รองเท้าวิ่งระยะไกลที่น่าสนใจสำหรับปี 2023 (Long distance running shoes 2023)

นักวิ่งที่เริ่มวิ่งได้อย่างต่อเนื่อง ก็เริ่มมีตารางการฝึกซ้อมที่เพิ่มเข้ามาและต่างจากเดิม แน่นอนว่าในการฝึกซ้อมแต่ละสัปดาห์นั้นย่อมมี 1 วันที่เป็นการวิ่งระยะไกลเพื่อปรับร่างกายให้พร้อมและทนทานมากขึ้น ใครที่กำลังมองหารองเท้าวิ่งที่เหมาะสมกับการวิ่งระยะไกล วันนี้เราก็มีรองเท้าวิ่งระยะไกลที่น่าสนใจสำหรับปี 2023 (Long distance running shoes 2023) มาแนะนำ จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

HOKA Mach X

รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยไปแบบสดๆ ร้อนๆ กับ Hoka Mach X ที่มาต่อยอดรองเท้าวิ่งตระกูล Mach ที่มีจุดเด่น น้ำหนักเบา ตอบสนองได้ดี และมีการรองรับแรงกระแทกที่เพียงพอ สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมกับการอัปเกรดพื้นชั้นกลางใช้งานเป็นโฟม 2 ชั้น ชั้นบนเป็น PEBA และชั้นล่างเป็น EVA ประกบแผ่น PEBAX Plate ที่จะเข้ามาช่วยเสริมแรงส่งคืนและการตอบสนองในระหว่างการวิ่ง

แน่นอนว่าพื้นชั้นกลางจะมาในรูปแบบ Early stage Meta-Rocker ที่มีปลายเท้าโค้งแบบกำลังดี ช่วยให้วิ่งไปข้างหน้าได้อย่างลื่นไหล ส่วนบนผ้าตาข่าย Creel มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี พร้อมกับส่วนส้นบุนวมและลิ้นรองเท้าที่ออกแบบเข้ากับตัวรองเท้า ลดการขยับในขณะวิ่ง ทำให้รู้สึกล็อคกระชับมากขึ้นกว่าเดิม และรุ่นนี้มีการนำพื้นยางเข้ามาใช้งานเพื่อการยึดเกาะและความทนทานที่มากขึ้น เหมาะกับการวิ่งระยะไกล, ใส่ฝึกซ้อมทำความเร็ว หรือใส่วิ่งในทุกๆ วันก็ได้ ค่อนข้างอเนกประสงค์เลย

HOKA MACH X ราคา 6,990 บาท วางจำหน่ายที่

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง HOKA MACH X ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/hoka-mach-x-performance-review/

Saucony Endorphin Speed 3

รองเท้าวิ่งซีรีส์ Endorphin ถือเป็นซีรีส์หลักของทางแบรนด์ โดยมีการแบ่งรุ่นออกมาอย่างชัดเจน Endorphin Pro สำหรับวันแข่งขัน, Endorphin Speed สำหรับใส่ซ้อม และ Endorphin Shift สำหรับวันสบายๆ ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟนแบรนด์นี้ที่กำลังมองหารองเท้าสำหรับวิ่งระยะไกลอยู่ ก็เลือก Saucony Endorphin Speed 3 ได้เลย

ด้วยสเปกที่ถอดมาจากรุ่น Endorphin Pro ไม่ว่าจะเป็นพื้นชั้นกลาง PWRRUN PB ที่มีความนุ่ม รองรับแรงกระแทก และตอบสนองได้ดี, เทคโนโลยี Speedroll ช่วยให้วิ่งได้อย่างลื่นไหล แต่จะมาพร้อมกับ S-curve winged nylon plate แทนแผ่นคาร์บอน ซึ่งจะเข้ามาช่วยในเรื่องความมั่นคง เสริมแรงส่งคืน และมีแรงกระแทกต่อร่างกายน้อยกว่าแผ่นคาร์บอน ทำให้สามารถสวมใส่ฝึกซ้อมได้บ่อยกว่า นอกจากนี้ส่วนบนยังใช้ผ้าตาข่ายน้ำหนักเบา และพื้นชั้นนอก XT-900 ที่มีความทนทานสูง

Saucony Endorphin Speed 3 ราคา 5,990 บาท

ASICS Superblast

ASICS Superblast เป็นเป็นรองเท้าวิ่งตระกูลใหม่ ที่ออกแบบมาสำหรับวิ่งระยะไกล ดีไซน์มีความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยคล้ายกับ ASICS NOVABLAST มาพร้อมกับพื้นชั้นกลางโฟม FF Turbo ที่มีคุณสมบัติน้ำหนักเบา มีความนุ่มและความเด้งที่ดี โดยโฟมนี้ได้ถูกใช้งานบนรองเท้าวิ่งระดับท็อปอย่าง METASPEED+ อยู่ในตอนนี้ ซึ่งจะมาในรูปแบบเต็มความยาวเท้าและหนา พร้อมกับใช้โฟม FF Blast+ วางซ้อนด้านล่าง จึงมอบความนุ่ม เด้ง ได้เป็นอย่างดี และด้วยความหนาจึงมีการรองรับแรงแรกได้ดีอีกด้วย ส่วนบนผ้าตาข่าย Asymmetric Mesh พื้นยางชั้นนอกก็เป็น AHAR Plus วางติดในจุดที่สัมผัสกับพื้นเพื่อสำหรับการยึดเกาะพื้นผิวต่างๆ

และที่น่าสนใจก็คือเป็นรองเท้าวิ่งพื้นหนา 45.5 มม. โดยหน้าเท้าสูง 37.5 มม. และมีดรอปอยู่ที่ 8 มม. และมีน้ำหนัก 251 กรัม ในไซซ์ 10US ผู้ชาย ซึ่งรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้แน่ๆ เพราะส่วนสูงของพื้นชั้นกลางเกิน แต่อย่างไรก็ตามรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับการใส่ฝึกซ้อม ไม่ได้เน้นสำหรับวันแข่งขัน และด้วยความหนาของพื้นทำให้มีการซัพพอร์ตที่ดี จึงเหมาะแก่การวิ่งระยะไกล

ASICS Superblast ราคา 7,700 บาท

Nike Invincible 3

Nike Invincible 3 เป็นรองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง (ไม่ได้ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บ) เหมาะกับการวิ่งระยะไกลหรือนำมาวิ่งในทุกๆ วันก็ได้ พื้นชั้นกลาง ZoomX ที่มีความนุ่ม ตอบสนองได้ดี และน้ำหนักเบา มาในรูปแบบที่หนาและมีรูปทรงแบบคานโค้ง Rocker Geometry ที่ให้การรองรับกับ 3 ระยะในการก้าวของนักวิ่ง ให้ความยืดหยุ่นเมื่อยกเท้าขึ้นจากพื้น ให้ย่างก้าวที่ลื่นไหลเมื่อเท้าเริ่มก้าวไปข้างหน้า และช่วยลดแรงกระแทกเมื่อเท้าสัมผัสกับพื้น จึงช่วยให้วิ่งได้อย่างลื่นไหล ส่วนอัปเปอร์ก็ใช้งานผ้าถัก Flykint พร้อมเส้นโครงสร้างที่มอบความกระชับเท้าได้ดี  ใครที่ชอบฟีลนุ่มๆ เด้ง รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกคู่นึงเลย

Nike Invincible ราคา 6,600 บาท

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง Nike Invincible 3 ได้ที่นี่ https://snkrtoday.com/nike-invincible-3-performance-review/

Craft PRO Endur Distance

Craft PRO Endur Distance เป็นรองเท้าวิ่งระยะไกลจากแบรนด์สัญชาติสวีเดน มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง PX Foam ที่มีความนุ่มแน่น น้ำหนักเบาและมีแรงส่งคืนที่ดี ปลายเท้าโค้งมอบความลื่นไหลตลอดการวิ่ง พื้นชั้นนอกยางที่มีความหนาและทนทานสูง พร้อมอัปเปอร์ผ้าตาข่าย Engineered mesh ชิ้นเดียวที่มอบความสบายและมอบความกระชับเท้าได้ดี เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพที่เหมาะกับการวิ่งระยะไกล แถมดีไซน์ยังเรียบง่ายและสวยงามอีกด้วย

Craft PRO Endur Distance ราคา 6,100 บาท

อ่านรีวิวรองเท้าวิ่ง Craft PRO Endur Distance ได้ที่ https://snkrtoday.com/craft-pro-endur-distance-performance-review/

เป็นอย่างไรกันบ้างกับบทความแนะนำ รองเท้าวิ่งระยะไกลที่น่าสนใจสำหรับปี 2023 (Long distance running shoes 2023) บทความนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับนักวิ่งทุกท่านไม่มากก็น้อย ถ้าถูกใจ และอย่าลืมแชร์บทความนี้ให้กับเพื่อนๆ ด้วยนะ

อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์เพจ SNKR TODAY และกด Favorite ใส่รายการชื่นชอบไว้จะได้ไม่พลาดในการติดตามข่าวสารรองเท้ารุ่นใหม่ๆ 👟👟👟 และติดตามวิดีโอรีวิวรองเท้ารุ่นต่างๆ ได้ที่ https://www.youtube.com/snkrtoday

Exit mobile version