รีวิว Jordan Zion 1 รองเท้าบาสเกตบอล นุ่ม เด้ง ตอบสนองได้ดี คุ้มค่ากับราคา

รีวิว Jordan Zion 1 รองเท้าบาสเกตบอล นุ่ม เด้ง ตอบสนองได้ดี คุ้มค่ากับราคา

Jordan Zion 1 รองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์ของ Zion Williamson นักบาสดาวรุ่งสุดแข็งแกร่งของทีม New Orleans Pelicans แต่ว่าช่วงหลังเจ็บนานไปหน่อยเลยทำให้กระแสรองเท้าของเจ้าตัวดูเงียบๆ ไป แต่หลังจากที่ได้ลองแล้วต้องบอกเลยว่า เป็นรองเท้าบาสที่คุ้มค่าตัวเอามากๆ ใครที่อยากได้รองเท้าบาสนุ่มๆ เด้งๆ ล็อคดาวน์โอเค ราคาไม่แพง ส่วนตัวก็อยากจะแนะนำรุ่นนี้เลย

ดีไซน์และวัสดุ

รองเท้ารุ่นนี้จะมาในรูปทรงหุ้มข้อ ดีไซน์ดูแว่บแรกมีความเป็น Air Jordan ที่ผสมผสานกันอยู่หลายรุ่น มีการบุฟ้องน้ำรอบๆ ข้อเท้า เพื่อเสริมการซัพพอร์ต อัปเปอร์หน้าผ้าเป็นผ้าตาข่าย Mesh ที่มีความโปร่ง โดยมีดีไซน์ให้เห็นชัดเจนว่าเป็นตัว Z แบ่งช่วงด้านหน้าและด้านหลังตรงส้นลายเคฟล่าเคลือบเอาไว้ ด้านหลังมี Heel pull tab และโลโก้ Zion วางอยู่

LOCK DOWN

การล็อคดาวน์ของรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ถือว่าทำมาได้ดี ด้วยรูปทรงหุ้มข้อเล็กน้อยให้ความรู้สึกปลอดภัยที่ข้อเท้าแต่ก็ไม่เทอะทะ ส้นเท้าล็อคดีกระชับไม่หลวม ลิ้นรองเท้าบุนวมหนามีความกระชับและยังมีการออกแบบให้แบ่งเป็นช่องเพื่อรองรับเข้ากับเชือกให้เคลื่อนที่ได้น้อยที่สุด ซึ่งลิ้นรองเท้าแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากชุดเกราะของซุปเปอร์ฮีโร่

ตรงบริเวณหน้าเท้ามี two-loop แถบ 2 ห่วงมาใช้บริเวณรูร้อยเชือกใน 2 แถวแรก เพื่อช่วยล็อคกระชับให้เท้าอยู่ในฟุตเบด ซึ่งก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดี กระชับมาก แต่ส่วนตัวพอเล่นไปประมาณ 4-5 เกมแล้วจะรู้สึกถึงการกดเข้าที่นิ้วก้อยเท้าด้านขวา อาจจะเป็นเพราะเท้าข้างนี้จะกว้างกว่าเท้าข้างซ้ายเล็กน้อยจึงทำให้รู้สึกเจ็บๆ แต่ไม่ถึงขั้นบาดหนังถลอกแต่อย่างใด

CUSHION นุ่ม เด้ง ตอบสนองได้ดั่งใจ

ระบบจะมีการใช้ Zoom Air Strobel เต็มความยาวเท้าวางติดกับฝ่าเท้า และวางซ้อนด้วย Zoom Air ตรงหน้าเท้า มอบความนุ่มสบายและการตอบสนองที่ดี ซึ่งการใส่ครั้งแรกจะให้ความรู้สึกนุ่มมากและเด้งมากเช่นกัน ถ้าไม่คุ้นรองเท้าตอนใส่ครั้งแรกจะกะแรงไม่ถูกเลยทีเดียว

ตรงบริเวณหน้าเท้ามี outrigger ตรงด้านข้างหน้าเท้า เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นคงและพื้นผิวสัมผัสเวลาการเบรกหรือเคลื่อนที่ต่างๆ ตรงนี้เวลาลงเท้า จังหวะแย๊บเสต็ป หรือเคลื่อนไหวด้านข้างก็ยังทำได้ดี ถึงแม้พื้นจะสูง ไม่ค่อยรู้สึกถึงฟีลคอร์ท แต่ก็ยังรู้สึกมั่นใจ

TRACTION – ยึดเกาะได้ดี

พื้นชั้นนอกยังเป็นแบบ 2 ชิ้นส่วนเพื่อความยืดหยุ่นในการเคลื่อนไหว และใช้แพทเทิร์น Herringbone หรือที่บ้านเราเรียกว่าลายก้างปลามาใช้งาน เพื่อการยึดเกาะและการเคลื่อนไหวได้หลากหลายทิศทาง การยึดเกาะจะไม่ได้หนึบมาก แต่ก็ถือว่าทำได้ดี และวัสดุก็ดูมีความทนทานต่อการใส่เล่นสนามนอกด้วยเช่นกัน

การเลือกไซส์

การเลือกไซส์ของรุ่นนี้ยังสามารถใส่ตรงไซส์ได้ ไม่บีบด้านข้าง แต่ปลายเท้าเหลือไม่ค่อยเยอะ แต่ความสูงของ Toe box จะมีไม่มาก หากใครที่มีปลายเท้าหนาอาจจะรู้สึกโดนหน้าผ้ากดหรืออึดอัดได้

สรุป Jordan Zion 1 ดีไหม? เหมาะกับใคร?

รองเท้าบาสเกตบอล Zion 1 คู่นี้บอกเลยว่าดี คุ้มค่ากับราคามาก ด้วยระบบที่ได้ Zoom Air Strobel และ Zoom Air ตรงหน้าเท้า ทำให้ได้ความนุ่มเด้งที่ชัดเจน อีกทั้งยังเป็นรองเท้าที่น้ำหนักเบา มีความคล่องตัวพอสมควร การระเบิดพลังพุ่งไปข้างหน้าทำได้ดี แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับสายครอสสักเท่าไรนัก ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับผู้เล่นที่น้ำหนักตัวเยอะแต่ก็ยังอยากได้รองเท้าที่ตอบสนองดีๆ รองรับแรงกระแทกได้ดี และมีการล็อคดาวน์ที่ดีด้วย และที่สำคัญราคาป้ายของ Zion 1 นั้นมีราคาเพียง 4,600 บาท ถือว่าเป็นรองเท้าบาสซิกเนเจอร์ที่ไม่แพงเลย แถมยังมีประสิทธิภาพที่ดีอีกด้วย น้องๆ คนไหนที่กำลังมองหารองเท้าบาสราคาไม่แรง ก็อยากจะแนะนำคู่นี้นะ

Jordan Zion 1 ราคา 4,600 บาท วางจำหน่ายแล้วที่เว็บไซต์ ไนกี้ ประเทศไทย ตอนนี้ก็มีหลายสีที่จัดโปรโมชั่นลดราคาอยู่นะ ลองเข้าไปดูได้ที่ https://omgrefer.com/qIQXK

Exit mobile version