รีวิว Mizuno Wave Rebellion Pro 2 รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ ต่อยอดความโค้ง ความไหล สายทำความเร็ว รอบขานิ่งสุดสมูท

รีวิว Mizuno Wave Rebellion Pro 2

Mizuno Wave Rebellion Pro 2 รองเท้าวิ่งระดับท็อปสำหรับวันแข่งขันที่ออกมาต่อยอดจาก Wave Rebellion Pro รุ่นแรก โดยมีการปรับปรุงในส่วนของพื้นชั้นลางเพื่อให้มีความมั่นคงมากขึ้นกว่าเดิม และสำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามรีวิวกันเลย

Mizuno Wave Rebellion Pro 2 มีอะไรใหม่?

ถือว่าการเปิดตัวในประเทศไทยยังไม่ทันได้ครบปีเลย ช่วง ทาง มิซูโน่ ประเทศไทย ก็ได้ทำการวางจำหน่ายสีแรกไป โดยมาในราคา 7,000 บาท เท่าเดิม แต่มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะพื้นชั้นกลางที่มีดีไซน์แตกต่างไปจากเดิมชัดเจน โดยจะมีการใช้เทคโนโลยี Smooth Speed Assist เป็นการตัดเนื้อโฟมช่วงส้นที่มากขึ้น เพื่อเน้นการลงกลางเท้าจนไปถึงหน้าเท้า ช่วยเอนตัวไปข้างหน้าสำหรับการทำความเร็ว

ส่วนพื้นชั้นกลางก็ยังคงเป็น Mizuno Enerzy Lite+ ชั้นบนที่มีความนุ่มและแรงส่งคืนมากกว่า Mizuno Enerzy Lite ที่วางในชั้นล่าง ตรงกลางมาพร้อม Mizuno Wave แผ่นไนล่อนผสมคาร์บอนที่จะเข้ามาช่วยเสริมแรงส่งคืนและช่วยเพิ่มความมั่นคงในระหว่างการวิ่ง และในรุ่นนี้จะเห็นได้ว่า Mizuno Wave จะมีการซัพพอร์ตออกมาด้านข้างเท้าด้านนอกด้วย ส่วนปลายเท้าก็มีความโค้งสำหรับการวิ่งที่สมูทลื่นไหล

นอกจากนี้ปรับเชื่อมชิ้นโฟมฝั่งด้านในเท้าแล้ว เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความมั่นคงจากรุ่นก่อนหน้า พร้อมเพิ่มเนื้อโฟมช่วงบริเวณหน้าเท้าทำให้มีดรอป 2 มม. จากเดิม 4 มม. และมีการเจาะคว้านเนื้อโฟมใต้ฝ่าเท้าที่มากขึ้น ยาวขึ้นไปจนถึงช่วงบริเวณหน้าเท้าเลย

พอปรับเชื่อมต่อชิ้นโฟม จึงมีการปรับรูปแบบการวางของพื้นชั้นนอกยาง G3 ใหม่ พื้นยางจะมาเป็นพื้นดอกยางเล็กๆ วางนูนขึ้นมา เป็นลักษณะเหมือนตาข่าย ซึ่งการวางลักษณะนี้ทำให้มีน้ำหนักที่เบา ตัดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไป รวมถึงการยึดเกาะก็ทำได้ดี

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered Mesh ชั้นเดียว ที่มีความบาง น้ำหนักเบา มีรูระบายอากาศวางไว้รอบๆ เท้า พร้อมปรับช่วงบริเวณส้นเท้าให้บางมากขึ้น เพื่อลดน้ำหนักและมอบความเบาบางกว่าเดิม

ประสิทธิภาพการสวมใส่

สำหรับ Wave Rebellion Pro 2 เราเลือกเพิ่ม 0.5 ไซซ์ขึ้นมา หลังจากที่รุ่นแรกเราเลือกใส่ตรงไซซ์แล้วรู้สึกบีบรัดที่นิ้วก้อนและชนขอบรองเท้า ซึ่งพอเพิ่มไซซ์มา ก็รู้สึกว่าสวมใส่ได้พอดี ไม่บีบรัดจนวิ่งไม่ได้ และยังมีความรู้สึกกระชับเท้าและล็อคข้อเท้าได้ดี

เมื่อออกวิ่ง พบว่าการเปลี่ยนดรอปมาเป็น 2 มม. ต้องปรับท่าวิ่งและความรู้สึกใหม่หมด ไม่รู้สึกไหลเท่ากับรุ่นแรก แต่พอปรับการวางเท้าให้มาเป็นการลงช่วงกลางเท้าที่ค่อนไปทางหน้าเท้าก็ช่วยได้เยอะ ด้วยดีไซน์ของพื้นชั้นกลางจะมีการตัดส้นและมีความโค้ง โดยจุดหมุนจะเข้ามาเกือบช่วงตรงกลางเท้า พอวิ่งในความเร็วที่คงที่ก็จะทำให้การวิ่งทำได้อย่างสมูท รอบขานิ่งเอามากๆ รวมถึงตัวรองเท้ายังเป็นมิตรกับนักวิ่ง ไม่คอยพาให้พุ่งไปแรงๆ และการที่ปรับดีไซน์พื้นชั้นกลางเชื่อมต่อกัน ก็ทำให้รู้สึกว่ามีความมั่นคงที่มากขึ้น

ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับคนที่วิ่งช้า เพราะถ้าวิ่งช้าหรือเดินจะรู้สึกถึงการต้องคอยเกร็งขาเนื่องจากดีไซน์ที่ตัดส้นทำให้ลงได้ไม่เต็มเท้า ส่วนใครที่วิ่งเร็วระดับเพซ 6 ขึ้นไปจะเหมาะกว่ามาก ด้วยการออกแบบของพื้นชั้นกลางลักษณะนี้จะช่วยให้รอบขานิ่งมาก ใครที่เป็นแนววิ่งด้วยความเร็วคงที่น่าจะชื่นชอบไม่น้อยเลย อีกทั้งยังประหยัดแรงไปได้มาก

การยึดเกาะ ยาง G3 ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย วิ่งพื้นถนนหรือพื้นปูนก็ให้การยึดเกาะได้ดี

สรุป Mizuno Wave Rebellion Pro 2 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

โดยรวมถือเป็นรองเท้าวิ่งระดับท็อปที่นำมาสวมใส่ในวันแข่งเพื่อทำความเร็วได้อย่างเต็มที่ ช่วยประหยัดแรงได้ดี และตัวรองเท้าที่มีดีไซน์ที่แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ตรงรูปทรงพื้นโค้งที่ให้รอบขาที่นิ่งและลื่นไหลเอามากๆ แต่จะไม่เหมาะกับคนวิ่งช้าเพราะต้องคอยเกร็งขา ตอนนี้ก็มีสีใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มแล้ว ใครเล็งๆ ไว้อยู่ ก็ลองหาดูนะ ที่ร้าน Mizuno และเว็บไซต์ Mizuno.com

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version