รีวิว New Balance Fresh Foam X 880v12 รองเท้าวิ่งใส่ได้ทุกวัน ซัพพอร์ตกำลังดี

New Balance Fresh Foam X 880v12 รองเท้าวิ่งแนว Daily Trainer รุ่นใหม่ ที่ได้นำโฟม Fresh Foam X และ FuelCell เข้ามาใช้งานร่วมกัน โดยยังคงรูปแบบ Dual-layer midsole ตามสไตล์ของ 880 อยู่ พร้อมกับมีการปรับโฉมและเซ็ตอัพพื้นชั้นกลางใหม่ สำหรับรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลย

พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X + FuelCell

พื้นชั้นกลางของรองเท้าวิ่งตระกูล 880 ในช่วงหลังมักจะมีการใช้แบบ Dual-layer midsole ที่มีการวางซ้อนกันของโฟมที่ต่างชนิดกัน แต่ก็จะใช้ Fresh Foam เป็นหลัก และวางโฟมอีกชนิดไว้ด้านบน แต่ใน v12 นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนการเซ็ตอัพใหม่ โดยจะนำ FuelCell โฟมที่มักจะพบเห็นในรองเท้าวิ่งที่ใช้ทำความเร็ว เนื่องจาก FuelCell นั้นมีน้ำหนักเบาและยังให้การตอบสนองที่ดีเข้ามาใช้งาน โดยจะวางอยู่ในบริเวณหน้าเท้า พร้อมกับวาง Fresh Foam X ไว้ที่หน้าเท้าอีกชั้นและใช้งานแบบเต็มๆ ที่บริเวณส้นเท้าพร้อมกับลวดลายที่นำมาจาก 1080v12 สำหรับการเซ็ตอัพแบบนี้ก็จะทำให้คนที่วิ่งลงส้นเท้าก็จะมีการรองรับแรงกระแทกที่ดี และหน้าเท้าก็จะช่วยในเรื่องการตอบสนองที่ดี และยังมีความนุ่มจาก Fresh Foam X อีกเล็กน้อย

พื้นชั้นนอก Blow rubber

พื้นชั้นนอกยังใช้เป็นยาง Blow rubber โดยจะมีการวางแบบแยกชิ้นส่วนเพื่อความยืดหยุ่นในเวลาวิ่ง และพื้นยางของรุ่นนี้ก็ค่อนข้างหนาพอสมควรเลย

อัปเปอร์

ในส่วนของอัปเปอร์จะเป็นผ้า 2 ชั้น ชั้นบนเป็นผ้าตาข่ายที่มาพร้อมกับรูระบายอากาศตรงบริเวณปลายเท้าที่ชัดเจน และภายในยังเป็นผ้าอีกชั้นเพื่อมอบความนุ่มสบายเท้า และเนื้อผ้าก็มีความนุ่ม ยืดหยุ่นคล้ายกับผ้าถักอีกด้วย ส่วนลิ้นรองเท้าก็หนานุ่มกำลังดี ไม่หนามากเกินไปและไม่บางเกินไป ส่วน Heel Collar รอบๆ ข้อเท้าก็มีความแข็งแรง ส้นเท้ายื่นขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ตเอ็นร้อยหวาย โดยด้านในจะมีแผ่นแข็ง Heel Counter เพื่อล็อคกระชับส้นเท้าวางอยู่

ภายในมีการตกแต่งด้วยโลโก้ตัว N ที่มีการวางซ้อนกันและใช้เฉดสีนีออนเข้ามาตกแต่ง ก็ทำให้รองเท้าดูสวยงามและโดดเด่น แต่อาจจะไม่ถูกใจคนชอบสีเรียบๆ แต่นิว บาลานซ์ ก็มีคู่สีเรียบๆ ให้เลือกอยู่เหมือนกัน (ในไทยตอนนี้ยังไม่มีสีอื่น เดี๋ยวต่อไปจะมีสือื่นๆ ตามมา) สำหรับรูปทรงก็ดูไม่เทอะทะ และไม่เพรียวบางจนรู้สึกว่าซิ่ง ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่มีทรงดีคู่นึงเลย

ความรู้สึกในการสวมใส่

สำหรับการสวมใส่ออกวิ่ง สัมผัสแรกที่รู้สึกเลยก็คือความสบาย ทั้งในส่วนของอัปเปอร์หน้าผ้า 2 ชั้นที่ให้ความกระชับและนุ่มสบาย มีความยืดหยุ่นเล็กน้อย ตรงส้นเท้าล็อคกระชับได้ดี ไม่หลุด ส่วนลิ้นรองเท้าก็หนานุ่มกำลังดี ไม่รู้สึกอัดอัดหรือเทอะทะ ส่วนการระบายอากาศก็ถือว่าไม่แย่ แต่ก็ไม่ลมโกรกแบบหน้าผ้าตาข่ายชั้นเดียว ซึ่งก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะรองเท้าวิ่งคู่นี้เป็นรองเท้าวิ่งสำหรับใส่ซ้อมในทุกๆ วันนั่นเอง

ในส่วนของพื้นชั้นกลาง Fresh Foam X ก็ให้ความนุ่มได้ตามสไตล์ของตัวโฟม มีแรงส่งคืนกำลังดี และ FuelCell ที่วางซ้อนใต้หน้าเท้าก็ช่วยในเรื่องการตอบสนองที่ดีมากขึ้น หากเทียบกับ New Balance Fresh Foam X 1080v12 รองเท้าวิ่งคู่นี้ก็จะมีการตอบสนองที่ดีกว่า เพราะใช้โฟมที่น้อยกว่าและมี FuelCell ที่หน้าเท้า รวมถึงมีความคล่องตัวมากกว่

ส่วนตัววิ่งเพซ 7-8 ก็ถือว่าพื้นชั้นกลางรองรับแรงกระแทกได้ดี มอบความนุ่มสบาย และยังมีการตอบสนองที่ดีในจังหวะที่กดปลายเท้าและยกเท้าขึ้น ใครที่วิ่งลงส้นเท้าก็จะสัมผัส Fresh Foam X ได้แบบเต็มๆ ส่วนพื้นชั้นนอก Blow rubber ก็ให้การยึดเกาะที่ดี

สรุป New Balance Fresh Foam X 880v12 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

โดยรวมถือว่าเป็นรองเท้าวิ่งที่ใช้วิ่งในทุกๆ วันได้ดีคู่นึงเลย ด้วยการออกแบบที่ให้สวมใส่ได้สบาย และพื้นชั้นกลางที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทกได้ดีจาก Fresh Foam X อีกทั้งยังมีการเสริมการตอบสนองเพิ่มเข้ามาอีกนิดด้วยโฟม FuelCell ช่วยให้การซ้อมวิ่งหรือวิ่งเพื่อออกกำลังกายในทุกๆ วันได้ดี อีกทั้งหน้าตายังดูดี สวยงาม ไม่หนาเทอะทะ เอามาใส่เดิน ใส่ทำงานก็ถือว่าโอเคอยู่นะ ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งสำหรับวิ่งในทุกๆ วัน, วิ่งระยะไกล หรืออยากได้รองเท้าวิ่งที่มีรองรับแรงกระแทกดีๆ แต่ไม่หนาเทอะทะจนเกินไป 880v12 คู่นี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ

รองเท้าวิ่ง 880v12 ราคา 4,290 บาท โดยวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน New Balance ทุกสาขา, Supersports และ Supersports Online https://invol.co/clcj0zu

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version