยงามไม่น้อยเลย ใครที่ชื่นชอบรองเท้าวิ่งหน้าตาดีไซน์สวยๆ ผมว่าตอนนี้ของ New Balance ก็มีสวยๆ ให้เลือกเยอะนะ อย่างรุ่นนี้เป็นต้น แถมประสิทธิภาพยังคุ้มค่ากับราคาอีกต่างหาก

มาต่อกันที่พื้นชั้นกลาง FuelCell กันบ้าง สำหรับโฟม FuelCell เป็นโฟมใหม่ที่เพิ่งใช้งานในรองเท้าวิ่งมาไมกี่ปีที่ผ่านมา แต่นักวิ่งที่ได้ลิ้มลองแล้วส่วนใหญ่ก็ติดใจกันทั้งนั้น มีความนุ่ม น้ำหนักเบา มีแรงส่งคืนที่ดี และแต่ละรุ่นก็จะมีการปรับจูนความนุ่ม แรงส่งคืน ที่แตกต่างกัน

อย่างในรุ่น Rebel v2 นี้ FuelCell ที่ปรับจูนมาจะมีความนุ่มเป็นอย่างมาก และมีแรงส่งคืนที่ดี ให้ความรู้สึกนุ่มสบายเท้า มีแรงส่งคืนชัดเจน แต่ไม่กระชากโฮกฮาก ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลมากๆ อีกทั้งปลายเท้ามีรูปทรงโค้งทำให้รอบขาจังหวะก้าวเท้ากลิ้งได้อย่างลื่นไหล ซึ่งบริเวณปลายเท้าพื้นจะบางกว่าตรงส้น ทำให้เรารู้สึกถึงพื้นได้ชัดเจนกว่า และยังมีน้ำหนักเบาทำให้ไม่เป็นภาระต่อขา ซิ่งได้แบบเรื่อยๆ สรุปได้สั้นๆ ว่า นุ่มนวล ลื่นไหล ทำความเร็วได้ดี นั่นเอง

ตรงบริเวณอุ้งเท้ามีการเสริมขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ตให้ความกระชับใต้ฝ่าเท้า เวลาสวมใส่เข้าไปทำให้รู้สึกว่าพื้นชั้นกลางได้โอบรับใต้ฝ่าเท้าแบบเต็มๆ และมีปรับบริเวณใต้อุ้งเท้าให้เรียบขึ้น เพิ่มความมั่นคงเวลาลงเท้ามากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าใครที่เท้าแบนหรือล้มไม่มากก็น่าจะใส่ได้ไม่มีปัญหา

และอีกสิ่งนึงที่อยากจะพูดถึงก็คือ เหมือนว่า New Balance จะสร้าง Rebel v2 ขึ้นมาให้เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมทำความเร็ว แล้วในวันแข่งขันก็ไปใส่ RC Elite เท่าที่ได้ลองสวมใส่มาทั้ง 2 คู่ก็พบว่าให้ความรู้สึกที่คล้ายกันมาก ทั้งตัวโฟมและรูปทรง จะต่างก็ตรงที่ RC Elite นั้นจะมีแรงเด้งส่งเยอะกว่า เพราะว่ามีแผ่นคาร์บอนด้านในรองเท้านั่นเอง

พื้นชั้นนอก NDURANCE ที่มาในลวดลายสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ ก็ให้การยึดเกาะที่ดี แต่ในเรื่องความทนทานอาจจะมีไม่มากนัก แต่ถ้าใครที่กลิ้งเท้าตามรูปทรงของพื้นรองเท้าก็จะช่วยให้พื้นยางไม่เสียดสีกับพื้นถนน ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานเพิ่มมากขึ้น

สรุปความคิดเห็นรองเท้าวิ่ง New Balance FuelCell Rebel v2

โดยรวมเป็นรองเท้าวิ่งสวมใส่ทำความเร็วอีกรุ่นนึงที่มีประสิทธิภาพที่ดีมาก คุ้มค่ากับราคา พื้นชั้นกลาง FuelCell มีน้ำหนักเบา มีความนุ่ม มีความเด้ง พื้นทรงโค้งไปได้แบบสมูทลื่นไหล อัปเปอร์ที่มีความแข็งแรง กระชับพอดีกับเท้า ใส่ออกซิ่งได้อย่างมั่นใจ และด้วยดีไซน์ที่ดูสวยงาม น่าจะเป็นรองเท้าวิ่งอีกรุ่นนึงที่นักวิ่งถูกใจกันอย่างแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งไว้สำหรับวันทำเร็วราคาดีๆ สักคู่ รองเท้าวิ่งรุ่นนี้เหมาะกับเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เลย หรือใครมีรองเท้า New Balance FuelCell RC Elite อยู่แล้ว อยากได้รองเท้าสำหรับใส่ซ้อมสักคู่ ก็ไม่ต้องไปมองที่ไหนแล้ว Rebel v2 นี่แล่ะ ใช่เลย

ตอนนี้ Rebel v2 ก็วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ราคา 4,490 บาท ที่หน้าร้าน New Balance Shop และ Supersports Stores และช่องทางออนไลน์ทางเว็บไซต์ supersports.co.th 

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version