รีวิว New Balance FuelCell Lerato รองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่มาพร้อมแผ่นคาร์บอน

นิว บาลานซ์ ได้ทำการปล่อยรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่แนว Daily Trainer ออกมา โดยมีชื่อว่า New Balance FuelCell Lerato ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ที่ทำออกมาพร้อมกับใส่แผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้ามาให้ด้วย น่าจะเป็นครั้งแรกของรองเท้าวิ่งแนว Daily Trainer ที่มีแผ่นคาร์บอนมาให้ด้วย สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามรีวิวกัน

ถ้าไม่อยากอ่าน เชิญรับชมคลิปวิดีโอกันได้เลย

Lerato อ่านว่า เลอราโต้ เป็นโมเดลรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ของทาง นิว บาลานซ์ ที่ทำออกมาสำหรับใส่ซ้อมวิ่งทั่วไป (Daily Trainer) มาพร้อมพื้นชั้นกลาง FuelCell ที่ปรับจูนมาให้นุ่มมากๆ จำนวน 2 ชั้น และแผ่นคาร์บอนแบบเต็มความยาวเท้าด้านใน ซึ่งมีการเผยให้เห็นแผ่นคาร์บอนบริเวณส้นเท้าอีกด้วย

และเพื่อการซัพพอร์ตให้ที่มากขึ้น ก็ได้ใส่ TPU Heel Clip ด้านนอกส้นเท้ามาให้ และด้านในก็มีแผ่นแข็งๆ ที่เป็น Heel Counter วางอยู่ ทั้งหมดนี้จะช่วยในเรื่องของการล็อคกระชับส้นเท้าไม่ให้เคลือนหลุดออกจากพื้นรองเท้า

อัปเปอร์ได้ใช้ผ้าตาข่าย Mesh พร้อมกับวัสดุสังเคราะห์อื่นๆ มาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นแถบสะท้อนแสงตามจุดต่างๆ ของรองเท้า เรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ และสำหรับโทนสีเทานี้ ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าสนีกเกอร์ระดับตำนานอย่างตระกูล 990 อีกทั้งยังมีการออกแบบไซน์ที่ดูคลาสสิก เพื่อให้เป็นรองเท้าวิ่งที่มีประสิทธิภาพที่ดีและยังสวมใส่ไปเที่ยวต่างๆ ได้อีกด้วย และไม่ลืมโลโก้ตัว N ตรงกลางเท้าที่เป็นเอกลักษณ์ของรองเท้า นิว บาลานซ์

พื้นชั้นนอกยาง Blow Rubber ที่มาในรูปแบบแยกชิ้นส่วน และวางจนเกือบเต็มฝ่าเท้า ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่จัดเต็มพื้นรองเท้ามาแบบนี้ เพราะรองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ความทนทานจึงต้องมาก่อน

ดรอป 8 มม. มาพร้อมกับน้ำหนัก 354 กรัม ในไซส์ 10 US เป็นดรอปและน้ำหนักที่เรามักจะเห็นในรองเท้าวิ่งทั่วไปเลย

ประสิทธิภาพการสวมใส่

หลายๆ คนคงจะงงว่า ปกติ เขามีแต่ใส่แผ่นคาร์บอนเข้าไปในรองเท้าวิ่งทำความเร็วเพื่อเอาไว้ซิ่ง แต่รุ่นนี้กลับมีแผ่นคาร์บอนมาให้ด้วย ซึ่งทางนิวบาลานซ์เขาก็บอกว่า ที่ใส่เข้ามาเพราะอยากให้มีการตอบสนองที่ดีขึ้นนั่นเอง ประมาณว่า ถึงจะวิ่งชิล แต่ก็เด้งได้ดี ซึ่งความเด้งนี้ก็ต้องยกให้ความดีความชอบของพื้นชั้นกลาง FuelCell ด้วย โดยมาในรูปแบบค่อนข้างหนา มอบความนุ่ม รองรับแรงกระแทกดี และมีแรงส่งคืนได้ชัดเจนมาก พอทำงานร่วมกับแผ่นคาร์บอนก็ทำได้อย่างลงตัว เสริมแรงส่งคืนของ FuelCell ช่วยส่งเท้ายกขึ้นมาให้ แม้น้ำหนักตัวของรองเท้าวิ่งของรุ่นนี้จะเยอะก็ตาม

ดรอป 8 มม. น้ำหนัก 354 กรัม ในไซส์ 10 US พื้นปลายเท้าโค้งนิดๆ ทำให้เราวิ่งได้แบบไหลๆ ในช่วงแรกได้แรงส่งคืนจาก FuelCell และแผ่นคาร์บอน ก็ทำให้วิ่งได้ดี ไหลลื่น ไปได้เรื่อยๆ ด้วยประสิทธิภาพแบบนี้ใส่ทำความเร็วยังได้เลย แต่ติดที่น้ำหนักรองเท้าไม่เอื้ออำนวยเท่านั้นเอง จึงเหมาะกับการไปเรื่อยๆ มากกว่า ซึ่งก็ช่วยประหยัดแรงและทำให้เราออกแรงน้อยลงในเพซเท่าเดิมด้วย และอีกสิ่งหนึ่งที่ชอบก็คือ ความมั่นคง ใส่แล้วไม่รู้สึกโคลงเคลงเลย ใส่เดินก็ดี ใส่วิ่งก็ดี

พื้นชั้นนอกกยาง Blow Rubber ที่มาในรูปแบบแยกชิ้นส่วน และวางจนเกือบเต็มฝ่าเท้า ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่จัดเต็มพื้นรองเท้ามาแบบนี้ เพราะรองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ความทนทานจึงต้องมาก่อน ส่วนเรื่องการยึดเกาะก็ยังทำหน้าที่ดีได้เช่นกัน

อัปเปอร์ก็มาในรูปแบบพรีเมี่ยม มีงานเย็บ งานประกอบ ที่เนี๊ยบมาก ตามสไตล์ของ New Balance 990 เลย ส้นล็อคกระชับได้ดีมาก เวลาสวมเข้าไปแล้วรู้สึกถึงการซัพพอร์ตที่ดีเลย ลิ้นรองเท้าหนานุ่มใส่สบาย แต่ว่าเรื่องระบายอากาศนั้นยังทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก แต่ก็ไม่ถือว่าแย่จนอับชื้น มีจุดสะท้อนแสงมาให้รอบๆ ตัวรองเท้า และยังมีดีไซน์ที่ค่อนข้างย้อนยุค ดูสวยงามไปอีกแบบ และถ้าเป็นสีเทาก็จะออกแนว New Balance 990 มากขึ้นไปอีก

แล้วตกลง New Balance FuelCell Lerato ใส่วิ่งได้จริงๆ หรือไม่?

หลายๆ คนที่เห็นดีไซน์ น้ำหนัก สเปกต่างๆ แล้วมีคำถามว่า รองเท้าคู่นี้จะใส่วิ่งได้จริงๆ หรือเปล่า? ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผม เท่าที่ผมได้ลองใช้งานมา บอกได้ว่าสามารถใส่วิ่งได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรเลย บางคนอาจจะติดใจในเรื่องของน้ำหนัก แต่เพราะเป็น Daily Trainer ผมเลยไม่ได้ซีเรียสตรงจุดนี้ เพราะทุกอย่างเขาออกแบบออกมาเพื่อเป็นรองเท้าวิ่ง และยังมีดีไซน์ที่ออกแนวกึ่งไลฟ์สไตล์นิดๆ เอามาใส่เดินทั่วไปได้ พื้นที่หนานุ่มแบบนี้ แต่กลับทำออกมาได้ดี ใส่เดินได้แบบมีความมั่นคง

แต่ถึงแม้จะมีสเปกและประสิทธิภาพที่น่าสนใจ แต่กับราคาค่าตัว 8,090 บาท ที่ต้องมองกันใหม่อีกครั้ง ว่าคุ้มค่ากันหรือเปล่ากับรองเท้าวิ่ง Daily Trainer ที่มีแผ่นคาร์บอนคู่นี้ ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเป็นแฟนๆ NB และชื่นชอบในคามพรีเมี่ยม รวมถึงอยากลองอะไรใหม่ๆ ก็ถือว่าน่าสนใจอยู่ แต่ช่วงนี้ก็เห็น Supersports Online มีจัดโปรรุ่นนี้อยู่เหมือนกันนะ

สำหรับใครที่สนใจรองเท้าวิ่ง New Balance FuelCell Lerato รุ่นนี้ ตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ ร้าน New Balance สาขา Central World, Mega Bangna, Westgate, Ladprao และ Supersports Online https://invol.co/cl4a7km

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version