รีวิว New Balance Fresh Foam Tempo รองเท้าวิ่งน้ำหนักเบา ใส่ซ้อมทำความเร็วได้ดี

หลังจากที่ทำการแกะกล่อง พรีวิว และได้นำ New Balance Fresh Foam Tempo ไปลองใส่วิ่งมาสักพักแล้ว ตอนนี้ก็ถึงแก่เวลาที่จะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกัน

ถ้าไม่อยากอ่าน ไปชมคลิปวิดีโอรีวิวกันเลย

หน้าเท้ากว้าง อัปเปอร์ใส่สบาย

สำหรับรุ่นนี้ที่วางจำหน่ายในไทยจะเป็นรุ่นหน้าเท้ากว้าง ใครที่มีรูปเท้ากว้าง 2E สามารถใส่ได้แบบสบายๆ และด้วยอัปเปอร์เป็นผ้าตาข่าย Engineered Mesh ที่สามารถยืดขยายตามรูปเท้าเพิ่มเติมได้ ไม่บีบรัดเท้า และยังระบายอากาศได้ดี ใส่วิ่งนานๆ แล้วไม่ค่อยอับเท่าไรนัก

ความกระชับของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ถือว่ากำลังดี ถึงแม้จะไม่ได้กระชับมาก อาจเป็นเพราะช่วงหน้าเท้ากว้างเลยทำให้รู้สึกโปร่งสบาย แต่ก็ไม่ได้หลวมมากจนใส่ไม่ได้ ตรงส้นเท้าก็ยังทำการล็อคส้นเท้าได้ดี ยังสามารถใส่วิ่งฝึกซ้อมทำความเร็วได้อยู่ รอบๆ ข้อเท้ามีการบุฟองน้ำมากระชับบริเวณใต้ข้อเท้าได้เป็นอย่างดี และลิ้นรองเท้าที่ไม่ได้หนาและไม่ได้บางก็ช่วยลดแรงกดจากการผูกเชือกได้อยู่ อีกทั้งฟองน้ำที่ใช้งานเป็นลิ้นรองเท้าก็ระบายอากาศได้ดีด้วย และเชือกที่ให้มาก็ยาวมากๆ แถมยังมัดทบเดียวก็เอาอยู่ ไม่หลุดง่าย

ตรงกลางเท้าที่มีการใช้ด้ายเย็บให้เป็นลวดลายคล้ายคลึงกับภูเขาก็ช่วยในเรื่องของโครงสร้างให้รองเท้าอยู่ตัวพร้อมกับโลโก้ตัว N ที่อยู่ตรงกลางเท้า

พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X เฟิร์ม แน่น เด้ง

พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X ของรุ่นนี้ให้ความรู้สึก แน่น เฟิร์ม และมีความเด้งในขณะวิ่ง ด้วยความที่เป็นดรอป 6 มม. เวลาสวมครั้งแรกรู้สึกถึงความแบนราของพื้นเลย ไม่มีอะไรมาเสริมอุ้งเท้า ไม่เหมาะสำหรับคนเท้าแบนหรือเท้าล้ม

เวลาวิ่งตัวรองเท้าจะพยายามให้เราลงกลางเท้าและหน้าเท้าตลอด เมื่อเวลาวิ่งลงช่วงหน้าเท้าจะรู้สึกถึงพื้นที่แน่นแต่ไม่ได้แข็งจนทนไม่ไหว เวลาลงเท้าแล้วไม่ยวบ มีแรงส่งคืนกลับขึ้นมาทันที ทำให้ไม่มีการแช่เท้า ช่วยเพิ่มรอบขาได้ดีและวิ่งได้นิ่งขึ้น คนน้ำหนักตัวเยอะก็ไม่ยวบไม่โคลงเคลง

ได้ทดสอบพยายามเอาช่วงส้นเท้าและลงแบบเต็มเท้า ก็จะพบกับความนุ่มแบบแน่นๆ ของ Fresh Foam X อยู่ เวลาขาล้าๆ ตรงนี้ก็มาช่วยซัพพอร์ตเราได้อยู่

และการซัพพอร์ตก็ถือว่ากลางๆ ไม่ได้ดีแต่ก็ไม่ได้แย่อะไร มีความรู้สึกสะเทือนจากการวิ่งอยู่บ้าง นำมาใส่วิ่งช้าก็พอได้อยู่ แต่รอบขาก็จะเร็วขึ้นนิดนึงเพราะไม่มีการแช่เท้า ส่วนใครที่ยังไม่เคยชินกับดรอปแบบนี้อาจจะทำรู้สึกเมื่อยน่องได้ แต่พอใส่ไปเรื่อยๆ กล้ามเนื้อจะเริ่มชิน ทีนี้ก็จะเริ่มสนุกกับการวิ่งด้วยรองเท้าวิ่งคู่นี้

ตัวรองเท้าก็มีน้ำหนัก 250 กรัม ไซส์ 10US ผู้ชาย ที่จัดอยู่ในหมวดน้ำหนักกลางๆ ที่ไม่หนักมาก แต่ก็ไม่ได้เบาจนไปเทียบเท่ากับรองเท้าสายแข่ง เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการฝึกซ้อมการทำความเร็ว Interval, Tempo มากๆ เลย

พื้นชั้นนอกก็ทำการยึดเกาะได้ดี พื้นค่อนข้างกว้าง ทำให้รู้สึกมั่นคงในขณะวิ่ง ลงได้แบบเต็มๆ เท้า จังหวะเลี้ยว กลับตัวก็ทำได้ดี ซึ่งตรงนี้พื้นชั้นกลางที่ไม่สูงมากก็มีส่วน

สรุป New Balance Fresh Foam Tempo

โดยรวมถือว่าทำได้ดีเลยสำหรับรองเท้าสายฝึกซ้อมทำความเร็วคู่นี้ ด้วยหน้าเท้ากว้างที่เหมาะสำหรับเท้าคนเอเชียแบบเราๆ หน้าผ้า Engineered Mesh ที่ไม่ได้อึดอัดและยังทำหน้าที่ระบายอากาศได้ดี พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X ที่มีความแน่น เฟิร์ม และยังมีความเด้งมาให้อีก ส่วนตัวมองว่าจะนำมาใส่แข่งขันตามงานวิ่งก็สามารถ และยังมีดีไซน์ที่ส่วนตัวคิดว่าสวยงาม สำหรับสีเรียบๆ แบบนี้ยังใส่เดินเที่ยว ใส่ไปทำงานได้อยู่

การเลือกไซส์ของรุ่นนี้ ใครที่หน้าเท้ากว้างก็สามารถเลือกตรงไซส์เดิมของ New Balance ได้เลย ส่วนใครที่เท้าเรียว อาจะต้องลดลงสักครึ่งไซส์ แต่ถ้าความยาวไม่ได้ก็ต้องพึ่งการร้อยเชือกเข้า Runner’s loop ก็ช่วยเพิ่มความกระชับได้อีกหน่อย

สำหรับ Fresh Foam Tempo วางจำหน่ายแล้วที่ New Balance Shop, Supersports และ Supersports Online ราคา 3,990 บาท

จุดเด่น

จุดสังเกต


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version