รีวิว MERRELL MTL MQM รองเท้าปีนเขา, เดินป่า ดีไซน์สวยและใส่วิ่งเทรลได้

MERRELL แบรนด์รองเท้าและอุปกรณ์เอาท์ดอร์ชั้นนำจากอเมริกาได้ปล่อยรองเท้ารุ่นใหม่ MERRELL MTL MQM ที่พัฒนามาใช้งานเป็นรองเท้าปีนเขา, เดินป่า และใส่วิ่งเทรลได้ด้วย เรียกได้ว่ารองเท้า 1 คู่ ใช้งานได้ถึง 3 รูปแบบ และสำหรับรองเท้ารุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาทำความรู้จักและความคิดเห็นส่วนตัวจากการใช้งานในบทความรีวิวนี้กัน

อัปเปอร์โปร่งแสง พร้อมเคลือบ TPU กันน้ำ

รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าที่พัฒนาและออกแบบมาจาก Merrell Test Lab (MTL) ที่เป็นแล็บเพื่อพัฒนารองเท้าและอุปกรณ์รุ่นใหม่ และยังผ่านการทดสอบและการตรวจสอบจากทางนักกีฬา MERRELL ตามมาตรฐานสูงสุดว่าสามารถใช้งานได้ดีและใช้งานได้จริง

MTL MQM คู่นี้มาพร้อมกับอัปเปอร์ผ้าตาข่าย Mesh และ TPU ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลผสมผสานกัน บริเวณปลายเท้าจะเน้นการป้องกันจึงมีการใช้งาน TPU เคลือบทับผ้าตาข่ายอีกชั้น ทั้งป้องกันเรื่องความเปียกชื้นจากละอองน้ำที่ติดตามใบไมและใบหญ้า อีกทั้งยังป้องกันเศษหิน, เศษดินเข้าไปด้านในรองเท้า ส่วนช่วงตรงกลางเท้าจะเป็นผ้าตาข่ายผสม TPU โปร่งแสง มีความเหนียวและแข็งแรง สำหรับการระบายอากาศแบบชัดเจน ส่วนบริเวณส้นเท้าก็มาพร้อมกับ Heel pull tab สำหรับช่วยดึงเวลาสวมใส่ และรองเท้าคู่นี้ไม่มี Heel Counter แต่ก็ถือว่ากระชับส้นเท้าได้ดีอยู่

พื้นชั้นกลางโฟม FloatPro Foam ที่มีความนุ่มและน้ำหนักเบา มาพร้อม QUANTUM FRAME และ Rock Plate ที่วางอยู่ใต้ฝ่าเท้าเพื่อช่วยป้องกันฝ่าเท้าขณะปีนเขา, เดินป่า หรือวิ่งเทรล มาพร้อมดรอป 6 มม.

ความพิเศษที่มากฟังก์ชันของรองเท้ารุ่นนี้ก็คือพื้นชั้นนอก Vibram ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลาย ได้แก่ Vibram MegaGrip สำหรับการยึดเกาะทุกสภาพพื้นผิว ไม่ว่าจะเปียกหรือแห้ง และ Vibram Idrogrip ที่โดดเด่นในเรื่องการยึดเกาะในพื้นที่เปียก อีกทั้งยังมีการแบ่งโซนสำหรับการใช้งาน โดยช่วงหน้าเท้าจะเป็น Climbing Zone ที่ออกแบบดอกยางมาสำหรับการปีนเขา และช่วงส้นเท้าจะมีไว้สำหรับยึำเกาะในการเดินเขา และทั้งหมดยังเพียงพอต่อการวิ่งเทรลอีกด้วย

ประสิทธิภาพในการใช้งาน

ส่วนตัวได้เอาไปลองเดินและวิ่งในพื้นผิวที่เป็นดิน, หิน และไม้ ในเรื่องของการยึดเกาะถือว่าทำได้ดีทุกสภาพผิวจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินหรือใช้ช่วงหน้าเท้าหรือส้นเท้าเพื่อเน้นการยึดเกาะ ก็เรียกว่าเอาอยู่

ส่วนเรื่องความนุ่มและการรองรับแรงกระแทกของพื้นชั้นกลางโฟม FloatPro นั้นก็ถือว่าทำได้ดี ด้วยความที่พื้นชั้นกลางไม่ได้หนา จึงทำให้ไม่ได้นุ่มมาก แต่ก็ได้ในเรื่องของความคล่องตัวมาแทน

ด้านอัปเปอร์ก็ระบายอากาศได้ดี ด้านในจะมีการเย็บในลักษณะ Sock-like จึงให้ความกระชับ และไม่อึดอัด ส่วนบริเวณรอบๆ ข้อเท้าก็มีการบุฟองน้ำให้ความนุ่มและล็อคส้นเท้าได้ดี ส้นไม่หลุด และตำแหน่งเชือกที่วางแถวแรกค่อนไปด้านหน้า ซึ่งแตกต่างจากรองเท้าวิ่งเทรลทั่วไปตรงนี้ก็เพิ่มความกระชับเข้ามาให้ด้วย

การเคลือบ TPU ที่ปลายเท้าพร้อมกับการป้องกันน้ำก็ถือว่าช่วยทำให้กล้าลุยได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องน้ำจะเข้าหรือแม้แต่เศษดินเศษฝุ่น พร้อมกับหน้าผ้าตาข่าย Mesh ที่ผสม TPU ที่มีรูเล็กมากช่วยป้องกันเศษดินต่างๆ เข้าไปในรองเท้าได้ดี และยังทำหน้าที่ระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

สรุปคิดเห็น MERRELL MTL MQM ดีไหม? เหมาะกับใคร?

ถือเป็นรองเท้าที่มากฟังก์ชันที่น่าจะโดนใจสายผจญภัยเลยทีเดียว ที่สามารถเดินป่า, ปีนเขาก็ได้ และยังใส่วิ่งเทรลได้อีกด้วย ถือเป็นรองเท้าที่ครอบคลุม พกรองเท้าคู่เดียวเพื่อลดน้ำหนักเวลาเดินทาง เอาอยู่ทุกรูปแบบสายเอาท์ดอร์เลย อีกทั้งพื้นชั้นกลางก็รองรับแรงกระแทกเพียงพอต่อทุกกิจกรรมและอัปเปอร์ก็กระชับ ระบายอากาศได้ดี ปลายเท้ายังเคลือบ TPU ขนาดใหญ่ไว้กันน้ำ พร้อมกับมีแผ่น Rock plate ไว้ป้องกันหินใต้ฝ่าเท้าอีกด้วย ครบครันเอามากๆ

ใครที่กำลังมองหารองเท้าไว้ใส่ลุยสำหรับกิจกรรมเดินป่า, ปีนเขา หรือเอามาวิ่งเทรลไปพร้อมๆ กัน MTL MQM คู่นี้ถือว่าตอบโจทย์เป็นที่สุดแล้ว สามารถไปจัดกันได้ที่ร้าน Supersports และ Supersports Online : https://invol.co/clfwzwb ราคา 5,890 บาท

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version