เปิดตัวรองเท้าบาส Nike KD14 กลับมาใช้สายคาดตรงหลังเท้าอีกครั้ง

เปิดตัว Nike KD14 กลับมาใช้สายคาดตรงหลังเท้าอีกครั้ง

ไนกี้ บาสเก็ตบอล เปิดตัว Nike KD14 รองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ของ Kevin Durant อย่างเป็นทางการแล้ว โดยรุ่นนี้นำ Strap สายคาดตรงหลังเท้ากลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ใช้ไปครั้งแรกในรุ่น KD7 ห่างกันนานถึง 7 ปีเลยทีเดียว อีกทั้งยังมาในดีไซน์ที่แหวกแนว และยังคงใช้ระบบหลักเป็น Zoom Air Strobel ที่ใช้มาตั้งแต่ KD12

ด้วยความที่เป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ เพราะฉะนั้นการออกแบบจึงมาจากตัวตนของนักกีฬา สำหรับ Kevin Durant ถูกเรียกว่า “Slim Reaper” หรือ “ยมทูต” จึงมีการนำแรงบันดาลใจดีไซน์รูปเคียวมาใส่กับสายคาดที่หลังเท้า ตัว Swoosh เองก็มีความโค้งเล็กน้อย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้ารุ่นเก๋าอย่าง Nike Bruin และแถบตรงกลางเท้าด้านในก็ได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้า Nike Air Presto ส่วนอัปเปอร์เป็น Engineered Mesh ที่มีลวดลายที่แตกต่างกันในแต่ละคู่สี

ในด้านของระบบยังคงใช้ Zoom Air Strobel ที่ใช้มาตั้งแต่ KD12 วางแทนแผ่นรองเท้าด้านในเพื่อความนุ่มสบายเท้า และยังมี Zoom Air อีกก้อนซ้อนตรงหน้าเท้า ส่วนพื้นชั้นนอกก็เป็นลวดลายที่ดูแล้วน่าจะยึดเกาะได้ดีและรองรับการเคลื่อนไหวแบบหลายทิศทาง

Nike KD14 สีดำขาว จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 เมษายนนี้ และอเมริกาเหนือวางจำหน่ายวันที่ 14 เมษายน ส่วนคู่สี Cyber จะวางจำหน่ายในวันที่ 11 เมษายนในประเทศจีน ส่วนประเทศไทยจะวางจำหน่ายวันที่ 15 เมษายนนี้

อัปเดต 17 เมษายน วางจำหน่ายบนเว็บไซต์ nike.com แล้ว ราคา 5,500บาท

ที่มา Nike

Exit mobile version