แกะกล่อง พรีวิว New Balance Fresh Foam Tempo รองเท้าวิ่งที่มาแทนที่ Fresh Foam Zante

ในช่วงปลายปี 2019 หลายๆ คนได้สัมผัสไปกับโฟม Fresh Foam X ใน New Balance 1080 v10 กันไปแล้ว ซึ่ง Fresh Foam X ชนิดใหม่นี้ได้มีการปรับจูนมาใหม่ให้มีความนุ่ม แน่น เด้ง และน้ำหนักเบา หลังจากที่หลายๆ คนได้ลองไปก็ล้วนแต่ติดใจกันทั้งนั้น ซึ่งในปี 2020 นี้ รองเท้าของ นิว บาลานซ์ ก็ได้นำโฟมชนิดนี้มาใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ และได้ปล่อย New Balance Fresh Foam Tempo ออกมา

หลายๆ คนที่เป็นแฟน Fresh Foam Zante จะทราบดีว่าต่อไปนี้ไม่มีรุ่นนี้อีกแล้ว โดย Fresh Foam Tempo จะมาแทนที่ในไลน์รุ่นนี้ และต้องมาดูกันว่ารุ่นนี้จะได้รับรางวัลจากหลายสำนักรีวิวกันอีกหรือไม่ และในวันนี้ เราก็มีรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่มาพรีวิวฝากเพื่อนๆ กัน

ไม่อยากอ่าน เชิญชมคลิปวิดีโอแกะกล่อง พรีวิว กันเลยครับ

อัปเปอร์ Engineered mesh และหนังสังเคราะห์

สำหรับดีไซน์ของรุ่นนี้เรียกได้ว่ายังเป็นสไตล์เดียวกันกับ New Balance 1080 v10 โดยมีลวดลายด้านข้างเท้ารอบๆ โลโก้ N ที่เหมือนกัน แต่รุ่นนี้ไม่ได้ใช้ผ้าถัก Hypoknit แต่จะใช้ผ้าตาข่าย Engineered mesh แทน โดยมีผ้าบางๆ อีกชั้นบุด้านในรองเท้าเพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าไปในรองเท้ามากเกินไป ทั้งนี้มีการใช้หนังสังเคราะห์ตกแต่งบนรองเท้าคู่นี้ด้วย ทำให้ดูแฟชันมากขึ้น

ลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำไม่ได้หนามากกำลังดี มีป้ายชื่อรุ่นติดอยู่ เชือกแบบแบนจับแล้วมีความหนืดพอสมควร น่าจะมัดทบเดียวแล้วเอาอยู่ไม่หลุดง่าย ตรงนี้เดี๋ยวไว้ลองวิ่งแล้วจะมาบอกอีกครั้ง

Heel counter ด้านหลังมีดีไซน์ที่ค่อนข้างแปลกจากรองเท้าวิ่งรุ่นอื่นๆ ในรุ่นนี้จะเป็นเหมือนเขี้ยวขึ้นมาทางด้านข้าง ทั้งด้านในและด้านนอกเลย และจะมี Heel pull tab ที่เป็นหนังสังเคราะห์ติดอยู่

พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X

พื้นชั้นกลางใช้ Fresh Foam X โฟมชนิดใหม่ที่มีน้ำหนักเบา เฟิร์ม แน่น เด้ง ซึ่งลวดลายของโฟมที่เราเห็นนั้นมีที่มาจาการที่ทาง นิว บาลานซ์ ได้ทำการเก็บข้อมูลจากนักวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการลงน้ำหนัก การวางเท้า เพื่อคำนวณหาความหนาแน่นที่เหมาะสมในแต่ละส่วนของพื้นชั้นกลาง จากนั้นใช้เลเซอร์ยิงคว้านเจาะรูต่างๆ บนโฟม (Laser Engraving) ให้ได้รูตามความหนาแน่นที่คำนวณไว้ ส่งผลให้พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X นี้จะมีการรองรับแรงกระแทกได้ตามจุดที่ต้องการ

และเมื่อเปรียบเทียบกับ Zante Pursuit เป็นดังนี้

ที่มา supersports

มีแรงส่งคืน Energy Return มากกว่า 16% มีความยืดหยุ่นกว่ามา 9% และมีปริมาณโฟมมากกว่าถึง 13.5% เรียกได้ว่าพร้อมที่จะเด้งกว่าและรองรับแรงกระแทกที่ดีกว่านั่นเอง

ส่วนพื้นชั้นนอกก็จะเป็นยางลายหกเหลี่ยม ซึ่งมียางติดไปช่วงหน้าเท้าและส้นเท้า บริเวณกลางเท้าจะเป็นโฟมแบบเต็มๆ

รองเท้าวิ่งรุ่นนี้มีดรอป 6 มิลลิเมตร น้ำหนัก 250 กรัม ในไซส์ 10US มีรุ่น Wide หน้าเท้ากว้างให้เลือก ราคา 3,990 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ New Balance Shop, Supersports และ Supersports Online

ขอบคุณ นิว บาลานซ์ ประเทศไทย ที่ส่งรองเท้าวิ่งรุ่นนี้มาให้ได้ลองกันด้วยนะครับ ส่วนลองแล้วจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวพบกันใหม่ในรีวิวรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ครับ ใครที่ทนไม่ไหวก็ไปจัดมาลองกันก่อนได้เลย


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version