รีวิว MERRELL Moab Speed รองเท้าเดินป่า,ปีนเขาน้ำหนักเบา นุ่มสบายเท้า

Merrell Moab Speed เป็นรองเท้าเดินป่า, ปีนเขา ที่ได้รับรางวัลจาก Men’s Health ให้เป็น Best Hiking Sneaker ในหมวด Outdoor Awards ของปี 2021 ซึ่งจุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้จะอยู่ที่น้ำหนักเบา และมีความนุ่มสบาย อีกทั้งยังออกแบบมาช่วยปกป้องเท้าในขณะที่เดินป่า, ปีนเขาอีกด้วย

อัปเปอร์ผ้าตาข่ายน้ำหนักเบา ทำจากวัสดุรีไซเคิล

อัปเปอร์ใช้วัสดุผ้าตาข่ายและ TPU ที่มีการระบายอากาศได้ดีและยังมีความแข็งแรงของหน้าผ้าที่ดูแข็งแรง ปกป้องเท้าเราได้ดี ตรงปลายเท้าก็มี Toe Cap สำหรับปกป้องนิ้วเท้าเวลาเผลอไปเตะเศษหินต่างๆ

ตรงกลางเท้าจะมีโครงสร้างด้านในที่เชื่อมกับระบบเชือก พอดึงเชือกให้แน่นขึ้น กลางเท้าก็จะกระชับตามไปด้วย ลิ้นรองเท้าและรอบๆ ข้อเท้าค่อนข้างหนานุ่ม ส่วนตรงส้นก็มี Heel Pull Tab สำหรับดึงส้นเท้าตอนสวมใส่มาให้

พื้นชั้นกลาง FloatPro น้ำหนักเบา นุ่มสบาย

พื้นชั้นกลางโฟม FloatPro ที่มีน้ำหนักเบาและมีความนุ่ม มาพร้อมดรอป 10 มม. เป็นดรอปที่ช่วยให้เดินง่ายและคุ้นชินกับรองเท้าทั่วไป

พื้นชั้นนอก Vibram Ecostep

พื้นชั้นนอกใช้ยาง Vibram Ecostep ที่มีส่วนผสมของวัสดุรีไซเคิล 30% มาพร้อมดอกยางหนา 4 มม. และออกแบบมาเพื่อมอบการยึดเกาะที่ดี อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Rock plate แผ่นป้องกันเศษหินด้านใต้ฝ่าเท้า

ความรู้สึกจากการสวมใส่

จากที่เห็นรูปลักษณ์ตอนแรกคิดว่าจะมาแบบแน่นๆ แข็งๆ หน่อยแต่พอลองสวมเดินๆ ดูกลับไม่ได้แข็งเลย พื้นชั้นกลาง FloatPro มีความนุ่มและแน่น ไม่ยวบ อีกทั้งด้านในยังมีการออกแบบมาเพื่อซัพพอร์ตฝ่าเท้าช่วยให้เวลาใส่เดินนานๆ ก็ยังรู้สึกสบายเท้า

ส่วนอัปเปอร์ผ้าตาข่ายที่ผสม TPU ที่มากับความโปร่งแสงก็ให้ความแข็งแรงกระชับ และยังระบายอากาศได้ดี บริเวณส้นเท้ามีความนุ่ม ล็อคส้นเท้าได้ดี ส่วนลิ้นรองเท้าที่ดูมีขนาดใหญ่แต่เวลาสวมใส่ก้ให้ความนุ่มสบาย ไม่รู้สึกเกะกะเทอะทะตามที่คิด และปลายเท้ารวมถึงขอบรอบๆ ส้นเท้าก็มัการเคลือบ TPU ที่ช่วยปกป้องเศษหินและรวมถึงกันละออกงน้ำซึมเข้าตามจุดที่สัมผัสกับใบไม้ใบหญ้ามากที่สุด

ในเรื่องของการยึดเกาะ ต้องบอกว่าหมดห่วงเลยสำหรับพื้นชั้นนอกยาง Vibram แถมยังมีแผ่น Rock Plate ใต้ฝ่าเท้ามาช่วยปกป้องเวลาเดินเหยียบหินแข็งๆ อีกด้วย

สำหรับการเลือกไซซ์ ส่วนตัวยังเลือกตรงไซซ์กับรองเท้าวิ่งรุ่นอื่นๆ ที่ US 10 ผู้ชาย แต่ด้วยรูปทรงของรองเท้ารุ่นนี้จะค่อนข้างพอดี ถ้าจะให้แนะนำว่าใส่สบายๆ ควรเพิ่มสัก 0.5 กำลังดี

สรุป MERRELL Moab Speed ดีไหม? เหมาะกับใคร?

สมกับเป็นรองเท้าเดินป่า, ปีนเขาของ MERRELL ที่ได้รับรางวัลจาก Men’s Health ให้เป็น Best Hiking Sneaker ในหมวด Outdoor Awards ของปี 2021 ด้วยจุดเด่นของพื้นชั้นกลางโฟม FloatPro ที่มอบความนุ่มสบาย รองรับแรงกระแทกได้ดี และยังออกแบบมาให้สวมใส่ไ้ดสบายฝ่าเท้ารวมถึงมีน้ำหนักเบา ทำให้เวลาเดินป่านานๆ ก็ยังรู้สึกสบายอยู่ ส่วนอัปเปอร์ผ้าตาข่ายผสม TPU ก็มอบความแข็งแรงกระชับเท้าดี และพื้น Vibram ก็ถือว่าทำได้ดีมากๆ ไม่ผิดหวังเลย เหมาะกับคนที่กำลังมองหารองเท้าเดินป่า, สายเอาท์ดอร์น้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ดี ใส่ได้ยาวนาน และยังมีสีสันสวยงาม ใครที่สนใจตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายที่ Supersports และ Supersports Online มีหลายสีสันให้เลือก ในราคา 4,590 บาท

ข้อมูลรองเท้า

Exit mobile version