รีวิว Merrell Moab 3 Mid Waterproof รองเท้า Hiking เดินป่า มาพร้อมความนุ่มและกันน้ำสำหรับสายเอาท์ดอร์

เรียกได้ว่าอยู่มาในสายนี้มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี กับ Merrell แบรนด์รองเท้าและอุปกรณ์ Outdoor ชั้นนำจากอเมริกากับรองเท้า Hiking เดินป่ารุ่นใหม่ล่าสุด Merrell Moab 3 Mid Waterproof ที่ถูกออกแบบมาให้มีความนุ่มสบาย พร้อมกับพื้น Vibram ยึดเกาะได้ดี แถมยังมีคุณสมบัติกันน้ำอีก

สำหรับ Moab 3 Mid Waterproof นั้นมาในรูปแบบหุ่มข้อตามชื่อรุ่นเลย โดยจะมีการซัพพอร์ตบริเวณข้อเท้าเพื่อช่วยล็อคข้อเท้าให้มีความกระชับ มาพร้อมกับอัปเปอร์หนังกลับเพื่อความแข็งแรงและสวยงามพร้อมกับผ้าตาข่าย Mesh เข้ามาใช้งานในเรื่องของการระบายอากาศและมีการป้องกันน้ำไหลเข้าจากจุดเชื่อมต่อต่างๆ เพื่อให้สวมใส่เดินป่าลุยได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะไหลเข้าไปในรองเท้าจนเท้าเปียก

เชือกรองเท้าทำจากวัสดุรีไซเคิลเป็นแบบกลม โดยรูเชือกรองเท้านั้นเป็นการทำรูเพิ่มขึ้นมา ให้ความยืดหยุ่นปรับเข้ากับรูปเท้าของแต่ละคนได้ดีกว่ารูร้อยเชือกแบบปกติ และยังมีตัวเกี่ยวในแถวสุดท้ายที่จะช่วยเพิ่มความกระชับในการล็อคข้อเท้าได้เอป็นอย่างดี พร้อมกับลิ้นรองเท้าที่มีความหนานุ่มกำลังดีและมีการเย็บติดเข้ากับรองเท้าเหลือเพียงด้านบนที่สามารถขยับได้เพียงพอต่อการสวมเท้าเข้าไปในรองเท้า ซึ่งการเย็บติดเข้ากับรองเท้าแบบนี้ก็เพื่อลดช่องว่างที่จะส่งผลให้น้ำอาจจะไหลเข้าได้

ปลายเท้ามีการใช้ยางมาคลุมเพื่อมาช่วยป้องกันการเตะเศษหินหรือกิ่งไม้ ช่วยป้องกันอันตรายและการบาดเจ็บให้กับเท้าได้ และบริเวณส้นเท้าก็มีการใช้งานแผ่นยางนี้ด้วยเช่นกัน

แผ่นรองเท้าด้านในเป็น Kinetic Fit™ ADVANCED สามารถถอดแผ่นรองออกได้ และมีการเพิ่มความนุ่มบริเวณจมูกเท้าและส้นเท้าเพื่อให้มีความนุ่มสบายและตอบสนองได้ดีตลอดการเดิน

พื้นชั้นกลางได้มีการใช้โฟม Super Rebound Compound ที่มีความนุ่มแน่น เหมาะแก่การเดินและรองรับน้ำหนักในการแบกเป้ Backpack นานๆ พร้อมกับมีการขึ้นรูปไนล่อนเพื่อช่วยซัพพอร์ตอุ้งเท้า และยังใช้เทคโนโลยี Merrell Air Cushion ไว้ที่ส้นเท้าเพื่อช่วยรองรับแรงกระแทกและเพิ่มความมั่นคง

พื้นชั้นนอก Vibram® TC5+ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเหนียว การยึดเกาะ พร้อมปุ่มสูง 5 มม. ออกแบบมาสำหรับการยึดเกาะหลายทิศทาง

การสวมใส่ Merrell Moab 3 Mid Waterproof

เมื่อสวมใส่ครั้งแรกรู้สึกได้ถึงความซัพพอร์ตของรองเท้า โดยอัปเปอร์มีการโอบกระชับเท้าได้กำลังดี ล็อคข้อเท้า พร้อมกับด้านในที่บุฟองน้ำมาก็ช่วยให้มีความนุ่ม ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป ใส่เดินได้แบบสบายๆ แต่ก็ยังรู้สึกถึงความปลอดภัยและมั่นคงอยู่

ในส่วนของการรัดเชือกเมื่อเกี่ยวเข้ากับรูคล้องช่องสุดท้ายก็ช่วยให้ข้อเท้ากระชับมากขึ้น ซึ่งลิ้นรองเท้าที่เย็บติดเข้ากับรองเท้าก็ไม่ได้ทำให้สวมใส่ยาก ยังคงมีความยืดหยุ่นให้มีการขยับลิ้นและสวมเท้าเข้าไปได้อยู่

และเมื่อลองสวมใส่เดินไปตามพื้นก็พบกับความหนานุ่มของพื้นชั้นกลาง แผ่นรองที่มีการเสริมความนุ่มการตอบสนองที่ดีก็ช่้วยให้เดินได้ง่าย ไม่แข็งกระด้าง นอกจากนี้พื้นชั้นนอก Vibram® TC5+ ที่มีความสูง 5 มม. ก็ให้การยึดเกาะที่ดี เดินในพื้นที่หรือพื้นหญ้า หรือแม้แต่พื้นที่มีหินและกรวดก้อนเล็กๆ ก็ยังทำได้ดีอยู่

สรุป Merrell Moab 3 Mid Waterproof ดีไหม? เหมาะกับใคร?

Moab 3 Mid Waterproof เป็นรองเท้า Hiking สำหรับเดินป่าและปีนเขาที่ครบครัน มีความนุ่มสบายเท้า พื้นชั้นนอกที่ยึดเกาะได้ดี และอัปเปอร์ยังมีความกระชับ ใส่แล้วรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจ ถึงแม้จะเป็นแบบหุ้มข้อแต่ก็ยังขยับได้คล่องแคล่วอยู่ อีกทั้งยังกันน้ำตามรอยต่อต่างๆ เพื่อป้องกันน้ำเข้าเวลาที่เดินเหยียบน้ำได้

สำหรับใครที่กำลังมองหารองเท้าสำหรับสายเอาท์ดอร์ ไว้ไปเดินป่า แคมป์ปิ้งอยู่ Moab 3 Mid Waterproof ก็ถือว่าเป็นรองเท้าที่ครอบคลุมและตอบโจย์เลย และตอนนี้ก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ ร้าน Merrell ใน Supersports หรือออนไลน์ https://invol.co/cldx078 ราคา 5,890 บาท

Exit mobile version