รีวิว New Balance FuelCell Propel v3 รองเท้าวิ่งอีกหนึ่งรุ่นที่คุ้มค่าตัว

New Balance FuelCell Propel v3 รองเท้าวิ่งถนนแนว Daily Trainer รุ่นใหม่มาแล้ว โดยรุ่นนี้มีการปรับปรุงจาก Propel v2 อยู่พอสมควร ซึ่งพื้นชั้นกลาง FuelCell ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งมาหลายท่านแล้ว และสำหรับรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลยครับ

รูปลักษณ์ภายนอกและเทคโนโลยี

สำหรับ Propel v3 มีการปรับปรุงด้านอัปเปอร์ใหม่ โดยเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ของผ้าตาข่าย Engineered mesh ที่มาในลวดลายที่ดูซิ่งขึ้น แต่ก็ยังคงความโปร่งเพื่อการระบายอากาศที่ดีไว้ พร้อมกับโลโก้ตัว N ขนาดใหญ่ตรงกลางเท้า มีการปรับดีไซน์ให้ดูซิ่งขึ้น โดยจะเป็นแบบเดียวกันกับ Rebel v2 และโลโก้ตัว N นี้จะเข้ามาช่วยเป็นโครงสร้างเพิ่มความแข็งแรงตรงช่วงกลางเท้าด้วย และระหว่างชิ้นส่วนบริเวณส้นเท้ากับหน้าผ้าจะใช้การเย็บให้น้อยที่สุด เพื่อการสวมใส่ที่สบายขึ้น

ลิ้นรองเท้ามาในรูปแบบที่บาง มาพร้อมกับป้ายชื่อรุ่น FuelCell Propel โดยจะเป็นแถบสะท้อนแสงไปในตัวด้วย และมีการเพิ่มจุดสะท้อนแสงที่ปลายเท้า 2 จุด เพื่อความปลอดภัยเวลาวิ่งในที่แสงน้อย

บริเวณส้นเท้าจะมาในดีไซน์คล้าย Propel v2 แต่มีการเสริม TPU ด้านข้างเท้าด้านนอกเข้ามา และด้านในก็มีแผ่น Heel Counter วางอยู่เพื่อล็อคกระชับส้นเท้าไม่ให้เคลื่อนหลุด ปลายส้นเท้ามีเอียงหลบเอ็นร้อยหวายเล็กน้อย

และอย่างที่เราเคยบอกไปในรีวิวหลายๆ รุ่นของ New Balance ที่ใช้โฟม FuelCell ว่า จะมีการปรับจูนที่แตกต่างกัน โดยรุ่นนี้จะมีความหนาแน่นและทึบมากกว่า FuelCell ของ RC Elite v2, Rebel v2 จะให้ฟีลที่ไปคล้ายกับ FuelCell ของ TC มากกว่า ซึ่งเท่าที่เอานิ้วกดดูก็พบกว่ามีความนุ่มแบบชัดเจน พร้อมกันนี้ยังมีปลายเท้าที่โค้งพอประมาณ ตรงนี้จะช่วยให้การวิ่งได้สมูทมากขึ้น และพื้นชั้นนอกยาง Ndurance rubber ที่มาในรูปแบบแยกชิ้นส่วนกันระหว่างหน้าเท้าและส้นเท้า ก็จะเป็นการลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป

ดรอป 6 มม. พื้นตรงส้นสูง 27 มม. หน้าเท้าสูง 21 มม. น้ำหนัก 261 กรัม ในไซส์ 9.5US ผู้ชาย ถือเป็นน้ำหนักที่กำลังดีสำหรับสาย Daily Trainer อยู่นะ ไม่หนักจนถ่วงเท้าจนเกินไป

ประสิทธิภาพและความรู้สึกในการสวมใส่

หลังจากที่ได้ลองสวมใส่รองเท้าวิ่งคู่นี้มาสักพัก ต้องบอกเลยว่าเป็นรองเท้าวิ่งอีกรุ่นนึงที่เรามองว่าคุ้มค่ากับราคา และยังสวมใส่ใช้งานได้แบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งทั่วๆ ไป หรือการวิ่งฝึกซ้อมทำความก็ยังทำได้ดี ซึ่งทั้งหมดทั้งหมดก็ต้องยกความดีความชอบให้กับโฟม FuelCell ที่เป็นพื้นชั้นกลางของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้

โดยอย่างที่บอกไปว่าโฟม FuelCell นั้นมีการปรับจูนในรูปแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น สำหรับ Propel v3 คู่นี้ก็มีการปรับจูนให้มีความนุ่มและก็มีความหนาแน่นเข้ามาด้วย ทำให้เวลาสวมใส่ออกวิ่งนั้นจะพบความนุ่มแต่ไม่ยวบ เวลาลงเท้าจะรู้สึกถึงความนุ่มชัดเจนและมีการตอบสนองที่ดีกลับมา และด้วยพื้นที่ไม่ได้มีความหนามากบวกกับตัวโฟมที่ไม่ได้ยวบยาบนั้น ก็จะทำให้เรารู้สึกได้ถึงความมั่นคงของพื้น อีกทั้งยังมีฐานของพื้นที่กว้าง เวลาลงเท้าก็มั่นใจได้เต็มที่ นอกจากนี้พอลองเร่งความเร็วดู ก็พบกว่าตัวโฟมไม่มีอาการหนืดตอบสนองได้ดี สามารถใส่ซ้อมทำความเร็วได้ เป็นรองเท้าที่ค่อนข้างเอนกประสงค์ราคาดีอีกคู่นึงเลยก็ว่าได้

แต่พื้นรองเท้าวิ่งของ Propel v3 นี้ ไม่ได้ออกแบบมาเสริมตรงอุ้งเท้าเท่าไรนัก จะรู้สึกได้เลยว่าพื้นข้างในค่อนข้างเรียบ หากใครที่มีลักษณะเท้าแบนหรือล้มเข้าด้านในอาจจะไม่เหมาะกับรองเท้าวิ่งคู่นี้สักเท่าไรนัก เพราะขนาดรูปเท้าของเราเป็นแบบปกติยังรู้สึกถึงความราบเรียบเลย

ในส่วนของอัปเปอร์ที่เป็นผ้าตาข่ายพร้อมกับลวดลายที่สวยงาม การระบายอากาศอยู่ในระดับที่โอเค ก็ไม่ได้อับร้อนอะไร ลิ้นรองเท้าที่บางก็ให้ความรู้สึกคล่องตัวไม่อึดอัด เชือกรองเท้ามีความยาวที่เหลือเฟือที่จะร้อยครบทุกรูและไม่ลื่นหลุดง่าย มัดทบเดียวแล้วเอาอยู่ ตรงบริเวณส้นเท้าก็มีความแข็งแรงและล็อคกระชับได้ดี เวลาสวมใส่แล้วรู้สึกถึงการซัพพอร์ตที่ส้นเท้า เวลาวิ่งก็ไม่รู้สึกถึงอาการเคลื่อนหลุด ยิ่งทำให้เรามั่นใจในเวลาวิ่งมากขึ้น ซึ่งการเสริม TPU ด้านข้างเท้าด้านนอกเข้ามาก็น่าจะช่วยเรื่องนี้ได้เยอะเลย ที่สำคัญรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็นแบบหน้าเท้า 2E หน้าเท้ากว้างใส่บายอย่างแน่นอน และใครที่หน้าเท้ากว้างก็ไม่ต้องเผื่อไซส์แล้ว

สำหรับพื้นยางชั้นนอก Ndurance rubber ก็ทำการยึดเกาะได้ดี แต่วันที่ใส่ครั้งแรกแล้วไปเจอพื้นกระเบื้องเรียบๆ เปียกๆ ก็หวิดเกือบล้มไปเหมือนกัน แต่กับพื้นแห้งหรือพื้นถนนทั่วไปก็ยึดเกาะก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องความทนทาน ส่วนตัวมองว่าไม่ค่อยทนเท่าไรนัก เนื่องจากแถบปุ่มเล็กๆ นั้นสึกออกไปในหลายๆ ส่วนแบบชัดเจนเอามากๆ

การเลือกไซส์

สำหรับการเลือกไซส์ ด้วยรุ่นนี้เป็นหน้าเท้าแบบ 2E ส่วนตัวลดไซส์ลงมาจากรองเท้าวิ่ง New Balance รุ่นหน้าเท้าปกติ (D) ลงมา 0.5 ซึ่งจะทำให้บริเวณนิ้วเท้ามีความกระชับกำลังดี ไม่หลวมจนเกินไป

สรุปความคิดเห็นเกี่ยวกับ New Balance FuelCell Propel v3

ส่วนตัวคิดว่ารองเท้าวิ่งคู่นี้เป็นรองเท้าวิ่งที่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปอีกคู่นึงเลย ด้วยหน้าตาดีไซน์ที่ดูดีสวยงาม ประสิทธิภาพโฟม FuelCell ที่นุ่มสบายเท้าแต่ไม่ยวบ ทำให้เราใช้งานใส่ซ้อมได้ค่อนข้างหลากหลาย จะช้าหรือจะเร็วก็ยังได้ มีการตอบสนองที่ดี ในส่วนของอัปเปอร์ก็ทำมาได้ดีถึงแม้ตรงส้นอาจจะรู้สึกว่าแข็งๆ ไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเสียดสีอะไร

ถ้าใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสักคู่ที่เอาไว้ใช้งานแบบหลากหลายในคู่เดียวในงบที่ต่ำกว่า 4,000 บาท รองเท้าวิ่ง New Balance FuelCell Propel v3 ก็เป็นรายชื่อที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรกๆ

สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน New Balance, Supersports และช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ Supersports.co.th ราคา 3,990 บาท จะมีแค่รุ่นหน้าเท้ากว้าง 2E เท่านั้น ใครหน้าเท้าปกติก็อย่าลืมลดไซส์นะ ส่วนหน้าเท้ากว้างก็ไม่ต้องเผื่อเยอะอีกต่อไป

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version