รีวิว Mizuno Wave Rebellion Pro “Release” รองเท้าวิ่งพื้นโค้ง สีสวย สายทำความเร็ว รอบขานิ่งสุดสมูท

Mizuno Wave Rebellion Pro เผยโฉมออกมาครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปี 2023 มีการพัฒนาต่อยอดจากรองเท้าวิ่งที่ทาง Mizuno ปล่อยออกมา โดยในรุุ่นนี้จะมาพร้อมกับรูปทรงพื้นโค้ง ส้นตัด และมาพร้อมกับแผ่น Wave Plate เพื่อเน้นทำความเร็วในสำหรับวันแข่งขัน

สีใหม่ล่าสุด “Release”

หลังจากที่เปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มาในเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ทาง Mizuno ก็ได้ทำการเปิดตัวสีใหม่ที่ชื่อว่า “Release” ออกมา โดยจะมีการออกแบบให้ทั้งสองข้างเป็นคนละสี ข้างขวาจะออกโทนฟ้า ส่วนข้างซ้ายจะออกโทนสีเหลือง สวยสุดๆ

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh เบา โปร่ง ระบายอากาศได้ดี

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ชั้นเดียว ที่มีความบาง น้ำหนักเบา มีรูระบายอากาศวางไว้รอบๆ เท้า ซึ่งก็ให้ความกระชับและการระบายอากาศที่ดี ส้นเท้าบางแต่ล็อคไม่หลุด ส่วนลิ้นรองเท้าบางเบา เชือกรองเท้าไม่หลุดง่าย แต่แนะนำให้มัด 2 ทบตั้งแต่แรกจะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องเชือกในขณะวิ่ง

แต่ทว่าการออกแบบให้กระชับจึงทำให้พื้นที่ที่บริเวณนิ้วเท้าค่อนข้างแคบ ส่วนตัวแนะนำให้ +0.5 จะกำลังดี นิ้วก้อยไม่ชนขอบรองเท้า เพราะส่วนตัววิ่งไปได้แค่ 2-3 กิโลเมตร แล้วรู้สึกอึดอัด นิ้วก้อยชนขอบอยู่ตลอดเวลา

พื้นชั้นกลาง Enerzy Lite และ Enerzy Lite+ มาพร้อมแผ่น Wave Plate

พื้นชั้นกลางจะเป็นโฟม Enerzy Lite ที่มีความนุ่มและน้ำหนักเบาที่ชั้นล่าง พร้อมกับโฟม Enerzy Lite+ ที่มีความนุ่มและมีแรงส่งคืนมากกว่าถูกวางอยู่ชั้นบน ตรงกลางก็จะมีแผ่น Mizuno Wave Plate แผ่นคาร์บอนผสมไนล่อนที่จะเข้ามาช่วยเสริมแรงส่งคืนและช่วยเพิ่มความมั่นคงในระหว่างการวิ่ง

และด้วยดีไซน์ของพื้นชั้นกลางจะมีการตัดส้นและมีความโค้งเป็นอย่างมาก โดยจุดหมุนจะเข้ามาเกือบช่วงตรงกลางเท้า ทำให้การวิ่งทำได้อย่างสมูท รอบขานิ่งเอามากๆ รวมถึงตัวรองเท้ายังเป็นมิตรกับนักวิ่ง ไม่คอยพาให้พุ่งไปแรงๆ แต่ด้วยน้ำหนักที่เบา และการเอียงตัวไปข้างหน้าก็ทำให้ให้ไหลไปเรื่อยๆ และต้องอย่าเผลอตัวเผลอใจ ไม่อย่างนั้นจะเร็วขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวอยู่เหมือนกันนะ

ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับคนที่วิ่งช้า ใครที่วิ่งเร็วระดับเพซ 6 ขึ้นไปจะเหมาะกว่ามาก และต้องมีกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรงพอสมควร เนื่องจากช่วงอุ้งเท้าด้านใน ตัวโฟมจะมีการแบ่งออกเป็นสองส่วน หากวิ่งช้าตรงนี้จะทำให้ตัวโฟมเอียงได้ง่าย จึงทำให้เวลาวิ่งลงน้ำหนักจะรู้สึกถึงความเอียงและสะบัดเล็กน้อย รวมถึงต้องคอยเกร็งขาเพื่อให้ทรงตัวได้ไม่โคลงเคลง แต่ถ้าวิ่งได้เร็ว ก็จะช่วยให้รอบขานิ่งมาก อีกทั้งยังประหยัดแรงไปได้มากเลย

พื้นชั้นนอก G3

พื้นชั้นนอก Mizuno เรียกว่า G3 Sole มาเกือบเต็มแผ่น แต่ตัวพื้นยางจะมาเป็นพื้นดอกยางเล็กๆ วางนูนขึ้นมา เป็นลักษณะเหมือนตาข่าย ซึ่งการวางลักษณะนี้ทำให้มีน้ำหนักที่เบา ตัดน้ำหนักที่ไม่จำเ็นออกไป รวมถึงการยึดเกาะก็ทำได้ดี

สรุป Mizuno Wave Rebellion Pro “Release” ดีไหม? เหมาะกับใคร?

โดยรวมถือเป็นรองเท้าวิ่งระดับท็อปที่นำมาสวมใส่ในวันแข่งเพื่อทำความเร็วได้อย่างเต็มที่ ช่วยประหยัดแรงได้ดี และตัวรองเท้าที่มีดีไซน์ที่แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ตรงรูปทรงพื้นโค้งที่ให้รอบขาที่นิ่งและลื่นไหลเอามากๆ แต่จะไม่เหมาะกับคนวิ่งช้าและเท้าล้ม เนื่องจากมีพื้นที่สูงและไม่ได้มั่นคงมาก ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าหมดไปหรือยังกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ยังไงลองตามหากันดูก็แล้วกันนะ

ข้อมูลรองเท้า


—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version