รีวิว New Balance Fresh Foam More v2 รองเท้าวิ่งสายคุชชั่น รองรับแรงกระแทกได้ดี นุ่ม สบายเท้า

New Balance Fresh Foam More v2 รองเท้าวิ่งสายคุชชั่น เน้นเรื่องความนุ่ม การรองรับแรงกระแทก ได้ออกมาต่อยอดจากรุ่นของปีที่แล้วเรียบร้อยแล้ว โดยรุ่นนี้ยังคงมีความหนาของพื้นมากที่สุดในแบรนด์ New Balance เช่นเคย ซึ่งรองเท้าวิ่งคู่นี้จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลยครับ

รูปลักษณ์ภายนอกและเทคโนโลยี

Fresh Foam More เป็นรองเท้าวิ่งสายคุชชั่น เน้นการองรับแรกกระแทกมากเป็นพิเศษ จึงมีการใช้พื้นชั้นกลางที่ค่อนข้างหนากว่ารุ่นอื่นๆ และในเวอร์ชันที่ 2 นี้ได้เปลี่ยนมาใช้พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X ที่มีการปรับจูนมาให้นุ่มและเด้งมากขึ้นด้วย และยังคงใช้เทคโนโลยี Laser Engraving เป็นการใช้เลเซอร์ยิงคว้านเจาะรูต่างๆ บนโฟมตามข้อมูลที่ทาง นิว บาลานซ์ ได้เก็บข้อมูลมาจากนักวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการลงน้ำหนัก การวางเท้า เพื่อคำนวณหาความหนาแน่นที่เหมาะสมในแต่ละส่วนของพื้นชั้นกลาง พร้อมกับเสริมโฟมขึ้นมาด้านข้างเท้าทั้งสองด้านเพื่อโอบเท้าไว้ให้อยู่บนพื้น

พื้นชั้นนอกได้ใช้ Ground Contact Foam ที่เป็นโฟม EVA มาใช้เพื่อความนุ่มและการรองรับแรงกระแทกมากขึ้น และยังช่วยลดน้ำหนักให้กับตัวรองเท้าลงด้วย น่าสนใจในเรื่องของความทนทานว่าจะใช้งานได้นานแค่ไหน

อัปเปอร์ ได้ใช้ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ชั้นนอกที่มีลวดลายริ้วๆ ออกแนวเดียวกันกับรองเท้าวิ่งรุ่นอื่นๆ ของนิว บาลานซ์ ด้านในก็มี Jacquard Mesh เป็นผ้าตาข่ายที่มีความนุ่มกว่าซ้อนอยู่ด้านใน เพิ่มความแข็งแรงและความกระชับในการสวมใส่ พร้อมคาดโลโก้ตัว N ตรงกลางเท้าทั้งสองด้าน ลิ้นรองเท้าเป็นฟองน้ำที่ไม่หนามาก มีเขียนชื่อรุ่นบนป้ายที่ลิ้นรองเท้า และมีการเจาะรูเพื่อการระบายอากาศที่ดีขึ้น และเสริมฟองน้ำบริเวณตรงแถวที่มัดเชือกเพื่อลดการกดรัดเวลามัดเชือกแน่นๆ

ในปีนี้ส้นรองเท้าวิ่งสายคุชชั่นของนิว บาลานซ์ จะมาในลักษณะนี้กันเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Fresh Foam 1080v10, Fresh Foam Beacon v2 โดยจะเรียกว่า Ultra Heel ที่จะเป็นลักษณะเหมือนรูปถ้วยและมีจงอยยื่นหลบหลังเท้าเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เสียดสีกับเอ็นร้อยหวาย และตรงส้นก็มีแผ่งโคงโค้งๆ คอยเป็นโครงสร้างสำหรับช่วยล็อคส้นเท้าไว้ไม่ให้หลุดออกจากรองเท้า ซึ่ง Ultra Heel นี้จะเป็นคนละชิ้นกับผ้าตาข่ายส่วนด้านหน้า

น้ำหนักของรองเท้ารุ่นนี้อยู่ที่ 279 กรัมต่อข้าง ในไซซ์ 10US 28cm เบาลงกว่ารุ่นที่แล้วประมาณ 26 กรัม ซึ่งก็ถือเป็นน้ำหนักที่รับได้สำหรับรองเท้าวิ่งสายคุชชั่นในพื้นหนา 33 มม. (ส้น) 29 มม. (หน้าเท้า) ขนาดนี้ โดยรุ่นนี้จะมีดรอปอยู่ที่ 4 มม. น้ำหนักโดยรวมเบากว่า New Balance Fresh Foam 1080v10 อยู่นิดนึงด้วยนะ แต่จะได้ความนุ่มที่มากว่า

ความรู้สึกหลังสวมใส่วิ่ง

เริ่มต้นกันที่อัปเปอร์กันก่อนเช่นเคย สำหรับรุ่นนี้ไม่ได้เป็นรุ่นหน้ากว้าง 2E แต่ก็ไม่ได้แคบจนใส่ไม่ได้ ถือว่าใส่ได้แบบพอดีๆ อยู่ หน้าผ้าตาข่าย Engineered mesh ที่มีผ้า Jacquard Mesh แบบนุ่มซับด้านในอีกชั้น ก็ช่วยในเรื่องความกระชับได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะมีผ้าสองชั้นแบบนี้การระบายอากาศก็ไม่ได้แย่ ยังอยู่ในขั้นที่ดีอยู่ ส่วนบริเวณส้นที่เป็นแบบ Ultra heel ก็แข็งแรงและล็อคกระชับส้นเท้าได้ดี ไม่หลุดหลวมหรือเคลื่อน รอบๆ ข้อเท้าจะเป็นทรงแบบแข็ง แต่ก็ไม่ได้ออกแบบมาให้ชิดข้อเท้ามาก หมดปัญหาเรื่องเสียดสีไปได้ ซึ่งฟองน้ำด้านในก็ทำหน้าที่ล็อคข้อเท้าได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียของรูปทรง Ultra heel นี้ก็คือ ถ้าส้นเท้าใครที่ไม่เข้ารูปอาจจะทำให้รู้สึกหลวมหรือเคลื่อนได้

พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X ที่ปรับจูนมาอย่างดี ให้ความรู้สึกนุ่มตั้งแต่สวมใส่ครั้งแรก และตลอดการวิ่งก็มีความนุ่มเฟิร์ม ไม่ยวบ อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่กำลังดี ถือว่าน้ำหนักค่อนข้างเบากับรองเท้าวิ่งพื้นหนาๆ แบบนี้ การรองรับแรงกระแทกก็ทำได้ดีมาก เพียงแต่รุ่นนี้พื้นจะไม่โค้งแบบ 1080v10 ทำให้เวลาเดินรู้สึกไม่เทไปข้างหน้า และช่วงบริเวณหน้าเท้าไปจนถึงปลายเท้าก็ยังสัมผัสความนุ่มได้แบบเต็มๆ และพื้นชั้นกลางของรุ่นนี้ยังทำกรอบขึ้นมาช่วยล็อคกระชับตรงส้นเท้ามากขึ้นด้วย ทำให้ส้นไม่หลุดออกจากพื้นในด้านใดด้านหนึ่ง

พื้นชั้นนอก Ground Contact Foam ที่เป็นโฟม EVA ก็มอบความนุ่มได้เป็นอย่างดี แต่มีข้อเสียก็คือเรื่องความทนทาน หากท่านใดที่วิ่งในหมู่บ้านที่เป็นพื้นปูนหยาบและวิ่งในลักษณะที่ลากเท้า พื้นชั้นนอกก็จะสึกเร็วกว่าปกติได้ เรื่องการยึดเกาะก็ถือว่าปกติ ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่

สรุป New Balance Fresh Foam More v2

ต้องบอกได้เลยว่ารองเท้าวิ่งรุ่นนี้สมกับเป็นรองเท้าสายคุชชันจริงๆ ความนุ่ม การรองรับแรงกระแทกมาเต็มแบบไม่ผิดหวังเลย พื้นชั้นกลาง Fresh Foam X ที่ปรับจูนมาได้ดีกว่า Fresh Foam เดิม มีความนุ่ม แต่ไม่ยวบ ใส่วิ่งได้เรื่อยๆ พื้นหนาแต่น้ำหนักกลับไม่เยอะ ใครที่ชอบวิ่งชิลเพซ 8 เพซ 9 ต้องถูกใจรองเท้าวิ่งรุ่นนี้อย่างแน่นอน รวมถึงนักวิ่งที่มีน้ำหนักตัวเยอะที่อยากได้รองเท้าวิ่งที่รองรับแรงกระแทกดีๆ สักคู่ Fresh Foam More v2 ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สำหรับ New Balance Fresh Foam More v2 วางจำหน่ายแล้วที่ New Balance Shop, Supersports และ Supersports Online ราคา 4,590 บาท

จุดเด่น

จุดสังเกต

ขอบคุณ New Balance ประเทศไทยที่ส่งรองเท้าสายหนานุ่มมาให้ได้ลองสัมผัสกัน


อย่าลืมกดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด See First ติดดาวไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version