รีวิว New Balance FuelCell Prism รองเท้าวิ่งทำความเร็วสำหรับคนเท้าล้ม เท้าแบน

รีวิว New Balance FuelCell Prism รองเท้าวิ่งทำความเร็วสำหรับคนเท้าล้ม เท้าแบน

ก่อนหน้านี้เราก็ได้ทำการแกะกล่องและพรีวิวหน้าตาและระบบของรองเท้ากันไปแล้ว หลังจากนั้นก็ได้นำไปวิ่งกันมาสักพักจนพอจะจับความรู้สึกในการสวมใส่ของรองเท้าคู่นี้ได้แล้ว วันนี้ก็เลยจะมาเล่าให้ฟังว่า New Balance FuelCell Prism รองเท้าวิ่งทำความเร็วสำหรับคนเท้าล้ม เท้าแบน คู่นี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลย

หากพูดถึงรองเท้าวิ่งสำหรับคนเท้าล้มเท้าแบน ส่วนใหญ่โดยทั่วไปแล้วเรามักจะเห็นรองเท้าวิ่งที่มีขนาดใหญ่ ดูหนาเทอะทะ มีน้ำหนักเยอะ เนื่องจากต้องเน้นเรื่องการซัพพอร์ตเป็นหลักเพื่อไม่ให้ผู้สวมใส่บาดเจ็บจากการวิ่ง จึงทำให้ได้รูปร่างและหน้าตาหนาเทอะทะออกมา และไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นรองเท้าวิ่งสายสปีดสำหรับใส่ซ้อมใส่วิ่งทำความเร็วของคนเท้าแบนเท้าล้มเข้าด้านใน แต่ ทาง นิว บาลานซ์ ก็ได้พัฒนาและออกแบบรองเท้าวิ่งถนนสำหรับคนเท้าแบนเท้าล้มเข้าด้านในออกมา เพื่อให้ใส่ซ้อมวิ่งทำความเร็วโดยเฉพาะ และหลังจากที่ได้ลองใส่มาแล้ว (ผู้ใส่เท้าปกติ) ก็รู้สึกว่าเป็นรองเท้าสายสปีดที่ดีและราคาไม่แพงคู่นึงเลย

New Balance FuelCell Prism ดีไซน์คุ้นตา แต่มาพร้อมประสิทธิภาพ

ในส่วนดีไซน์ของรองเท้าคู่นี้รูปร่างหน้าตาก็ไม่ได้มาใหม่จากที่ไหน ก็มีการนำดีไซน์ของ New Balance FuelCell TC มาใช้งาน เพียงแต่ว่าหน้าผ้าตาข่าย Engineered Mesh ของรุ่นนี้จะหนากว่าเล็กน้อย และวัสดุสีดำก็จะดูกระด้างกว่าเล็กน้อย ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายก็เหมือนการลดเกรดวัสดุลง แต่ว่าไม่ใช้ลดลงแบบน่าเกลียด ยังเป็นวัสดุที่ดีอยู่เพียงแต่ไม่เท่าของ FuelCell TC เท่านั้น แต่เรื่องระบายอากาศก็ยังทำได้ดี หากลมพัดแรงๆ มา ก็รู้สึกได้ถึงลมโกรกเข้าไปในเท้าได้อยู่ ในด้านดีไซน์โดยรวมถือว่า นิว บาลานซ์ ทำได้ดีหลายรุ่นแล้ว และรุ่นนี้ก็เช่นกัน การใช้โลโก้ Flying NB สีแดงขนาดใหญ่ คาดบนบริวเณ Toe box ก็ทำให้ดูซิ่งมากๆ

ลิ้นรองเท้าหนาแต่เหมือนเป็นการนำผ้าตาข่ายมาเย็บเป็นลิ้นรองเท้า หนาขึ้นกว่า FuelCell TC แต่ก็ไม่หนาจนรู้สึกอัดอัด ส่วนตัวมองว่ารุ่นนี้ให้มาแบบกำลังดี ไม่หนา ไม่บางเียบ แต่ก็กระชับและคล่องตัวเพียงพอสำหรับการใส่ซ้อมทำความเร็ว การล็อคเท้าตรงส้นเท้าก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่เคลื่อนไม่หลุดแม้ตอนที่เร่งความเร็ว เชือกก็ไม่หลุดง่าย รูร้อยเชือกทำหน้าที่ล็อคเชือกได้ดี มัดทบเดียวก็เอาอยู่

FuelCell ที่แตกต่างจากรุ่นอื่น นุ่ม เด้ง พร้อมทำความเร็ว

พื้นชั้นกลางใช้งาน FuelCell ที่มีความนุ่ม และแรงส่งคืนที่ดี ในรุ่น FuelCell Prism นี้ก็มีการปรับจูนความนุ่มในรูปแบบที่แตกต่างออกไป โดย FuelCell TC จะมีความนุ่มมาก กดแล้วยวบทันที ส่วน FuelCell 890v8 จะมีความแน่นเฟิร์ม ไม่นุ่ม แต่ไม่กระด้าง ซึ่งในรุ่น FuelCell Prism นี้จะมีความนุ่มและแน่นกำลังดี จังหวะวิ่งก็สัมผัสได้ถึงความนุ่มและมีความเด้งเป็นแรงส่งคืนกลับมาได้อย่างชัดเจน ชัดกว่า FuelCell 890v8 พอสมควรเลย และดีไซน์ก็ไม่ได้ทำปีกด้านนอกให้กว้างแล้ว จะยื่นออกไปเล็กน้อยเท้านั้น เพราะการที่มีพื้นชั้นกลางยื่นออกไปด้านนอกจะเป็นการช่วยผลักให้เท้าล้มเข้าด้านในมากกว่าเดิม รุ่นนี้จึงเฉือนออกไปเยอะอยู่เหมือนกัน

และตรงอุ้งเท้าด้านในก็มีการปรับจูนให้แข็งแรงขึ้นเฉพาะจุด ไม่ได้เป็นการเสริมด้วยชิ้นส่วนอืน แต่เป็นพื้นชั้นกลางชิ้นเดียวกันเลย เหมือนเป็นการปรับจูนมาโดยเฉพาะ ซึ่งบริเวณที่เสริมเข้ามานี้นิ้วกดไม่ค่อยลงเลย มีความแข็งแรงพอสมควร พร้อมกันนี้ยังเสริมความเรียบของพื้นตรงบริเวณอุ้งเท้าด้านในด้วย เพื่อการซัพพอร์ตของคนใส่ที่มีลักษณะเท้าล้มเข้าด้านในจะได้ไม่เกิดอาการเท้าล้มและเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ในจังหวะวิ่ง สำหรับผมที่มีรูปเท้าปกติใส่ก็มีรู้สึกถึงจุดที่แข็งนี้บ้างแต่ก็ไม่ได้รำคาญอะไร แถมการลงเท้ายังเพิ่มความมั่นคงขึ้นอีก

พื้นชั้นนอกจะมีดีไซน์ที่เหมือนกันกับ FuelCell 890v8 เลย มีการใช้โฟม EVA มาเป็นพื้นชั้นนอกตรงบริเวณหน้าเท้า ตรงนี้จะช่วยเพิ่มการตอบสนองที่ดีกลับมา พอได้ลองใส่วิ่งลงหน้าเท้าก็รู็สึกถึงความนุ่มและการตอบสนองที่ดีเลย รอบๆ ก็จะเป็นยาง Blown rubber ที่มีลวดลายเป็นเส้นล้อตามลวดลายของโฟม FuelCell ตรงนี้จะมาช่วยเรื่องการยึดเกาะ ซึ่งก็ทำได้ดี ลองวิ่งทั้งพื้นแห้งและพื้นเปียกก็ยังยึดเกาะได้ดีอยู่ โฟม EVA ตรงนี้ก็มีความทนทานมากขึ้น ทนมากกว่าของ Fresh Foam More v2 เสียอีก ใส่วิ่งมา 40 กิโลเมตรแล้วยังไม่สึกเท่าไร อาจเป็นเพราะการลงหน้าเท้าแบบแตะแล้วไปเลย ทำให้ระยะเวลาท่สัมผัสพื้นน้อยและการเสียดสีก็น้อยลงตาม แต่ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการวิ่งของแต่ละคนด้วยนะ ส่วนตัวถือว่าค่อนข้างทนทานอยู่

สรุปความคิดเห็น New Balance FuelCell Prism จาก SNKR TODAY

พอระบบทั้งหมดรวมกัน ทำให้ได้รองเท้าสายสปีดที่ดีคู่นึงเลย อัปเปอร์มีความกระชับกำลังดี พื้นชั้นกลาง FuelCell ปรับจูนมาดีมาก นุ่ม และมีแรงส่งคืนที่ดี ส่งผลักขาให้เรายกขึ้นได้ง่ายขึ้น อีกทั้งรองเท้ายังมีน้ำหนักไม่มาก 257 กรัมต่อข้าง ไซส์ 10US ผู้ชาย ถือเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับใส่ซ้อมกำลังดี ระยะทำการเท่าที่ลองวิ่งมาคิดว่า เพซ 4,5,6 กำลังเหมาะ จังหวะลงหน้าเท้ามีความนุ่มและตอบสนองด้วย FuelCell รวมถึงโฟม EVA ใต้ฝ่าเท้าชั้นนอกสุดที่เข้ามาช่วยให้เรารู้สึกว่าไปได้ แตะแล้วไป ส่วนตัวมองว่าใส่ลงแข่งขันก็ไหวอยู่นะ ส่วนใครที่วิ่งเพซ 7-8 ก็ยังโอเคอยู่ ไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้าช้ากว้านี้รู้สึกว่ารองเท้าคู่ยังรองรับแรงกระแทกไม่ดีเท่าไรนักหากมีการสัมผัสพื้นนานๆ จึงไม่เหมาะสำหรับนักวิ่งหน้าใหม่ เหมาะสำหรับคนเท้าล้มเท้าแบนหรือเท้าปกติที่วิ่งมาสักพักนึงแล้ว ขาแข็งแรงพอสมควรที่ต้องการรองเท้าใส่ทำความเร็วในราคาไม่แพงสักคู่ FuelCell Prism ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลย

การเลือกไซส์ ส่วนตัวยังใส่เท่ากับรองเท้าวิ่ง นิว บานลานซ์ รุ่นอื่นๆ รุ่นนี้เป็นรุ่นหน้าเท้า D หน้าเท้าปกติ ไม่มีรุ่น 2E แต่การสวมใส่ยังใส่ได้ไม่มีปัญหา มีล้นช่วงข้างเท้าด้านนอกบ้างนิดหน่อย ไม่ควรเผื่อไซส์เยอะเกินไป เพราะจะทำให้ปลายเท้าเหลือ หากใครที่สนใจ ตอนนี้รองเท้าวิ่งคู่นี้ก็วางจำหน่ายแล้วในราคา 3,990 บาท ที่ New Balance Shop, Supersports และ Supersports Online ตอนนี้มี 4 สีให้เลือก (ผู้ชาย 2 สี ผู้หญิง 2 สี) และสำหรับใครที่อยากติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ จาก นิว บาลานซ์ สามารถเพิ่มเพื่อนในไลน์ได้ @NewBalanceThailand หรือคลิก https://bit.ly/2Fg1tRt

สุดท้าย ขอขอบคุณ New Balance Thailand ที่ส่งรองเท้าวิ่งคู่นี้มาให้ได้สัมผัสกันด้วยนะครับ

ข้อมูลรองเท้า


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version