New Balance 574 Green leaf “Grey” รองเท้าคลาสสิกในรูปแบบรักษ์โลก

New Balance 574 Green leaf “Grey”

ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาง New Balance ได้เริ่มเซ็ตมาตรฐานรักษ์โลกขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อ Green leaf standard ที่จะมีการนำวัสดุที่รักษ์โลกมาใช้งานบนรองเท้าของตัวเอง ซึ่งก็ได้มีการนำโมเดลสุดคลาสสิกอย่าง New Balance 574 มาเข้าร่วมกับมาตรฐานใหม่นี้ และยังมาในคู่สียอดฮิตอย่าง “Grey” อีกด้วย

Green leaf standard เป็นนโยบายของทาง New Balance ที่จะต้องการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงแพคเกจจิ้ง เพื่อช่วยรักษ์โลกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อวิ่งแวดล้อมมากขึ้น อาทิ เส้นใยโพลีเอสเตอร์, หนังสังเคราะห์, คอตตอนออร์แกนิค โดยตั้งใจให้เป็น 50% ของน้ำหนักรองเท้า รวมถึงพื้นชั้นกลางและพื้นชั้นนอกจะใช้ bio-based 3% หรือวัสดุรีไซเคิล 5%

ถึงแม้จะใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ New Balance 574 Green leaf คู่นี้ยังคงความคลาสสิกไว้อย่างเต็มที่ ด้วยหน้าตาที่ยังคงเดิมตามสไตล์ 574 Classic ที่กำเนิดขึ้นมาในปี 1988 บ่งบอกด้วยการแปะป้ายบนลิ้นรองเท้า พร้อมกับป้ายแท็ก Green leaf ใบไม้สีเขียวบนกระดาษรีไซเคิลสีน้ำตาลที่ต่อไปเห็นป้ายนี้เมื่อไร ก็รู้เลยว่ารองเท้าคู่นั้นได้ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อัปเปอร์มีการใช้วัสดุหนังกลับที่ให้สัมผัสที่ดี พร้อมกับผ้าเมซ ผ้าตาข่ายที่มีความแวววาววางอยู่รอบๆ ขาดไม่ได้กับโลโก้ตัว N สะท้อนแสงที่วางอยู่ตรงกลางเท้า พร้อมกับแถบสะท้อนแสงขนาดใหญ่ที่ส้นเท้า

ด้วยความที่รองเท้าคู่นี้ได้รับแรงบันดาลมาจากรองเท้าวิ่ง New Balance 575 และ 576 ได้นำเทคโนโลยี ENCAP โฟมนุ่มที่บริเวณส้นเท้าวางเหนือโฟม EVA อีกชั้น พร้อมกับกรอบ PU ตรงส้นเท้าที่มีไว้เพื่อช่วยล็อคส้นเท้าให้กระชับ พร้อมกับพื้นชั้นนอกสีดำแบบดั้งเดิม แต่ถ้าเรามองดีๆ ก็จะเห็นว่าภายในยางสีดำนี้จะมีจุดสีขาวเล็กๆ กระจายอยู่เต็มพื้นที่ ซึ่งก็คือวัสดุรีไซเคิลที่ถูกผสมเข้ามานั่นเอง

และแน่นอนว่าความสบายเท้าเป็นจุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้มากว่า 30 ปีแล้ว แม้ในปัจจุบันจะกลายมาเป็นรองเท้าผ้าใบแฟชันเต็มตัวแล้ว แต่ก็ยังมอบความสบายให้กับผู้สวมใส่อยู่เช่นเคย และการมาครั้งนี้ของ New Balance 574 Green leaf ยังมาในสี “Grey” สีเทาสุดคลาสสิกที่ไม่ค่อยจะมาได้บ่อยเท่าไรนัก ใครที่เป็นแฟน 574 Classic ไม่ควรพลาดกับการวางจำหน่ายครั้งนี้ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 นี้ ที่ Supersports กับราคาสบายกระเป๋าเช่นเคย 2,990 บาท

—————————–

ติดตามข่าวสารรองเท้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/snkrtoday และติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version