รีวิว Merrell Moab Flight รองเท้าวิ่งเทรลน้ำหนักเบา ราคาไม่แรง 3,590 บาท

Merrell Moab Flight รองเท้าวิ่งเทรลน้ำหนักเบาที่มีราคาคุ้มค่าตัวอีกรุ่นนึงจากแบรนด์ Merrell ที่โลดแล่นอยู่ในสาย Outdoor มานานกว่า 15 ปี หลังจากที่เราได้ลองใช้งานมาแล้ว ในบทความนี้เราจะมารีวิว แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้กันครับ

อัปเปอร์ผ้าตาข่าย

ส่วนบนที่ใช้ผ้าตาข่ายที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลมาถึง 70% พร้อมกับผ้านุ่มๆ ซ้อนด้านในอีกชั้น โดยส่วนบนมีความแข็งแรงมาพร้อมกับลิ้นรองเท้าหนานุ่มกำลังดี มีการใช้เส้นด้ายเย็บเป็นเส้นโครงสร้างที่เชื่อมต่อเข้ากับรูร้อยเชือก ยิ่งดึงเชือกแน่นก็จะทำให้ตรงกลางเท้ามีความกระชับมากขึ้น และมีการทำรูร้อยเชือกที่ตรงลางลิ้นรองเท้าเพื่อช่วยล็อคเชือกไม่ให้เคลื่อนที่ดีอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังมีการเดินด้ายเย็บเป็นแนวโครงสร้างบริเวณปลายเท้าและส้นเท้าเพื่อให้อัปเปอร์มีความแข็งแรงสำหรับการวิ่งเทรลที่คาดเดาการเคลื่อนไหวได้ยาก ซึ่งเชือกรองเท้าและเส้นด้ายที่ใช้งานก็มาจากวัสดุรีไซเคิล 100%

พื้นชั้นกลาง FloatPro

พื้นชั้นกลางได้ใช้งานโฟม FloatPro ที่มีน้ำหนักเบา มอบความรู้สึกนุ่ม มีการรองรับแรงกระแทกและการตอบสนองที่ดี ซึ่ง Moab Flight จัดเป็นรองเท้าวิ่งเทรลที่มีจุดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา โดยรุ่นนี้มีน้ำหนักเพียง 292 กรัม ในไซซ์ 10US ผู้ชาย ถือว่ามีน้ำหนักที่เบาสำหรับสายเทรลเลย โดยมาพร้อมพื้นสูง 29-19 มม. ดรอป 10 มม. เป็นความหนาที่กำลังดี เหมาะสำหรับคนไม่ชอบรองเท้าเทอะทะ

พื้นชั้นนอกยาง Vibram Ecostep ดอกยางหนา 3 มม.

ในส่วนของพื้นชั้นนอกใช้ยาง Vibram Ecostep ที่มีส่วนผสมของยางรีไซเคิล 30% มาพร้อมกับดอกยางหนา 3 มม. ออกมาแบบมาสำหรับการยึดเกาะพื้นผิวในสภาพเทรลและยังพอที่จะวิ่งพื้นเรียบได้ดีอีกด้วย

ความคิดเห็น และประสิทธิภาพในการสวมใส่

เมื่อได้ลองสวมเข้าไป อัปเปอร์ผ้าข่ายที่เป็นผ้า 2 ชั้นข้างในก็ให้ความรู้สึกนุ่มกระชับเท้า ลิ้นรองเท้าบุฟองน้ำหนานุ่มลดการกดทับของเชือกได้ดี และเมื่อดึงเชือกให้แน่นขึ้น ตรงกลางเท้าก็กระชับมากขึ้น ในเรื่องความแข็งแรงก็ถือว่าเอาอยู่ทุกการเคลื่อนไหว ตรงส้นเท้าล็อคกระชับได้ดี ไม่หลุดง่าย และถ้าใครที่รู้สึกว่าบริเวณข้อเท้ายังหลวมไปนิด ก็สามารถร้อย Runner’s loop รูสุดท้ายเพื่อเพิ่มความกระชับได้ ส่วนเรื่องการระบายอากาศก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควรตามมาตรฐานของรองเท้าเทรลที่ไม่ได้ทำรูระบายอากาศกว้างๆ เนื่องจากป้องกันเศษดิน เศษหินเข้าไปด้านในเท้า

สำหรับพื้นชั้นกลาง FloatPro ก็มอบความนุ่ม การรองรับแรงกระแทก และการอตอบสนอได้ดี ด้วยความที่โฟมมีน้ำหนักที่เบาทำให้การเร่งทำความเร็วในพื้นที่เทรลที่ไม่ชันมากได้ไม่ยาก อีกทั้งตัวโฟมยังมีความแน่นที่กำลังดี ไม่แน่นจนแข็งกระด้างเกินไป ก็ทำให้มีความมั่นคงในระหว่างการวิ่ง

และพื้น Vibram ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการยึดเกาะ ก็ทำการยึดเกาะพื้นผิวต่างๆ ได้ดี ดอกยาง 3 มม. ที่ไม่หนามาก ก็ทำให้การวิ่งในพื้นที่ค่อนข้างเรียบได้ดี ไม่ยึดเกาะพื้นจนมากเกินไป แต่พื้นที่ผิวขรุขระก็ยังทำการยึดเกาะได้ดีเช่นกัน

สรุป Merrell Moab Flight ดีไหม? เหมาะกับใคร?

รองเท้าวิ่งเทรล Moab Flight รุ่นนี้มีจุดเด่นที่น้ำหนักเบา สวมใส่ง่าย ไม่เทอะทอะ มีความคล่องตัวสูง พื้นชั้นกลาง FloatPro ที่ใช้งานแบบเต็มความยาวเท้านั้นก็มีความนุ่มแน่นที่เหมาะสำหรับการวิ่งเทรล พื้นชั้นนอก Vibram ที่ขึ้นชื่อเรื่องการยึดเกาะพื้นผิวต่างๆ ก็ทำได้ดี และดอกยาง 3 มม. ที่ก็มีความหนาที่ใช้งานได้หลากหลายสภาพื้นที่ผิว ส่วนอัปเปอร์ก็ยังมีความแข็งแรงที่กำลังดี ให้ความกระชับล็อคเท้าอยู่หมัด

ถ้าใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งเทรลน้ำหนักเบา หรือต้องการรองเท้าที่ราคาไม่สูงมาก ใช้งานในพื้นที่ที่หลากหลายหรือมีพื้นที่ราบเยอะหน่อย รองเท้าวิ่งเทรลรุ่นนี้ก็ถือเป็นรองเท้าวิ่งเทรลที่ตอบโจทย์ทั้งหมด อีกทั้งมีราคาเพียง 3,590 บาท เท่านั้น ลองไปจับหรือสัมผัสได้ที่ร้าน Merrell ใน Superposrts ได้เลย หรือช่องทางออนไลน์ที่ https://invol.co/clel953

ข้อมูลรองเท้า

—————————–

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟

ติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

อ่านข่าวในรูปแบบเว็บไซต์ได้ที่ https://snkrtoday.com

Exit mobile version