พรีวิว New Balance FuelCell RC Elite v2 รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่จาก นิว บาลานซ์

พรีวิว New Balance FuelCell RC Elite v2 รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่จาก นิว บาลานซ์

หลังจากที่วางจำหน่ายรุ่นแรกในไทยไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุด นิว บาลานซ์ ก็ได้เตรียมวางจำหน่าย New Balance FuelCell RC Elite v2 รองเท้าวิ่งระดับท็อปรุ่นใหม่ในประเทศไทยแล้ว สำหรับรุ่นนีจะมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง มาติดตามไปพร้อมๆ กัน

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอแกะกล่องกันได้

พาชม New Balance FuelCell RC Elite v2 มีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง?

เรีกยได้ว่าจากรุ่นแรกมาถึงรุ่นที่ 2 นี้ ใช้เวลาไม่นาน ตามปกติทั่วไปของรองเท้ารุ่นอื่นๆ มักจะใช้เวลาห่างกันอย่างน้อยประมาณ 1 ปีถึงจะมีการปรับเปลี่ยนรุ่นใหม่ แต่ RC Elite v2 ใช้เวลาประมาณ 6 เดือนเท่านั้น โดยการปรับปรุงครั้งนี้เป็นการปรับเพื่อให้ประสทิธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็ยังคงมีหน้าตาคล้ายกับรุ่นแรก แต่มีการเปลี่ยนหน้าผ้าใหม่ จากเดิมใช้ผ้าตาข่าย Engineered Mesh เปลี่ยนมาเป็นผ้าถักชั้นเดียวที่มีน้ำหนักเบา และมีรูระบายอากาศมาให้เยอะมาก โดยบริเวณหลังเท้าจะมีรูระบายอากาศที่ค่อนข้างใหญ่ ในส่วนอื่นๆ ก็มีขนาดที่เล็กลงกันไป และยังมีความวิบวับในหน้าผ้าถักอีกด้วย โดยเราจะเห็นได้ชัดขึ้นเมื่อมีไฟมาตกกระทบ

แน่นอนว่าเป็นรองเท้าเรซซิ่ง เพราะฉะนั้นก็มาพร้อมกับโลโก้ Flying NB ที่เป็น 3D Printed ขนาดใหญ่คาดทับตรงฝั่งข้างเท้าด้านนอก ซึ่งโลโก้นี้มีขนาดใหญ่มากจนทำให้รองเท้าดูมีความซิ่งมาก และมีคำว่า new balance ที่มีการเล่นสีสันสวยงามวางไว้ฝั่นด้านในของรองเท้า ซึ่งทั้งสองส่วนนี้จะมาเป็นโครงสร้างของอัปเปอร์ที่จะมาช่วยโอบกระชับเท้าไว้ด้วย

ลิ้นรองเท้ามีความบางเหมือนเดิม แต่แข็งแรงขึ้น คงรูป และไม่มีบุฟองน้ำรองแรงกดจากการมัดเชือกแล้ว และความยาวของแถวเชือกสั้นลง โดยแถวแรกของเชือก จะอยู่สูงขึ้นกว่าเดิม ตรงนี้น่าสนใจว่าจะส่งผลต่อการวิ่งมากน้อยแค่ไหน ส่วนตรงส้นเท้ามีความหนาและแข็งแรงขึ้น พร้อมดีไซน์เอียงหลบบริเวณเอ็นร้อยหวาย และข้างเท้าด้านนอกมีเขียนคำว่า FuelCell ไว้อยู่

พื้นชั้นกลางใช้โฟม FuelCell ที่มีความนุ่ม การตอบสนองที่ดี และน้ำหนักเบา โดยจะเป็นโฟมรูปแบบเดียวกันกับรุ่นแรก แต่มีการปรับดรอปของพื้นลงมาอยู่ที่ 8 มม. และพื้นหนาขึ้น (ส้นสูง 39 มม. หน้าเท้าสูง 31 มม.) โดยรุ่นแรกจะมีดรอป 10 มม. (ส้นสูง 32 มม. หน้าเท้าสูง 22มม.) ในการปรับให้พื้นหนาขึ้นนี้ก็เพื่อการตอบสนองและการรองรับแรงกระแทกที่ดีขึ้น โดยมีดีไซน์ปลายเท้าโค้ง และยกขอบขึ้นมาในบริเวณส้นเท้า พร้อมกับแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้า ซึ่งในรุ่นใหม่นี้มีการเว้าโฟมตรงกลางเท้าเพื่อลดน้ำหนักลง และโชว์บางส่วนของแผ่นคาร์บอนให้เห็นจากด้านใต้รองเท้า

มีการใช้ยางพื้นชั้นนอกรูปแบบใหม่ แต่ยังคงเน้นช่วงบริเวณหน้าเท้าเช่นเคย โดยคราวนี้จะเป็นยางชิ้นเดียวกันแล้วและส่วนบริเวณส้นเท้าจะเป็นยาง 2 ชิ้น

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้น้ำหนักของรองเท้าหนักกว่ารุ่นแรกประมาณ 10 กว่ากรัม โดย RC Elite v2 จะมีน้ำหนัก 229 กรัม โดยรุ่นแรกจะมีน้ำหนัก 216 กรัม ในไซส์ 10US ผู้ชาย ทั้งคู่ ซึ่งน้ำหนักประมาณนี้ก็ยังถือว่าเป็นน้ำหนักที่ไม่ได้หนักเกินไปสำหรับสายเรซซิ่งอยู่ อีกทั้งรุ่นใหม่ยังมีพื้นที่ปลายเท้าที่เพิ่มมากขึ้น ยาวกว่าเดิมอีกนิด สามารถใส่ตรงไซส์เดิมได้ หรือบางท่านก็น่าจะปรับลดลงสัก 0.5 ไซส์ เพื่อความกระชับที่มากขึ้นได้เช่นกัน สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้จะเป็นอย่างไร เดี๋ยวต้องขอไปลองกันสักพักก่อน แล้วเดี๋ยวจะกลับมารีวิวให้ติดตามกันอีกครั้ง

New Balance FuelCell RC Elite v2 จะเริ่มขายก่อนใครที่ Supersports Online วันที่ 5 สิงหาคม นี้ ราคา 7,490 บาท ส่วนกำหนดการขายหน้าร้านที่ Supersports stores และ New Balance Shop สามารถติดตามรายชื่อสาขาและวันที่จำหน่ายได้จาก Facebook New Balance (TH)

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version